ของผมว่าจะใช้(ยังไม่ได้ใช้คับ กำลังทดสอบ
ที่ใช้จริงคือเอาใบสั่งยาสำเนาแนบไปกับทุกคนที่เบิกได้ครับ)พิมพ์ใบแสดงค่าใช้จ่ายคล้ายใบสั่งยา(FORM-Doctor-RxORDER-Finance) จากระบบงานห้องชำระเงิน เจ้าหน้าที่การเงินเป็นผู้เซ็นชื่อแนบไปกับใบเสร็จรับเงิน(กรณีที่ผู้ป่วยเสียเงินเอง แล้วไปเบิกคืนจากต้นสังกัด แล้วกลับมาขอใบแสดงค่าใช้จ่ายที่มี billcode แนบประกอบการเบิกในภายหลัง) ทำได้ในระบบห้องชำระเงินดังนี้
1.เลือกวันที่ย้อนหลังที่ผู้ป่วยมา
2.ใส่ HN ของผู้ป่วย จะมีหน้าต่างให้เลือกประเภทของใบเสร็จ => เลือกแก้ไขใบเสร็จเก่า และเลือกเล่มที่เลขที่ใบเสร็จที่พิมพ์ไปแล้ว จะปรากฏข้อมูลค่าใช้จ่าย(ตามรูป)
3.เลือกรายละเอียด สั่งพิมพ์ใบแสดงค่าใช้จ่ายโดยคลิกที่รูป Printer ก็จะพิมพ์ใบแสดงค่าใช้จ่าย(ตามตัวอย่างฟอร์มที่แนบมา)ออกมา ใช้แนบประกอบไปกับใบเสร็จรับเงิน ลองเอาไปดัดแปลงทดสอบดูครับ