มี 2 กรณีครับ
กรณีที่ 1 ชื่อ-สกุล และเลข CID นี้มีอยู่ 2 ที่ในบัญชี 1 กรณีนี้ตรวจสอบโดยการใช้ปุ่ม ค้นหา/แก้ไข
ในระบบงานบัญชี 1 โดยพิมพ์ชื่อ สกุล แล้วคลิ๊กค้นหา ถ้าพบว่ามี 2 ที่จริงให้ตรวจสอบว่าคนคนนี้ที่อยู่
จริง ๆ อยู่ที่ไหนแล้วก็ไปลบข้อมูลของอีกที่ให้เหลือเพียงที่เดียว ก็จะสามารถบันทึกได้ครับ
กรณีที่ 2 เลข CID นี้ไปอยู่กับบุคคลอื่นในบัญชี 1 อาจเกิดจากความผิดพลาดในระบบ OPD
ตรวจสอบแล้วแก้ไขเลข CID ให้ถูกต้อง ก็จะสามารถบันทึกได้เช่นกันครับ
ลองตรวจสอบดูก่อนนะครับว่าปัญหามันมาจากสาเหตุใด