ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเรื่องการสั่งแลบครับ  (อ่าน 2367 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ yokyai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
  • Respect: +9
    • ดูรายละเอียด
ปัญหาเรื่องการสั่งแลบครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 10:46:43 AM »
0
เนื่องจากวันนี้ระบบล่มครับ เป็นปัญหาจากเครือข่ายภายใน ได้แก้ไขปัญหาแล้วสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่พบว่าเกิดปัญหากับคนไข้หนึ่งรายครับ คือสั่งแลบจากห้องตรวจแพทย์และระบบคัดกรอง สามารถสั่งได้เห็นใบแลบปกติดี แต่รายการแลบที่สั่งไม่แสดงครับ และที่ระบบงานแลบก็ไม่เห็นคนไข้รายดังกล่าว จึงได้ลองตรวจสอบจากหน้าประวัติ(Patient EMR) พบรายการตรวจรักษาตามปกติครับ  พบรายการค่าใช้จ่ายของรายการแลบที่สั่ง แต่ไม่พบรายการแลบที่ระบบแลบครับ แต่ทางงานก็ได้แก้ไขด้วยการบันทึกรายการเท่าที่บันทึกได้ ยกเว้นรายการแลบไม่ต้องผ่านระบบครับ เพราะไม่สามารถผ่านได้
(ระบบงาน 3.58.1.23)
Sakaowrat Choocherd(Administrator) Information Technologist
Bangyai Hospital(30 beds)
HOSxP = 16_May_2008
Master and Slave : DELL-R730 Server Intel Xeon 8Core(2Units)
,Ram64 GB,HDD600(10k)x4,Raid5,CentOS 7.0 64 bit
,MySQL 10.1.10-MariaDB
(3 March 2016) With BMSxTraBackupGUI

ออฟไลน์ armbc522

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาเรื่องการสั่งแลบครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2017, 02:24:58 AM »
0
หากเกิดกรณีแบบนี้ขึ้น แนะนำตรวจสอบระบบการเชื่อมต่อระหว่าง HOSxP กับ LIS ครับ ว่ายังทำงานได้ปกติหรือไม่
อาจจะเป็นปัญหาจาก Gateway หรือการเชื่อมต่อของทั้ง 2 ระบบครับ

ศักดิ์สิทธิ์ ซานอก
เจ้าหน้าที่ชำนาญการติดตั้งระบบและดูแลหลังการขาย