เรียน ทุกท่าน
จากหลายกระทู้ที่แสดงความคิดเห็นมานะค่ะ แน๊ตขอสรุปดังนี้นะค่ะ
1.กลุ่มสถานพยาบาลที่ขึ้นระบบโปรแกรม BMS HOSxP ก่อนเดือนตุลาคม 2555 สามารถซื้อ Package BMS HOSxP Activation ได้เลยค่ะ
2.กลุ่มสถานพยาบาลที่ขึ้นระบบโปรแกรม BMS HOSxP หลังตุลาคม 2555 ควรซื้อบริการบำรุงรักษาระบบ+Package BMS HOSxP Activation ค่ะ
3.กลุ่มสถานพยาบาลที่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ ยังไม่ขึ้นระบบโปรแกรม BMS HOSxP และต้องการใช้โปรแกรม BMS HOSxP สามารถติดต่อได้ที่แผนกการตลาด BMS เบอร์โทรศัพท์ 02-873-0291 , 081-915-5138 , 086-312-7347 , 088-377-7284
4.กลุ่มสถานพยาบาลที่ไม่พร้อมสนับสนุนการบริการ BMS ต้องการใช้โปรแกรม BMS HOSxP สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่น 3.55.10.8 ได้ตามลิงค์ http://hosxp.net/joomla25/index.php/product-menu/2012-06-06-06-08-32/bms-hosxp-menu ค่ะ
สำหรับกลุ่มสถานพยาบาลที่ซื้อ Package BMS HOSxP Activation ปี 2556 สามารถซื้อบริการ BMS HOSxP Activation ปี 2557 ต่อได้เลยค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ
กรบงกชมาศ อิ่นแก้ว แผนกการตลาด
ขอบคุณสำหรับคำชี้แจงครับ น่าจะจบความสงสัยแล้ว
ผมสรุปให้สำหรับ รพ ที่น่าจะอยู่
ข้อ 1 คือ
รพ เคยใช้งานมาแล้ว ให้ติดต่อไปที่ BMS และแจ้งว่าขึ้นระบบไปแล้ว "เมื่อไรระบุด้วย" และแจ้งว่าขอ Activate และ BMS ก็คงจะมีการแจ้งว่าต้องทำอย่างไรต่อไป เช่น ส่งใบเสนอราคา ตามกระบวนการการตลาดจน รพ สามารถ Activate ได้
ข้อ 2 คือ รพ ที่ติดตั้งใหม่ BMS ระบุว่า "ควรซื้อ" นั่นคือไม่ใช่ "ต้องซื้อ" จึงเป็นการตัดสินใจของ รพ หรือลูกค้า ว่าทำก็ได้ หรือ ไม่ทำก็ได้ แยกได้ 2 แบบคือ
- ข้อ 2.1 ขึ้นระบบเองไปแล้วแต่ยัง Activate ไม่ได้ เพราะขึ้นหลัง กันยา 2555 จริง ๆ เลย Activate ไม่ได้
คือไม่ได้ใช้บริการของ BMS ขึ้นระบบหรือขึ้นกันเอง ก็ต้องไปติดต่อให้ใช้บริการดูแลรายปี คือ BMS จะเข้ามาที่ รพ และตรวจสอบระบบให้ แต่ไม่ใช่การติดตั้งใหม่ ตามนิยามของ "การขึ้นระบบ"
แต่ อยู่ในนิยามของ"การดูแลระบบ" ซึ่งค่าบริการต่างกัน โดยทั่วไปจะต้องต่ำกว่าขึ้นระบบเพราะบริการต่างกัน (ต้องโทรติดต่อดู)
- ข้อ 2.2 ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่มี HOSxP แต่ต้องการเริ่มใช้ HOSxP และใช้เวอร์ชั่น Activate ได้ด้วย
ข้อนี้ชัดเจนตามที่ BMS ระบุ 2 อย่างคือ ติดต่อบริการขึ้นระบบและดูแลหลังการติดตั้ง และ ค่า Activate รายปี
ข้ออื่น ทำความเข้าใจได้หมดแล้ว
ส่วน รพ ไหน ที่ Activate ได้แล้วในปัจจุบัน ไม่ต้องสนใจเรื่องนี้
ส่วนที่ BMS ควรหรือต้องแจ้งคำนิยาม "Activate" คืออะไร ขอบเขตแค่ไหน
"การขึ้นระบบ" คืออะไร มีรับประกันหรือไม่ ระยะเวลาเท่าไร
เพราะคนไม่เคยใช้ไม่รู้เรื่อง HOSxP จะไม่รู้เท่าไร "การ MA ใช้ยังไง"
นี่คือจุดขายและการค้าขายแบบปกติยิ่งลูกค้ารับทราบข้อมูลพวกนี้มากเท่าไร ยิ่งดี เหมือนใบปลิว ที่แจ้งรายละเอียดทั้งหมดไว้ ไม่ต้องให้โทรอย่างเดียว เพราะมันจะมองว่าอะไรก็ต้องรอ ต้องโทร และที่สำคัญต้อง "รอติดต่อกลับ" ถ้าลูกค้าต้องโทรตามคุณควรคิดได้ว่าการตลาดคุณบกพร่องแล้วแทนที่คุณจะโทรจิกลูกค้า ให้ลูกค้ามีจิกคุณ ลองเปลี่ยนมาทำความรู้จักลูกค้าคุณมากขึ้นว่า ธรรมชาติของลูกค้าเป็นอย่างไร และจำลองว่าคู่แข่งของคุณต้องนี้เยอะมาก ถ้าคุณไม่รุก มีบริษัทคู่แข่งเยอะมากพร้อมเสียบ จะทำให้อารมณ์การแข่งขันและสนุกขึ้น อย่าถือว่าตินะ ครับ แต่การรู้เขารู้เราอะไร มันทำให้เราทัน ผมซื้อของ 7-11 ราคาสูงกว่าร้านป้าข้างบ้าน แต่ผมสะดวก เพราะผมไม่ต้องรอเรียกป้าหลังบ้าน และป้าก็เรียกลูกว่าไอ้นี้ราคาเท่าไรลูก นิ่งเงียบไป แล้วก็ไม่หันบอกดูหน้าผมสักนิด ให้ยืนคอย รอนิ่งสักพักต้องตะโกนถามอีก ผมเลยเดินไป 7-11 ไกลกว่าอีก เลือกสินค้าได้เลยว่าผมจะซื้ออะไรบ้างด้วยตังในกระเป๋าตอนนั้น แต่สินค้าของ BMS นั้นมันไม่มีใน 7-11 จึงต้องยืนรออยู่อย่างนั้น ... ป้าอาจจะไม่สนใจผมสักเท่าไรเพราะป้ามีสินค้าที่ขายลูกค้าประจำอยู่แล้ว แต่ผมอุตส่ายินคอย ป้าไม่ขายของเหรอ ?
ลูกค้าจะประทับใจก่อนเลยก็คือการตลาด การประชาสัมพันธ์ และจะประทับใจมากยิ่งขึ้นไปถ้าสินค้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ไว้ถึงมือ แล้วดีเกินความคาดหวัง คือซื้อ 1 เหมือนได้ 10 แต่ตอนนี้ ทำให้ได้ 1 แบบเต็มเปี่ยมก่อน
คุณเก็บคะแนนความพึงพอใจเป็นอย่างไร มาตราฐานราคาสินค้าอัพเดท อยู่ลิ้นชักไหน ต้องทำให้ลูกค้าประทับใจ
ผมชื่นชมตัว อ.ชัยพร นะครับ แต่อยากให้ธุรกิจของ อ. เท่ หรือ Smart ด้วยครับ