ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งรายชื่อโรงพยาบาลที่จะสิ้นสุดปลดล็อค วันที่ 31 พค. 2556 และชี้แจงเรื่องการประสานงาน  (อ่าน 14013 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Call Center

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,365
  • การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับเรา
  • Respect: +186
    • ดูรายละเอียด
บริษัท เมดิทอป จำกัด      
1   รพ.พะโต๊ะ    ชุมพร
2   รพ.สิงห์บุรี   สิงห์บุรี
3   รพ.ท่าฉาง    สุราษฎร์ธานี
ตอนนี้ทาง BMS ได้ส่งใบเสนอราคา ไปให้ทางบริษัท  เมดิทอป แล้ว ซึ่งถ้ามีการตอบกลับใบเสนอราคา ภายในวันที่ 31 พ.ค.2556  ทางBMS จะดำเนินการปลดล็อคชั่วคราว ให้จนถึงวันที่เข้าไปดำเนินงานเชื่อมต่อระบบ LIS กับโปรแกรม HOSxP   
***หากไม่มีการตอบกลับใบเสนอราคา  ทางรพ. จะไม่สามารถดูผล LAB ผ่านหน้าจอโปรแกรม HOSxP ได้***

บริษัท ไซเบอร์ซอฟต์เทค จำกัด      
1   รพ.วังวิเศษ   ตรัง
2   รพ.ขุขันธ์   ศรีสะเกษ
      ตอนนี้ทาง BMS ได้ส่งใบเสนอราคา ไปให้ทางบริษัท ไซเบอร์ซอฟต์เทค แล้ว ซึ่งถ้ามีการตอบกลับใบเสนอราคา ภายในวันที่ 31 พ.ค.2556  ทางBMS จะดำเนินการปลดล็อคชั่วคราว ให้จนถึงวันที่เข้าไปดำเนินงานเชื่อมต่อระบบ LIS กับโปรแกรม HOSxP   
***หากไม่มีการตอบกลับใบเสนอราคา  ทางรพ. จะไม่สามารถดูผล LAB ผ่านหน้าจอโปรแกรม HOSxP ได้***


บริษัท เฟริ์มเมอร์ จำกัด      
1   รพ.ค่ายบางระจัน   สิงห์บุรี
ตอนนี้ทาง BMS ได้ส่งใบเสนอราคา ไปให้ทางบริษัท  เฟริ์มเมอร์ แล้ว ซึ่งถ้ามีการตอบกลับใบเสนอราคา ภายในวันที่ 31 พ.ค.2556  ทางBMS จะดำเนินการปลดล็อคชั่วคราว ให้จนถึงวันที่เข้าไปดำเนินงานเชื่อมต่อระบบ LIS กับโปรแกรม HOSxP   
***หากไม่มีการตอบกลับใบเสนอราคา  ทางรพ. จะไม่สามารถดูผล LAB ผ่านหน้าจอโปรแกรม HOSxP ได้***

บริษัท ไอเมด ลาบอราทอรี่ จำกัด      
1   รพ.ห้วยแถลง   นครราชสีมา
2   รพ.พรเจริญ   บึงกาฬ
4   รพ.50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ     อุบลราชธานี
5   รพ.วานรนิวาส     จ.สกลนคร
6   รพ.หนองกุงศรี   กาฬสินธุ์
7   รพ.หนองวัวซอ   อุดรธานี
8   รพ.องครักษ์   นครนายก
9   รพ.วัดโบสถ์   พิษณุโลก
10   รพ.บางระกำ   พิษณุโลก
11   รพ.น้ำโสม   อุดรธานี
12   รพ.ปราสาท   สุรินทร์
13   รพ.ค่ายพระพุทธยอดฟ้า   ร้อยเอ็ด
14   รพ.นาโพธิ์   บุรีรัมย์
15   รพร.ยะหา   ยะลา
16   รพ.วังสามหมอ   อุดรธานี
17   รพ.รามัน   ยะลา
18   รพ.บึงโขงหลง      บึงกาฬ
ตอนนี้ทาง BMS ได้ส่งใบเสนอราคา ไปให้ทางบริษัทไอเมด ลาบอราทอรี่ แล้ว ซึ่งถ้ามีการตอบกลับใบเสนอราคา ภายในวันที่ 31 พ.ค.2556  ทางBMS จะดำเนินการปลดล็อคชั่วคราว ให้จนถึงวันที่เข้าไปดำเนินงานเชื่อมต่อระบบ LIS กับโปรแกรม HOSxP   
***หากไม่มีการตอบกลับใบเสนอราคา  ทางรพ. จะไม่สามารถดูผล LAB ผ่านหน้าจอโปรแกรม HOSxP ได้***


บริษัท อีฟอร์แอล อินเตอร์ ฯ       
1   รพ.พหลพลพยุหเสนา   กาญจนบุรี
2   รพ.สอยดาว   จันทบุรี
3   รพ.แก้งคร้อ   ชัยภูมิ
4   รพ.สามพราน   นครปฐม
5   รพ.เรณูนคร   นครพนม
6   รพ.จุฬาภรณ์    นครศรีธรรมราช
7   รพ.ท่าศาลา   นครศรีธรรมราช
8   รพ.ปากพนัง   นครศรีธรรมราช
9   รพ.พิปูน   นครศรีธรรมราช
10   รพ.ท่าตะโก   นครสวรรค์
11   รพ.สมเด็จพระยุพราชตะพานหิน     พิจิตร
12   รพ.พรหมพิราม     พิษณุโลก
13   รพ.หนองไผ่     เพชรบูรณ์
14   รพ.วิเชียรบุรี     เพชรบูรณ์
15   รพ.ระนอง     ระนอง
16   รพ.ชัยบาดาล   ลพบุรี
17   รพ.โคกสำโรง     ลพบุรี
18   รพ.รัตภูมิ   สงขลา
19   รพ.สิงหนคร   สงขลา
20   รพ.กระแสสินธุ์   สงขลา
21   รพ.บางกล่ำ   สงขลา
22   รพ.คลองหอยโข่ง   สงขลา
23   รพ.สทิงพระ   สงขลา
24   รพ.ระโนด   สงขลา
25   รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว    สระแก้ว
26   รพ.อินทร์บุรี   สิงห์บุรี
27   รพ.ด่านช้าง     สุพรรณบุรี
28   รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17   สุพรรณบุรี
29   รพ.กาญจนดิษฐ์   สุราษฎร์ธานี
30   รพ.บ้านนาสาร   สุราษฎร์ธานี

ตอนนี้  อยู่ระหว่างรอทาง บริษัท อีฟอร์ แอล แจ้งให้ออกใบเสนอราคา
ซึ่งถ้ามีการขอใบเสนอราคา และตอบกลับใบเสนอราคา ภายในวันที่ 31 พ.ค.2556  ทางBMS จะดำเนินการปลดล็อคชั่วคราว ให้จนถึงวันที่เข้าไปดำเนินงานเชื่อมต่อระบบ LIS กับโปรแกรม HOSxP   
***หากไม่มีการตอบกลับใบเสนอราคา  ทางรพ. จะไม่สามารถดูผล LAB ผ่านหน้าจอโปรแกรม HOSxP ได้***

บริษัท อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด   (โรงพยาบาลที่ได้รับตัวปลดล็อคและออกใบเสนอราคา)   
1   รพ.บางปะกง   ฉะเชิงเทรา
2   รพ.หันคา   ชัยนาท
3   รพ.ห้วยพลู   นครปฐม
4   รพ.ปลาปาก   นครพนม
5   รพ.ปักธงชัย   นครราชสีมา
6   รพ.โนนไทย   นครราชสีมา
7   รพ.สตึก   บุรีรัมย์
8   รพ.ประโคนชัย   บุรีรัมย์
9   รพ.พลับพลาชัย   บุรีรัมย์
10   รพ.ลำลูกกา   ปทุมธานี
11   รพ.สังฆราช วาสนะเถระ   พระนครศรีอยุธยา
12   รพ.มาบตาพุด   ระยอง
13   รพร.จอมบึง   ราชบุรี
14   รพ.ป่าโมก   อ่างทอง
15   รพ.หนองแสง   อุดรธานี
16   รพ.ทุ่งฝน   อุดรธานี
17   รพ.หนองบัวแดง   ชัยภูมิ
18   รพ.ศรีประจัน   สุพรรณบุรี
19   รพ.บ้านไร่   อุทัยธานี
20   รพ.วาปีปทุม   มหาสารคาม
21   รพ.ท่ายาง   เพชรบุรี
22   รพ.สวนผึ้ง   ราชบุรี
23   ศูนย์มะเร็งสุราษฎร์ธานี   สุราษฎร์ธานี
24   รพ.รามัน   ยะลา


บริษัท อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(โรงพยาบาลที่ได้ไม่ได้รับตัวปลดล็อคและออกใบเสนอราคา)
1   รพ. ปากช่องนานา   นครราชสีมา
2   รพ. กบินทร์บุรี   ปราจีนบุรี
3    รพ. แจ้ห่ม   ลำปาง
4    รพ. ค่ายศรีพัชรินทร์   ขอนแก่น
5   รพ. พร้อมแพทย์   ราชบุรี
6   รพ. บางบัวทอง   นนทบุรี
7   รพ. เถิน   ลำปาง
8   รพ. โพนนาแก้ว   สกลนคร
9   รพ. จตุรพักตรพิมาน   ร้อยเอ็ด
10   รพ. เต่างอย   สกลนคร
11   รพ. ลอง   แพร่
12   รพ. ท่าตูม   สุรินทร์
13   รพ. สังฆราช วาสนะเถระ   อยุธยา
14   รพ. ห้วยคต   อุทัยธานี
15   รพ. กงหรา   พัทลุง

สำหรับ บริษัท อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น สืบเนืองจากทางการตลาดได้ประสานงานกับบริษัท อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ไปแล้ว แต่ได้รับการติดต่อกลับมาวันนี้เพื่อให้ทาง BMS ออกใบเสนอราคาไป ให้ทั้ง 39 รพ. ดังนั้น หากทาง บริษัท อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น มีการตอบกลับใบเสนอราคา ภายในวันที่ 31 พค.2556  ทางBMS จะดำเนินการปลดล็อคให้จนถึงวันที่เข้าไปดำเนินงานเชื่อมต่อระบบ LIS กับโปรแกรม HOSxP     ***หากไม่มีการตอบกลับใบเสนอราคา  ทางรพ. จะไม่สามารถดูผล LAB ผ่านหน้าจอโปรแกรม HOSxP ได้***






ธนิตา การตลาด
BMS Call Center โทร. 02-427-9991 กด 1
E-Mail : callcenter@bms-hosxp.com
           bms.callcenter9@gmail.com
http://www.facebook.com/bmshosxp/
;) :D การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเรา ;) :D

ออฟไลน์ udomchok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,358
  • Respect: +589
    • ดูรายละเอียด
    • ร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17
แล้วจะให้ ร.พ. ทำอย่างไร
หาก LIS นิ่งเฉยเสีย ไม่ยินยอมชำระค่าเชื่อมต่อ ผู้ที่เดือดร้อน คือ ร.พ. ดูผล LAB ผ่านหน้า HOSxP ไม่ได้
BMS ลองช่วยหาวิธีบรรเทาทุกข์ให้หน่อยครับ  ;D ;D ;D ;D
ทำด้วยหัวใจร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
อบรมโดย BMS Team เมื่อ พ.ย. 49 ขึ้นระบบห้องบัตรเมื่อ X'Mas 2007
2008 : X-Ray กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย กิจกรรมบำบัด OPD ตา
2009 : ทันตกรรม ห้องตรวจตา OPD (พยาบาลและห้องตรวจแพทย์บางห้อง)

ออฟไลน์ golf_win

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,481
  • Respect: +112
    • ดูรายละเอียด
***หากไม่มีการตอบกลับใบเสนอราคา  ทางรพ. จะไม่สามารถดูผล LAB ผ่านหน้าจอโปรแกรม HOSxP ได้***

ไหงกลายเป็นโรงพยาบาลได้รับผลกระทบนี้เต็มๆละครับ ตั้งแต่ประชุมวิชาการ 55 BMS ก็แจ้งแล้วว่าเป็นเรื่องของ BMS กับ LIS  ??? ??? ??? ???
โรงพยาบาลเจ็ดเสมียน จังหวัดราชบุรี
Start 19-1-51    35 station
HOSxP  3.59.5.18 Activate License
Tel. 032-305096-7 ต่อ 118
Web. http://csmhos.thaiddns.com:8080
         http://csmhos.thaieasydns.com:8080

ออฟไลน์ jdadmin1

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,468
  • "เครื่องชำรุด...งดใช้งานชั่วคราว"
  • Respect: +33
    • ดูรายละเอียด
 ;D ;D ;D
อนุญาตให้คิดใหม่.....................มันน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ครับ
 ;D ;D ;D
โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ
Master   : HOSxP 3.67.6.5
Slave1   : HOSxP 3.67.6.5
Upgrade 8/06/2567
Facebook : Suntad Mamak

ออฟไลน์ phichai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลท่าปลา จ.อุตรดิตถ์
รพ.จะจ่ายเอง  กี่บาทครับ
นายพิชัย  เกตุหิรัญ : keth7989@gmail.com
จพ.เวชสถิติ Tel:082-772-7989
รพ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ (30 เตียง)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Master : IBM x3500 M3 CPU E5620 @ 2.4 GHz. RAM : 32 GB.  HDD : 146 GB. x 3 SAS (Raid5)
Slave(1) : IBM x3250 M4 CPU E-1270v2  @ 3.5 GHz. RAM : 16 GB.  HDD : 300 GB. SAS  
Slave(2) : HP Proliant ML110 G7 CPU E3-1220  @ 3.10 GHz. RAM : 4 GB.  HDD : 250 GB. x 2 SATA (Raid1)
Slave(3) : IBM x206 Pentium 4 @ 3.0 GHz. RAM : 4 GB. HDD : 500 GB.SATA
HOSxP : 3.57.10.10, OS : CentOS 6.4 + MySQL 55.5.30-30.1 Percona
ขึ้นระบบ 3 กันยายน 2554 (BMS Team)

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Respect: +17
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP
สวัสดีครับ สมาชิกทุกๆ ท่าน ผมขออนุญาตช่วยอธิบายนะครับ  ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีทุกท่่านอีกครั้ง ที่ผมหายไปนาน จริงๆ ก็ไม่ได้หายไปไหนครับ แต่เนื่องจากช่วงนี้มีภาระกิจรุ่มเร้ามาเยอะพอสมควร ซึ่งมีหลายเรื่องที่ผมอยากจะเล่าให้ฟังว่าผมได้ไปพบเจออะไรที่น่าสนใจมาบ้าง แต่เอาไว้กระทู้หน้าก็แล้วกันนะครับ


เรื่องปัญหาของ LIS นั้น หลายๆ ท่านก็คงทราบกันดีแล้วว่าทาง BMS มีนโยบายที่จะไม่ให้มีการเชื่อมต่อตรงกับฐานข้อมูลโดยตรง และในแนวทางปฏิบัติเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายนี้ ทาง BMS ก็ได้ดำเนินการประสานงาน ชี้แจง อธิบาย ฯลฯ ทั้งกับ รพ. และบริษัท LIS รวมทั้งบริษัทขายน้ำยา มาได้ประมาณ เกือบ 1 ปีแล้ว ก็ว่าได้นะครับ

ถึงตอนนี้ วันนี้ ผมก็พอจะได้ผลสรุปรวมทั้งแนวทางการแก้ไขปัญหามาช่วยให้สมาชิกช่วยกันหาแนวทางแก้ปัญหาดังนี้ครับ

1. ในบริษัทที่จำหน่าย LIS และน้ำยา มีหลายบริษัท ที่มีการตื่นตัวและพยายามร่วมมือกับ BMS ในการปรับปรุงระบบให้เข้ากับนโยบายนี้ ซึ่งทราบสามารถดูได้จากรายชื่อของบริษัทที่ทาง BMS ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่ามีบริษัทใดบ้าง ซึ่งผมต้องขอขอบคุณทางผู้บริหารของบริษัทต่างๆ ที่เข้าใจปัญหาและเห็นความสำคัญของการแก้ปัญหา

2. ถึงแม้ว่าในบางบริษัทที่พัฒนา LIS จะให้ความร่วมมือในการพัฒนาระบบเชื่อมต่อเสร็จแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการปรับปรุงระบบที่โรงพยาบาลได้ เนื่องจาก ใน รพ. นั้นๆ มีบริษัทที่จำหน่ายน้ำยา หลายบริษัท และทางบริษัท LIS เองก็ไม่สามารถประสานงานกับบริษัทน้ำยาต่างๆ ได้ ปัญหาในข้อนี้ ทาง BMS ได้คุยกับทางบริษัท LIS แล้วว่าให้ช่วยดำเนินการประสานงานกับบริษัทน้ำยาต่างๆ ว่าทาง BMS จะติดต่อโดยตรงกับบริษัทขายน้ำยาให้เอง เพื่อที่จะได้ข้อสรุปโดยเร็ว

ทั้งข้อ 1 และ 2 นั้นจากที่ทาง BMS ได้ทำการประสานงานกันมา หากทางบริษัท LIS หรือบริษัทจำหน่ายน้ำยา เข้าใจในปัญหา (ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเข้าใจนะครับ) ก็จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับทาง BMS อยู่แล้วครับ

ปัญหาอยู่ที่กลุ่มที่ไม่สนใจจะแก้ปัญหา  คราวนี้ก็ต้องย้อนกลับมาที่ รพ. แล้วละครับ ว่าท่านจะช่วย BMS แก้ปัญหาอย่างไรดี ถึงจะให้การเชื่อมต่อข้อมูลเป็นไปตามแนวทางที่วางเอาไว้ได้ เพราะบริษัทเหล่านี้ไม่ได้สนใจจะแก้ปัญหาให้ท่านแล้ว จากที่ประชุมวิชาการครั้งที่แล้วผมก็มีแนวทางคร่าวๆ ดังนี้ครับ

1. ให้ รพ. ชะลอการ Upgrade version ใหม่ไปก่อน จนกว่าจะหมดสัญญากับบริษัทที่จำหน่ายน้ำยา หรือหาบริษัทที่จำหน่ายน้ำยาที่สามารถเชื่อมต่อกับ LIS ที่สามารถพัฒนาระบบการเชื่อมต่อแบบใหม่ได้

2. หากสัญญามีระยะเวลานาน จนไม่สามารถรอ Upgrade ได้ อาจจะต้องทำการ Upgrade ไปก่อน แต่ในการดูผล LIS สามารถดูได้จากระบบของ LIS โดยตรง ที่ปกติจะมีระบบให้แพทย์ดู Online ได้อยู่แล้ว

ในส่วนของการประสานงานกับบริษัท LIS เรื่องการดำเนินการพัฒนาระบบนั้น มีบาง รพ. ที่บริษัท LIS พัฒนาระบบเสร็จไม่ทัน ทาง BMS เองก็เข้าใจและได้ดำเนินการส่งตัวปลด Lock ผล ชั่วคราวไปให้กับ รพ. ที่ทางบริษัท LIS กำลังพัฒนาอยู่ ซึ่งในกลุ่มนี่ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ เพราะพอพัฒนาเสร็จแล้ว วางแผนการ Upgrade ระบบชัด ก็สามารถดำเนินการติดตั้งได้เลย

นั่นเป็นแนวทางที่ทาง BMS ได้วางเอาไว้ โดยภาระทั้งหมดจะอยู่บริษัท LIS หรือบริษัทจำหน่ายน้ำยา ตามที่ BMS ได้รับปากเอาไว้ว่าจะดำเนินการโดยให้มีผลกระทบกับ รพ. ให้น้อยที่สุดในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

แต่ยังมี รพ. อีกกลุ่มที่มีอยากจะช่วย BMS แก้ไขปัญหาให้เสร็จไปเร็วๆ ด้วยการช่วย Support ค่าใช้จ่ายแทนบริษัท LIS หรือ บริษัทน้ำยา เอง ซึ่งผมก็ขอขอบคุณทาง รพ.เช่นเดียวกันครับ แต่ ผมแค่อยากจะให้ทาง รพ. ทราบว่าเราไม่อยากเรียกเก็บค่าใช้จ่ายส่วนนี้กับทาง รพ. โดยตรงเอง



มาถึงตรงนี้ ผมเองก็จนปัญญาแล้วเหมือนกันว่าจะช่วย รพ. ในกลุ่มที่มีปัญหา ได้อย่างไรในการเปลี่ยนผ่านระบบ เพราะถ้า รพ. อยู่เฉยๆ บริษัทน้ำยาอยู่เฉยๆ ทาง BMS ก็คงจะเข้าไปช่วยแก้ปัญหาอะไรให้ไม่ได้ เรามีหน้าที่พัฒนาระบบให้ทันสมัย มีความปลอดภัย และน่าเชื่อถือ หากผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ให้ความร่วมมือ ระบบก็คงจะไม่สามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้จริงไหมครับ

ถ้าทาง รพ. ไม่มีปัญหากับการยึดติดกับบริษัทจำหน่ายน้ำยา ว่าจะต้องเป็นบริษัทที่ท่านรู้จักเท่านั้น และอยากจะเปลี่ยนบริษัทใหม่ จะให้ BMS ช่วยประสานงานหาบริษัทน้ำยามาแทนบริษัทเดิมเราก็ช่วยทำให้ได้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2013, 10:07:33 AM โดย admin »
BMS Administrator

ออฟไลน์ kungkung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
ในกรณีนี้  สามารถขอตัวปลดล็อคชั่วคราว ต่อไปได้หรือไม่ครับ ?
นวก.คอมพิวเตอร์  รพช.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
MASTER  :  Acer  AT350 F1 Intel Xeon E5620 SATA 146 x3  DDR3 36 GB. CentOS 6.3
Lenovo System x 3550 M5  16 GB  SAS 300 x 4 = CentOS 7.0
HOSxP v.3.53.7.16

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Respect: +17
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP
ในเรื่องของตัวปลดล๊อกชั่วคราว มันเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ เพราะถ้าไม่มีแนวทางชัดเจนในการดำเนินการ Upgrade ระบบ LIS ในหน่วยงานของท่าน มันก็ไม่มีประโยชน์อะไร แค่ยืดระยะเวลาออกไปอีก 2-3 เดือนแค่นั้นเองครับ ทาง BMS จึงให้ตัวปลดล๊อกชั่วคราวเฉพาะกับหน่วยงานที่ทางบริษัท LIS มีแผนการดำเนินการชัดเจนแล้วเท่านั้นครับ
BMS Administrator

ออฟไลน์ @ชายคนหนึ่ง@

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 132
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลบางกล่ำ
อ้างถึง
BMS มีนโยบายที่จะไม่ให้มีการเชื่อมต่อตรงกับฐานข้อมูลโดยตรง

ถ้าอย่างนั้นตอนบริษัท LIS มาติดตั้งแล้วเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลโดยตรงตอนติดตั้งครั้งแรกเป็นความผิดของใครกัน ข้อมูลส่วนนี้ก็น่าสนใจนะครับ ถ้าหากแก้ปัญหาตั้งแต่แรกเกี่ยวกับข้อตกลงกัน ป่านนี้ปัญหานี้ก็คงไม่เกิด (ปล. ผมเพิ่งมารับผิดชอบ hosxp ต่อจากคนเก่า)

Tammarat Kaden : Bangklam Hospital
นักวิชาการคอมพิวเตอร์

Master Server : CentOS 6.5 64Bit IBM x3250 M4
Memory 20GB  HDD  500GB
MariaDB 10.4.7

Slave Server : CentOS 6.4 64bit Dell Power Edge T110 ll
Intel(R) Xeon(R) CPU E31220 @ 3.10GHz cpu MHz 1600 Memory 4GB HDD  1TB

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Respect: +17
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP
อ้างถึง
BMS มีนโยบายที่จะไม่ให้มีการเชื่อมต่อตรงกับฐานข้อมูลโดยตรง

ถ้าอย่างนั้นตอนบริษัท LIS มาติดตั้งแล้วเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลโดยตรงตอนติดตั้งครั้งแรกเป็นความผิดของใครกัน ข้อมูลส่วนนี้ก็น่าสนใจนะครับ ถ้าหากแก้ปัญหาตั้งแต่แรกเกี่ยวกับข้อตกลงกัน ป่านนี้ปัญหานี้ก็คงไม่เกิด (ปล. ผมเพิ่งมารับผิดชอบ hosxp ต่อจากคนเก่า)



เรื่องนี้มันยาวครับ ผมเคยอธิบายที่มาของปัญหานี้เอาไว้แล้วเมื่อปีที่แล้ว อยู่ในกระทู้เก่าๆ น่ะครับ
BMS Administrator

ออฟไลน์ เกื้อกูล ครับ..

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,611
  • Respect: +169
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลปากท่อ
ครับ  มหากาพย์ จริง ๆ

     ผมก็ได้ยินได้ฟังเรื่องดังกล่าวมายาวนาน ทั้งจาก รพ.ข้างเคียง  บ.น้ำยา  บ.LIS  และทาง บ. BMS ชี้แจง....คาดว่า ยังไม่มีข้อสรุปที่นิ่งสุดท้ายกับอีกหลายเครือข่ายครับ....บรรยากาศมาคุ.. ??? ??? ???
Implement  HOSxP  Start 2548 ---> NOW!
Station : 140 Client   V.3 Version  3.67.7.8
Server  : CENTOS 7 +MySQL maria 10.x.x

ออฟไลน์ chk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,949
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
                        ขอร่วมแสดงความเห็นนะขอรับ  หากบริษัทน้ำไม่ตอบกลับ  ปัญหาต่าง ๆ  ก็จะตกกับ หน่วยงานที่ใช้งานระบบ  HOSxP  ซึ่งไม่เป็นผลดี  ทั้งทางหน่วยงานที่ใช้โปรแกรม HOSxP และบริษัท BMS  นะขอรับ
                        จากการดูแล้ว  ระยะเวลาที่ดำเนินการที่ตอบรับ  ก็ร่วมปีหน้าแล้ว  หาก รพ.ที่ต้องการใช้งานยินยอมจ่ายให้  ขอเสนอส่วนตัว  คิดว่า  หากบริษัท BMS  ลดราคาลงจาก บริษัทน้ำยา  รพ.  บาง รพ.  ที่กำลังทรัพย์พอ  ยินดีจ่ายให้ก็มีนะขอรับ  เพื่อให้ระบบสมบูรณ์
                         อีกอย่าง  หากปล่อยนานไป  คนที่จะตกเป็นเป้าหมาย  ที่จะถูกติจากหัวหน้าส่วนราชการ  ก็คงไม่พ้น  Admin  ทุกที่นะขอรับ
8) ........ {O.*} ............   8)
8) ...KUMPANGSEAN  HOSXP  SYSTEM...   8) Office  Station ::  Kumpangsan Hospital  Nakhon Pathom
 System  Running :: 01/01/2010

ออฟไลน์ ทักบอน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ให้ความรู้สึกว่า โรงพยาบาลโดนจับเป็นตัวประกันอีกแล้ว  Y_Y

เหมือนในหนัง ประมาณว่า ผู้ร้ายปล้นธนาคารกำลังบอกตำรวจว่า  ถ้าไม่ส่ง เฮลิคอปเตอร์มาภายใน 30 นาที เราจะฆ่าตัวประกันทีละคนทุกๆ 10นาที....

มันจะประมาณนี้ไหมครับ....


เพิ่มเติมนะครับ...

ผมเข้าใจ ว่าการทำธุรกิจ มันต้องมี ผลประโยชน์ และการเจรจาตกลงกัน แต่ถ้าลูกค้า ที่เชื่อมันในตัว Product รู้สึกว่า กำลังโดนใช้เป็นเครื่องมือทางการต่อรองทางธุรกิจอยู่...

ผมว่า ไม่นานหรอกครับ... ที่ลูกค้าจะมองทางเลือกใหม่  เพราะ บางครั้ง ศักดิ์ศรี  มันก็สำคัญ กว่าความสะดวก...

การที่ทำกับโรงพยาบาลแบบนี้  สำหรับผม เหมือนพวกท่านกำลังดูหมิ่นดูแคลนเราเป็นอย่างมาก  หาว่าเราไม่มีปัญญาทำด้วยตัวเอง ยังไงๆก็ต้องพึ่งพวกท่านอย่างเดียว... จนถึงขนาดที่ ถ้า เรา ขาดท่าน แล้ว คู่ค้าทางธุรกิจ ก็จะขาดผลประโยชน์มหาศาล...  ผมไม่อยากมองอย่างนี้ แต่ตอนนี้ BMS กำลังทำให้ผมมองเองนะครับ..

คือ ประเด็นของผมก็คือ  ธุรกิจ มันต้องดำเนินไป....  แต่ไม่ใช่การเอาลูกค้าเป็นตัวประกัน...  ไม่งั้น ถ้าลูกค้ารู้สึกเมื่อไร เขาก็จะหมดศรัทธา

[img]http://i265.photobucket.com/albums/ii201/takbon/506487911.gif[img]

ผมชื่อ บอน ครับ
นวก.คอมพิวเตอร์ น้องใหม่ รพช.หนองวัวซอ
ขึ้นระบบประมาณปี 2549 แต่ผมเพิ่งมาทำงาน เดือน เมษายน 2554 ครับ
ฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากหัวใจ ฝากตังค์ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ decha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • HOSxPMAN
  • Respect: +12
    • ดูรายละเอียด
    • -
อ้างถึง
BMS มีนโยบายที่จะไม่ให้มีการเชื่อมต่อตรงกับฐานข้อมูลโดยตรง

ถ้าอย่างนั้นตอนบริษัท LIS มาติดตั้งแล้วเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลโดยตรงตอนติดตั้งครั้งแรกเป็นความผิดของใครกัน ข้อมูลส่วนนี้ก็น่าสนใจนะครับ ถ้าหากแก้ปัญหาตั้งแต่แรกเกี่ยวกับข้อตกลงกัน ป่านนี้ปัญหานี้ก็คงไม่เกิด (ปล. ผมเพิ่งมารับผิดชอบ hosxp ต่อจากคนเก่า)

ก่อนหน้านี้นโยบายของ HOSxP สามารถนำไปใช้ฟรีนะครับ และเป็น opensource ที่แต่ละแห่งสามารถขึ้นระบบได้เอง และพอห้องแล๊ปแต่ละแห่งมีการใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยมากขึ้นก็เลยอยากจะลดภาระงานที่ว่าทำไงจะสามารถให้ผลการตรวจเข้าไปในฐานของ HIS โดยไม่ต้องมาลงผลใหม่ (ซึ่งก็เป็นระบบที่มาตรฐาน LA เขาเน้นด้วย) ก็เลยทำให้มีบริษัท LIS ที่พัฒนา software เพื่อเชื่อมต่อฐานข้อมูลกันเอง โดยส่วนใหญ่โปรโมชั่นนี้บริษัทน้ำยาบางแห่งเขาก็มี LIS เป็นบริษัทลูกอยู่แล้ว บางแห่งก็ใช้พันธมิตรจากบริษัทอื่น โดยก็มีการบวกลบคูณหารค่าใช้จ่ายต่างๆ และเสนอราคาพร้อมโปรโมรชั่นโดยบริษัทน้ำยาให้กับทางโรงพยาบาล  ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทน้ำยา บริษัท LIS ก็คงไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้กับทางโรงพยาบาล เพราะไม่ได้เสียค่าเชื่อมต่อระบบกับ BMS มาก่อน

ปัญหาที่ตามมาอีกคือ รพ.ไม่ได้ใช้บริการจากบริษัทน้ำยาเพียงบริษัทเดียว อาจจะมี 2-3 แห่ง ทำให้ LIS ซึ่งเป็นผู้ประสานงานก็คงต้องคุยกับบริษัทหลายบริษัท และคำถามคือ ใครจะเป็นคนจ่าย ถ้าจะจ่ายจะจ่ายเท่าไหร่ ซึ่งโดยราคาต่อโรงพยาบาล ถ้าเทียบกับ HIS เจ้าอื่นๆ ถือว่าถูกกว่าครับ แต่พอมาย้อนหลังรวมกัน ก็คงหลายตังค์พอดู ทำให้ดูเหมือนว่ายังไม่ลงตัวในเรื่องนี้

ที่จริง BMS ไม่ควรใช้ควรคิดว่าไม่อยากให้ค่าใช้จ่ายตรงนี้เป็นภาระของโรงพยาบาล เพราะต่อไปยังไงเขาก็ต้องคิดค่าใช้จ่ายส่วนที่เพิ่มขึ้นนี้กับทางโรงพยาบาลอยู่นี้ จึงเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ทำให้แค่รู้สึกว่าไม่ได้พลักภาระไปให้โรงพยาบาล ทั้งๆที่จริงควรมีการคุยกันทั้ง BMS LIS บริษัทน้ำยา และโรงพยาบาล เพื่อหาทางออกร่วมกัน

ประเด็นที่ผมสงสัยและอยากรู้เพิ่มเติมว่า กรณีที่ทาง BMS เรียกค่าใช้จ่ายกับ LIS ย้อนหลังนี่ครอบคลุมตั้งแต่เมืื่อไหร่ครับ หมายถึงว่า เรียกเก็บย้อนหลังทุก รพ.ที่ใช้งาน LIS ของแต่ละบริัษัท หรือเรียกเก็บตั้งแต่ที่ BMS ประกาศว่าจะมีการเริ่มคิดค่าเชื่อมต่อ เช่น สมมุิติว่าบริํษัท A มี รพ.ที่ใช้ LIS อยู่เดิม 50 แห่ง ที่ใช้มาหลายปีแล้ว แต่หลังจากที่ BMS ประกาศที่จะเก็บค่าเชื่อมระบบเรียบร้อยแล้วมีการติดตั้งให้ใช้งานอีก 20 แห่ง   BMS คิดให้จ่ายย้อนหลังทั้งหมด 70 แห่ง หรือคิดเฉพาะในส่วน 20 แห่งที่เพิ่มขึ้นใหม่   เพราะแน่นอนว่า 50 แห่งที่ได้ติดตั้งและใช้บบริการไปแล้วนั้น ทาง LIS หรือบริํษัทน้ำยาจะไปคิด COST เพิ่มกับทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้เพราะได้ทำสัญญาไปแล้ว

เป็นปัญหาที่ผมคิดว่าน่าจะเปิดให้ทุกฝ่ายได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลนะครับ เพราะทาง Admin แต่ละที่ก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงในข้อตกลงระหว่าง BMS และ LIS บริษัทน้ำยา และ โรงพยาบาล ซึุ่งเป็นผู้มีส่วนได้เสียโดยตรง  

การเปลี่ยนบริษัท LIS เป็นทางออกของการแก้ปัญหาจริงหรือเปล่า ผมไม่แน่ใจว่าจะใช่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2013, 11:13:11 AM โดย decha »
เดชา สายบุญตั้ง
โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Respect: +17
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP
ให้ความรู้สึกว่า โรงพยาบาลโดนจับเป็นตัวประกันอีกแล้ว  Y_Y

เหมือนในหนัง ประมาณว่า ผู้ร้ายปล้นธนาคารกำลังบอกตำรวจว่า  ถ้าไม่ส่ง เฮลิคอปเตอร์มาภายใน 30 นาที เราจะฆ่าตัวประกันทีละคนทุกๆ 10นาที....

มันจะประมาณนี้ไหมครับ....


เพิ่มเติมนะครับ...

ผมเข้าใจ ว่าการทำธุรกิจ มันต้องมี ผลประโยชน์ และการเจรจาตกลงกัน แต่ถ้าลูกค้า ที่เชื่อมันในตัว Product รู้สึกว่า กำลังโดนใช้เป็นเครื่องมือทางการต่อรองทางธุรกิจอยู่...

ผมว่า ไม่นานหรอกครับ... ที่ลูกค้าจะมองทางเลือกใหม่  เพราะ บางครั้ง ศักดิ์ศรี  มันก็สำคัญ กว่าความสะดวก...

การที่ทำกับโรงพยาบาลแบบนี้  สำหรับผม เหมือนพวกท่านกำลังดูหมิ่นดูแคลนเราเป็นอย่างมาก  หาว่าเราไม่มีปัญญาทำด้วยตัวเอง ยังไงๆก็ต้องพึ่งพวกท่านอย่างเดียว... จนถึงขนาดที่ ถ้า เรา ขาดท่าน แล้ว คู่ค้าทางธุรกิจ ก็จะขาดผลประโยชน์มหาศาล...  ผมไม่อยากมองอย่างนี้ แต่ตอนนี้ BMS กำลังทำให้ผมมองเองนะครับ..

คือ ประเด็นของผมก็คือ  ธุรกิจ มันต้องดำเนินไป....  แต่ไม่ใช่การเอาลูกค้าเป็นตัวประกัน...  ไม่งั้น ถ้าลูกค้ารู้สึกเมื่อไร เขาก็จะหมดศรัทธา



เข้าใจผิดแล้วครับ ผมคิดว่าตอนนี้ในฝั่ง รพ. ไม่ได้มีใครถูกบังคับอะไรเลยครับ ทุกคนมีทางเลือกหมด ไม่อย่างงั้นมันคงจะอ่านผล LIS ไม่ได้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แล้วล่ะครับ  ถ้าตอนที่ผมประกาศนโยบายนี้แล้ว Lock เลย ณ ตอนนั้น มันก็จะเป็นอย่างที่คุณ ทักบอน บอกมานะครับว่าเราจับ รพ. เป็นตัวประกัน แต่จากสิ่งที่เราทำ คุณทักบอน แน่ใจจริงๆ หรือครับว่าเรากำลังจับ รพ. เป็นตัวประกัน แล้วฆ่าทิ้ง

ทาง BMS ค่อนข้างชัดเจนกับนโยบายนี้  และเราพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะแก้ไขปัญหานี้ ทุกคนทราบว่าเรากำลังทำแบบนั้นอยู่ บนเงื่อนไขที่ค่อนข้างยากเสียด้วยครับ คือต้องไม่กระทบกับ รพ. ทุกคนทราบหมดว่าแนวทางที่เราทำก็เพื่อเลี่ยงปัญหาที่ทุกท่านกำลังพบ ณ ตอนนี้  และผมอยากให้ท่านทราบว่าตอนนี้เรากำลังบีบ LIS และ บริษัทน้ำยา ไม่ใช่ รพ. ให้เร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหานี้ให้ท่าน

BMS Administrator

ออฟไลน์ phichai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลท่าปลา จ.อุตรดิตถ์
ขอบคุณครับที่ admin ออกมาชี้แจ้ง เพื่อให้ ทาง รพ. สบายใจขึ้น
และโทษนะครับ  admin นี่คือใครครับ บอกชื่อหน่อยได้ไหมครับ
นายพิชัย  เกตุหิรัญ : keth7989@gmail.com
จพ.เวชสถิติ Tel:082-772-7989
รพ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ (30 เตียง)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Master : IBM x3500 M3 CPU E5620 @ 2.4 GHz. RAM : 32 GB.  HDD : 146 GB. x 3 SAS (Raid5)
Slave(1) : IBM x3250 M4 CPU E-1270v2  @ 3.5 GHz. RAM : 16 GB.  HDD : 300 GB. SAS  
Slave(2) : HP Proliant ML110 G7 CPU E3-1220  @ 3.10 GHz. RAM : 4 GB.  HDD : 250 GB. x 2 SATA (Raid1)
Slave(3) : IBM x206 Pentium 4 @ 3.0 GHz. RAM : 4 GB. HDD : 500 GB.SATA
HOSxP : 3.57.10.10, OS : CentOS 6.4 + MySQL 55.5.30-30.1 Percona
ขึ้นระบบ 3 กันยายน 2554 (BMS Team)

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Respect: +17
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP
อ้างถึง
BMS มีนโยบายที่จะไม่ให้มีการเชื่อมต่อตรงกับฐานข้อมูลโดยตรง

ถ้าอย่างนั้นตอนบริษัท LIS มาติดตั้งแล้วเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลโดยตรงตอนติดตั้งครั้งแรกเป็นความผิดของใครกัน ข้อมูลส่วนนี้ก็น่าสนใจนะครับ ถ้าหากแก้ปัญหาตั้งแต่แรกเกี่ยวกับข้อตกลงกัน ป่านนี้ปัญหานี้ก็คงไม่เกิด (ปล. ผมเพิ่งมารับผิดชอบ hosxp ต่อจากคนเก่า)

ก่อนหน้านี้นโยบายของ HOSxP สามารถนำไปใช้ฟรีนะครับ และเป็น opensource ที่แต่ละแห่งสามารถขึ้นระบบได้เอง และพอห้องแล๊ปแต่ละแห่งมีการใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยมากขึ้นก็เลยอยากจะลดภาระงานที่ว่าทำไงจะสามารถให้ผลการตรวจเข้าไปในฐานของ HIS โดยไม่ต้องมาลงผลใหม่ (ซึ่งก็เป็นระบบที่มาตรฐาน LA เขาเน้นด้วย) ก็เลยทำให้มีบริษัท LIS ที่พัฒนา software เพื่อเชื่อมต่อฐานข้อมูลกันเอง โดยส่วนใหญ่โปรโมชั่นนี้บริษัทน้ำยาบางแห่งเขาก็มี LIS เป็นบริษัทลูกอยู่แล้ว บางแห่งก็ใช้พันธมิตรจากบริษัทอื่น โดยก็มีการบวกลบคูณหารค่าใช้จ่ายต่างๆ และเสนอราคาพร้อมโปรโมรชั่นโดยบริษัทน้ำยาให้กับทางโรงพยาบาล  ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทน้ำยา บริษัท LIS ก็คงไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้กับทางโรงพยาบาล เพราะไม่ได้เสียค่าเชื่อมต่อระบบกับ BMS มาก่อน

ปัญหาที่ตามมาอีกคือ รพ.ไม่ได้ใช้บริการจากบริษัทน้ำยาเพียงบริษัทเดียว อาจจะมี 2-3 แห่ง ทำให้ LIS ซึ่งเป็นผู้ประสานงานก็คงต้องคุยกับบริษัทหลายบริษัท และคำถามคือ ใครจะเป็นคนจ่าย ถ้าจะจ่ายจะจ่ายเท่าไหร่ ซึ่งโดยราคาต่อโรงพยาบาล ถ้าเทียบกับ HIS เจ้าอื่นๆ ถือว่าถูกกว่าครับ แต่พอมาย้อนหลังรวมกัน ก็คงหลายตังค์พอดู ทำให้ดูเหมือนว่ายังไม่ลงตัวในเรื่องนี้

ที่จริง BMS ไม่ควรใช้ควรคิดว่าไม่อยากให้ค่าใช้จ่ายตรงนี้เป็นภาระของโรงพยาบาล เพราะต่อไปยังไงเขาก็ต้องคิดค่าใช้จ่ายส่วนที่เพิ่มขึ้นนี้กับทางโรงพยาบาลอยู่นี้ จึงเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ทำให้แค่รู้สึกว่าไม่ได้พลักภาระไปให้โรงพยาบาล ทั้งๆที่จริงควรมีการคุยกันทั้ง BMS LIS บริษัทน้ำยา และโรงพยาบาล เพื่อหาทางออกร่วมกัน

ประเด็นที่ผมสงสัยและอยากรู้เพิ่มเติมว่า กรณีที่ทาง BMS เรียกค่าใช้จ่ายกับ LIS ย้อนหลังนี่ครอบคลุมตั้งแต่เมืื่อไหร่ครับ หมายถึงว่า เรียกเก็บย้อนหลังทุก รพ.ที่ใช้งาน LIS ของแต่ละบริัษัท หรือเรียกเก็บตั้งแต่ที่ BMS ประกาศว่าจะมีการเริ่มคิดค่าเชื่อมต่อ เช่น สมมุิติว่าบริํษัท A มี รพ.ที่ใช้ LIS อยู่เดิม 50 แห่ง ที่ใช้มาหลายปีแล้ว แต่หลังจากที่ BMS ประกาศที่จะเก็บค่าเชื่อมระบบเรียบร้อยแล้วมีการติดตั้งให้ใช้งานอีก 20 แห่ง   BMS คิดให้จ่ายย้อนหลังทั้งหมด 70 แห่ง หรือคิดเฉพาะในส่วน 20 แห่งที่เพิ่มขึ้นใหม่   เพราะแน่นอนว่า 50 แห่งที่ได้ติดตั้งและใช้บบริการไปแล้วนั้น ทาง LIS หรือบริํษัทน้ำยาจะไปคิด COST เพิ่มกับทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้เพราะได้ทำสัญญาไปแล้ว

เป็นปัญหาที่ผมคิดว่าน่าจะเปิดให้ทุกฝ่ายได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลนะครับ เพราะทาง Admin แต่ละที่ก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงในข้อตกลงระหว่าง BMS และ LIS บริษัทน้ำยา และ โรงพยาบาล ซึุ่งเป็นผู้มีส่วนได้เสียโดยตรง  

การเปลี่ยนบริษัท LIS เป็นทางออกของการแก้ปัญหาจริงหรือเปล่า ผมไม่แน่ใจว่าจะใช่นะครับ


คุณเดชาครับ เรื่องการเจรจากับบริษัท LIS หรือ บริษัทจำหน่ายน้ำยานั้น เป็นเรื่องที่เราต้องทำอยู่แล้วครับ สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือ บริษัทเหล่านั้นจะหาทางเพื่อร่วมมือกับ BMS ในการแก้ไขปัญหานี้อย่างไร ไม่ใช่ไปบ่นให้ รพ. ฟังว่ามันมีค่าใช้จ่าย แล้วก็ไม่อยากทำ ประเด็นคือ มีบริษัทที่หาทางแก้ปัญหานี้ให้รพ. ได้ แล้วทำไมยังมีบางบริษัทที่ไม่พยายามหาทางแก้ไขปัญหานี้ล่ะครับ
BMS Administrator

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Respect: +17
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP
ขอบคุณครับที่ admin ออกมาชี้แจ้ง เพื่อให้ ทาง รพ. สบายใจขึ้น
และโทษนะครับ  admin นี่คือใครครับ บอกชื่อหน่อยได้ไหมครับ

แฮ่ะๆ Admin นี่ก็ผมเองครับ (ชัยพร) Login มาเพื่อลบกระทู้โฆษณา
BMS Administrator

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Respect: +17
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP
ตอนนี้ ผมขอความเห็น เพื่อใช้เป็นแนวทางที่จะให้บริษัทจำหน่ายน้ำยา หรือ LIS สามารถเชื่่อมต่อผ่านตัว Gateway ได้และเพื่อให้ระบบอ่านผล Lab ของ รพ. เป็นไปได้อย่างราบรื่นจะดีหรือเปล่าครับ ดีกว่ามาพูดเรื่องเก่าๆ ที่เราเคยคุยกันไปแล้ว

เฉพาะ รพ. ที่มีปัญหา

ณ ตอนนี้

ทุกท่าน ทราบแล้วว่า ระบบ LIS ที่ท่านใช้งาน ต้องเชื่อมต่อการรายงานผล ผ่านตัว Gateway ไม่สามารถ Connect ตรงได้

สิ่งที่ท่านควรจะดำเนินการไปแล้วมีดังนี้

1. ติดตามหรือประสานงานกับบริษัท LIS หรือบริษัทจำหน่ายน้ำยา ของ รพ.ของท่านว่าได้ทราบถึงปัญหานี้แล้ว
2. ทาง บริษัท LIS ได้ดำเนินการไปอย่างไรบ้าง ติดปัญหาอะไรบ้าง
3. จะสามารถดำเนินการปรับปรุงระบบการเชื่อมต่อได้ภายในวันที่เท่าไหร่
BMS Administrator

ออฟไลน์ tanaka_p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
รู้สึกว่า ปัญหาทั้งหมดอยู่ที่ เงิน ตัวเดียวนะครับ แล้วรู้สึกว่า ท่าน admin จะใช้คำพูดรุนแรงใช้ได้ครับ "ผมอยากให้ท่านทราบว่าตอนนี้เรากำลังบีบ LIS และ บริษัทน้ำยา ไม่ใช่ รพ. ให้เร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหานี้ให้ท่าน" ท่านใช้คำว่า "บีบ" เลยหรือครับ คนที่ทำธุรกิจด้วยกันแบบ win win เขาไม่ใช้กันนะครับ เพราะหมายถึงบังครับ เขาได้ยินก็คงไม่ win win กับท่านแน่ๆ

กลับมาที่ผมบอกตั้งแต่แรก "ปัญหาทั้งหมดอยู่ที่ เงิน ตัวเดียว" BMS อยากได้เท่าโน้น แต่ LIS อยากจ่ายเท่านี้ ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงเป็นอย่างไร แต่ถ้าเหตุผลตามที่ LIS อ้างบน FB ว่าหมุนเงินไม่ทัน ทำไมไม่ตกลง อะลุ่มอะลวย ว่าลดราคาลง หรือ ผ่อนจ่ายเป็นงวด เขาจะได้เหมุนเงินทัน วิธีแก้ปัญหามีตั้งหลายวิธีที่จะไม่กระทบกับโรงพยาบาล

ปล.แล้วอย่ามีใครมาอ้างว่า ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ เงิน นะครับ เพราะเหตุการณ์มันก็ฟ้องอยู่ และหวังว่า คงไม่เป็นมหากาพย์จริงๆอย่างที่หลายคนบอกกันนะครับ
>> พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เฝ้าดูการเติบโตของโปรแกรมโรงพยาบาลต่างๆอย่างห่างๆครับ

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Respect: +17
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP
รู้สึกว่า ปัญหาทั้งหมดอยู่ที่ เงิน ตัวเดียวนะครับ แล้วรู้สึกว่า ท่าน admin จะใช้คำพูดรุนแรงใช้ได้ครับ "ผมอยากให้ท่านทราบว่าตอนนี้เรากำลังบีบ LIS และ บริษัทน้ำยา ไม่ใช่ รพ. ให้เร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหานี้ให้ท่าน" ท่านใช้คำว่า "บีบ" เลยหรือครับ คนที่ทำธุรกิจด้วยกันแบบ win win เขาไม่ใช้กันนะครับ เพราะหมายถึงบังครับ เขาได้ยินก็คงไม่ win win กับท่านแน่ๆ

กลับมาที่ผมบอกตั้งแต่แรก "ปัญหาทั้งหมดอยู่ที่ เงิน ตัวเดียว" BMS อยากได้เท่าโน้น แต่ LIS อยากจ่ายเท่านี้ ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงเป็นอย่างไร แต่ถ้าเหตุผลตามที่ LIS อ้างบน FB ว่าหมุนเงินไม่ทัน ทำไมไม่ตกลง อะลุ่มอะลวย ว่าลดราคาลง หรือ ผ่อนจ่ายเป็นงวด เขาจะได้เหมุนเงินทัน วิธีแก้ปัญหามีตั้งหลายวิธีที่จะไม่กระทบกับโรงพยาบาล

ปล.แล้วอย่ามีใครมาอ้างว่า ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ เงิน นะครับ เพราะเหตุการณ์มันก็ฟ้องอยู่ และหวังว่า คงไม่เป็นมหากาพย์จริงๆอย่างที่หลายคนบอกกันนะครับ

จริงๆ เรื่องนี้มันก็เป็นปัญหาอย่างที่คุณ tanaka_p บอกจริงๆ นั่นแหล่ะครับ แต่ผมเรียกมันว่าค่าใช้จ่าย คุณ tanaka_p คิดจริงๆ หรือครับว่าเราทำแบบนี้เพื่อเรียกเก็บเงินจาก LIS เงื่อนไขที่เราคุยกับบริษัท LIS ถ้าเป็นเรื่องเงินแล้ว มันค่อนข้างจะ อะลุ่มอะลวย นะครับ เรื่องผ่อนจ่ายเป็นงวด เราก็คุยไปแล้วนะครับ เรื่องลดราคา เราก็ลดไปแล้ว 50% เรื่องเงินตอนนี้เราเก็บเงินตอนงานเสร็จเสียด้วย ไม่ได้เก็บเงินมาก่อน ตอนนี้ บริษัท ที่บ่น คือบริษัทที่ยังไม่มาคุยกับ BMS  แต่ไปบ่นให้ รพ. ฟังว่าถูก BMS เรียกเก็บเงินน่ะซิครับ มันจะเป็นเรื่องใหญ่ก็คงจะต้องดูที่มูลค่าที่เราเรียกเก็บ ทุกท่านทราบอยู่แล้วว่าเราคิดเงินเท่าไหร่ ท่านคิดว่ามันเป็นราคาที่แพงเกินไปจริงๆ หรือครับ

คำว่า บีบ ที่ผมใช้นั้น ก็เพื่อกระตุ้นให้บริษัทที่ยังอยู่เฉยๆ ไม่ยอมทำอะไร ทราบครับว่า เราจะบีบท่านแล้ว ท่านจะเอาเปรียบ บริษัท อื่นๆ ไปถึงไหน บริษัทอื่นทำได้ ทำไมบริษัทท่านทำไม่ได้ ถ้ามีปัญหาทำไมไม่บอกว่ามีปัญหาอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2013, 11:58:55 AM โดย admin »
BMS Administrator

ออฟไลน์ เกื้อกูล ครับ..

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,611
  • Respect: +169
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลปากท่อ
ก็ต้องขอขอบคุณในการยืนยันแนวนโยบายครับ..  ว่าจะทำให้ รพ.ไม่เดือดร้อน.....หรือกระทบแรง ๆ   


ขอให้ปัญหาดังกล่าวผ่านไปได้ด้วยดีในทุก รพ.ที่จำเป็น ต้องใช้ LIS และใช้ HIS ทั้งรอบรับ กระบวนการรับรองมาตรฐาน  LA+HA   และอื่น ๆ ที่จะตามมา.... 8) 8) 8)
Implement  HOSxP  Start 2548 ---> NOW!
Station : 140 Client   V.3 Version  3.67.7.8
Server  : CENTOS 7 +MySQL maria 10.x.x

ออฟไลน์ tanaka_p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
จริงๆ เรื่องนี้มันก็เป็นปัญหาอย่างที่คุณ tanaka_p บอกจริงๆ นั่นแหล่ะครับ แต่ผมเรียกมันว่าค่าใช้จ่าย คุณ tanaka_p คิดจริงๆ หรือครับว่าเราทำแบบนี้เพื่อเรียกเก็บเงินจาก LIS เงื่อนไขที่เราคุยกับบริษัท LIS ถ้าเป็นเรื่องเงินแล้ว มันค่อนข้างจะ อะลุ่มอะลวย นะครับ เรื่องผ่อนจ่ายเป็นงวด เราก็คุยไปแล้วนะครับ เรื่องลดราคา เราก็ลดไปแล้ว 50% เรื่องเงินตอนนี้เราเก็บเงินตอนงานเสร็จเสียด้วย ไม่ได้เก็บเงินมาก่อน ตอนนี้ บริษัท ที่บ่น คือบริษัทที่ยังไม่มาคุยกับ BMS  แต่ไปบ่นให้ รพ. ฟังว่าถูก BMS เรียกเก็บเงินน่ะซิครับ มันจะเป็นเรื่องใหญ่ก็คงจะต้องดูที่มูลค่าที่เราเรียกเก็บ ทุกท่านทราบอยู่แล้วว่าเราคิดเงินเท่าไหร่ ท่านคิดว่ามันเป็นราคาที่แพงเกินไปจริงๆ หรือครับ

สำหรับผมไม่คิดว่าแพงหรอกครับ แต่อาจารย์ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่า แต่ก่อน "ฟรี" เดี๋ยวนี้ต้องมาเสียตังค์ เขาเลยคิดว่าแพงเป็นธรรมดา แถมหากบริษัทที่ดูแลลูกค้าเป็น 100 แห่ง เมื่อคิดเป็นจำนวนเงินก็ไม่น้อยนะครับ ใจจริง ผมอยากให้เก็บเฉพาะรายปี แต่ให้เก็บล่วงหน้าปีต่อปี จะได้ไม่กระทบกับบริษัท LIS เพราะเขาคงไปบวกค่าใช้จ่ายกับโรงพยาบาลมาจ่าย BMS เองแหล่ะ ( อย่าบอกนะครับว่า ไม่อยากให้กระทบกับค่าใช้จ่ายกับโรงพยาบาล เพราะบริษัทเขาคงไม่ยอมเฉือนเนื้อตัวเองฝ่ายเดียวหรอกครับ ) แต่กรณีนี้คงเป็นไปไม่ได้เพราะ LIS บางบริษัทจ่ายไปแล้ว

ความจริงถ้าไม่ได้เป็นความลับอะไร อาจารย์ก็น่าจะประกาศในหน้า web ไปเลยว่า ค่าเชื่อมต่อเท่าไร เงื่อนไขเป็นอย่างไร ผมว่าแฟร์ดี เผื่อโรงพยาบาลบางโรงพยาบาลเห็นแล้วอยากจ่ายเองเลย เป็นวิธีป้องกันด้วย ไม่ใช่ให้บริษัท LIS ไปบอกโรงพยาบาลว่าเท่านั้นเท่านี้

ปล.ด้วยส่วนตัวผมเองรู้จักโปรแกรม HOSxP มานานพอสมควร ไปรพ.ไหนก็เชียร์มาตลอด เพราะผมก็จำหน่ายโปรแกรมที่เกี่ยวข้อง HOSxP อยู่กลายๆ เมื่อไม่นานว่าจะสนับสนุน BMS บ้าง โทรไปที่ฝ่ายการตลาดแจ้งความประสงค์ไว้ พนักงานบอกว่าจะรับเรื่องไว้ แล้วหายไปเลย....แต่ไม่เป็นไร ต่างคนต่างทำก็ได้ครับ
>> พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เฝ้าดูการเติบโตของโปรแกรมโรงพยาบาลต่างๆอย่างห่างๆครับ

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Respect: +17
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP
จริงๆ เรื่องนี้มันก็เป็นปัญหาอย่างที่คุณ tanaka_p บอกจริงๆ นั่นแหล่ะครับ แต่ผมเรียกมันว่าค่าใช้จ่าย คุณ tanaka_p คิดจริงๆ หรือครับว่าเราทำแบบนี้เพื่อเรียกเก็บเงินจาก LIS เงื่อนไขที่เราคุยกับบริษัท LIS ถ้าเป็นเรื่องเงินแล้ว มันค่อนข้างจะ อะลุ่มอะลวย นะครับ เรื่องผ่อนจ่ายเป็นงวด เราก็คุยไปแล้วนะครับ เรื่องลดราคา เราก็ลดไปแล้ว 50% เรื่องเงินตอนนี้เราเก็บเงินตอนงานเสร็จเสียด้วย ไม่ได้เก็บเงินมาก่อน ตอนนี้ บริษัท ที่บ่น คือบริษัทที่ยังไม่มาคุยกับ BMS  แต่ไปบ่นให้ รพ. ฟังว่าถูก BMS เรียกเก็บเงินน่ะซิครับ มันจะเป็นเรื่องใหญ่ก็คงจะต้องดูที่มูลค่าที่เราเรียกเก็บ ทุกท่านทราบอยู่แล้วว่าเราคิดเงินเท่าไหร่ ท่านคิดว่ามันเป็นราคาที่แพงเกินไปจริงๆ หรือครับ

สำหรับผมไม่คิดว่าแพงหรอกครับ แต่อาจารย์ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่า แต่ก่อน "ฟรี" เดี๋ยวนี้ต้องมาเสียตังค์ เขาเลยคิดว่าแพงเป็นธรรมดา แถมหากบริษัทที่ดูแลลูกค้าเป็น 100 แห่ง เมื่อคิดเป็นจำนวนเงินก็ไม่น้อยนะครับ ใจจริง ผมอยากให้เก็บเฉพาะรายปี แต่ให้เก็บล่วงหน้าปีต่อปี จะได้ไม่กระทบกับบริษัท LIS เพราะเขาคงไปบวกค่าใช้จ่ายกับโรงพยาบาลมาจ่าย BMS เองแหล่ะ ( อย่าบอกนะครับว่า ไม่อยากให้กระทบกับค่าใช้จ่ายกับโรงพยาบาล เพราะบริษัทเขาคงไม่ยอมเฉือนเนื้อตัวเองฝ่ายเดียวหรอกครับ ) แต่กรณีนี้คงเป็นไปไม่ได้เพราะ LIS บางบริษัทจ่ายไปแล้ว

ความจริงถ้าไม่ได้เป็นความลับอะไร อาจารย์ก็น่าจะประกาศในหน้า web ไปเลยว่า ค่าเชื่อมต่อเท่าไร เงื่อนไขเป็นอย่างไร ผมว่าแฟร์ดี เผื่อโรงพยาบาลบางโรงพยาบาลเห็นแล้วอยากจ่ายเองเลย เป็นวิธีป้องกันด้วย ไม่ใช่ให้บริษัท LIS ไปบอกโรงพยาบาลว่าเท่านั้นเท่านี้

ปล.ด้วยส่วนตัวผมเองรู้จักโปรแกรม HOSxP มานานพอสมควร ไปรพ.ไหนก็เชียร์มาตลอด เพราะผมก็จำหน่ายโปรแกรมที่เกี่ยวข้อง HOSxP อยู่กลายๆ เมื่อไม่นานว่าจะสนับสนุน BMS บ้าง โทรไปที่ฝ่ายการตลาดแจ้งความประสงค์ไว้ พนักงานบอกว่าจะรับเรื่องไว้ แล้วหายไปเลย....แต่ไม่เป็นไร ต่างคนต่างทำก็ได้ครับ

ขอบคุณครับคุณ tanaka_p ที่เข้าใจ ประเด็นนี้ผมเคยชี้แจงไปแล้ว เรื่อง ฟรี และ เสียตังค์ 

ฟรี - เขา คือ รพ.
เสียตังค์ - เขา คือ บริษัท LIS หรือ บริษัทจำหน่ายน้ำยา

อย่างที่ผมบอกครับว่า ราคา ไม่ได้เป็นความลับเลย ผม Upload ให้ดูตั้งแต่ตอนต้นปีแล้ว ว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง คิดยังไง อยู่ในกระทู้เก่าๆ ต้นปีครับ
BMS Administrator

ออฟไลน์ chk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,949
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
 8)  ราคาไม่ใช่ตัวปัญหาหรอกขอรับ  เพราะตอนนี้ที่ทำงาน จิกหัว....... Admin   8)

 8)  จนกระโหลกที่หนา ๆ  ใกล้จะถึงมันสมองแล้ว  user  อยากจิ้ง  ๆ..... อยากจะได้ตัวใหม่  จิ้ง ๆๆ  8)

 8)  บอกว่าที่โน้นทำได้ แล้วที่นี่  ทำมัยทำไม่ได้บ้าง?  อยากได้ให้ออกมาอย่างงั้นอย่างงี้บ้าง?  8) 
8) ........ {O.*} ............   8)
8) ...KUMPANGSEAN  HOSXP  SYSTEM...   8) Office  Station ::  Kumpangsan Hospital  Nakhon Pathom
 System  Running :: 01/01/2010