รวมค่าใช้จ่าย = sum_price ทั้งหมดจากตาราง opitemrece (หรือผลรวมค่าบริการจากรายการที่ผ่านการปรับยอดแล้ว)
ลูกหนี้ = รายการที่ในส่วนที่กำหนดให้ไม่ต้องชำระเงิน (หรือผลรวมค่าบริการที่ตั้งเป็นลูกหนี้)
ต้องชำระ = รายการจาก opitemrece เฉพาะส่วนที่ระบบกำหนดเอาไว้ว่าต้องชำระเงินเอง
ชำระแล้ว = ผลรวมส่วนที่ออกใบเสร็จรับเงินจริง
ค้างชำระ = จำนวนเงินที่เจ้าหน้าที่ห้องชำระเงินบันทึกเอาไว้ว่าผู้ป่วยมีเงินไม่พอจ่าย ขอยกยอดไปชำระในครั้งถัดไป
จากรูปที่ส่งเข้ามา ห้องการเงินบันทึกเฉพาะค่าใช้จ่ายในส่วนค้างชำระ (850) แต่ไม่ได้ออกใบเสร็จรับเงินครับ