ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือด่วน  (อ่าน 9447 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ supat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ขอความช่วยเหลือด่วน
« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2007, 23:05:37 PM »
0
เรียน  อาจารย์ชัยพร
         โรงพยาบาลปลาปากขอความช่วยเหลือด่วนครับ เพราะ login เข้าไปใช้งานไม่ได้ โปรแกรมฟ้องว่า  SQL Error : Table "hos.opduser" doesn't exist พยายมแก้ปัญหาโดยการเอา backup มาใช้ พอทำไปสักระยะ ดปรแกรมก็ฟ้องว่า Out of Memory ซึ่งจะกลับไปใช้ใน server สำรอง อาการก็เป็นเหมือนกัน ขอความกรุณาตอบด่วนด้วยนะครับ หากไม่ตอบ ผมจะโทรตามอีกที
                             ขอบคุณมากครับ
                                       supat
 

ออฟไลน์ manoi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,669
  • Respect: +170
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP Community Center
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 06:33:49 AM »
0
download HOSxP 3.50.7.17 ไปติดตั้งแล้วทำการ Restore ใหม่ครับ
HOSxP Project Manager / Cheif Developer / BMS MD

supat9999

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 08:21:00 AM »
0
ได้ทดลองลงโปรแกรมแล้วไม่ได้ผล ช่วยหาทางช่วยเหลือด้วยครับ
                                                    สุพัฒน์

ออฟไลน์ supat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 08:40:57 AM »
0
เรียน อาจารย์ชัยพร
        ตามที่ รพ.ปลาปาก ได้ขอความช่วยเหลือจากอาจารย์ เรื่องเมื่อ Login เข้าใช้ โปรแกรมจะไม่ยอมให้ user ใดๆ เข้าไปใช้โปรแกรม โดยโปรแกรมจะฟ้องว่า SQL Error : Table "hos.opduser" not exist ผมได้รับคำแนะนำจากโรงพยาบาลธาตุพนมให้ใช้วิธี Mode Emergency ในการ Login เข้าไปแล้ว Restore ข้อมูลที่ Backup มาใช้ พบว่า เมื่อ restore ไปสักระยะหนึ่ง ประมาณ 30 นาที โปรแกรมก็จะฟ้องว่า Out of Memory และทดลองย้ายไปทำที่เครื่องอื่น ก็จะฟ้องเช่นเดียวกัน ต่อมาอาจารย์ได้กรุณาให้ทดลองให้ download ตัว update ตัวใหม่ไปลง พบว่า โปรแกรมก็ยังฟ้องเหมือนเดิม
          นอกจากนี้ผมทดลองย้ายไปใช้ ใน Server ที่สำรองอีกตัว ก็จะฟ้องเหมือนเดิม
         ตอนนี้ที่โรงพยาบาลวุ่นมากครับ เพราะต้องพึ่งระบบ Hosxp ทั้งหมด โปรดหาทางแก้ให้ด่วนด้วยครับ
               ขอบพระคุณครับ
                             สุพัฒน์ 081-2612906
 

ออฟไลน์ manoi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,669
  • Respect: +170
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP Community Center
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 08:42:26 AM »
0
แจ้ง Staff ให้ติดต่อกลับแล้วครับ
HOSxP Project Manager / Cheif Developer / BMS MD

ออฟไลน์ มดตานอย ครับ..

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,137
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 09:01:58 AM »
0
เป็นกำลังใจให้แก้ปัญหาผ่านไปด้วยดี  ครับ

Nakhonphanom Hospital

MR.Tanoy999 ผู้ใช้งานทั่วไป
tanoy999-at-gmail-dot-com
เริ่ม  1 ตุลาคม 2549  โดย  BMS

ออฟไลน์ Manit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 09:42:09 AM »
0
ผมก็เจอปัญหานี้ตอน restore เหมือนกันครับ

ลองหาเครื่องใหม่ เร็วๆ แรมเยอะๆ มาใช้ในการ restore ครับ
ผมเป็น Super user ครับ
------------------------------
งานหลักเภสัชกร
Linux ก็ไม่มีความรู้ Report ก็เขียนไม่เป็น
รพ.ศรีสงคราม จ.นครพนม
เริ่มระบบเมื่อ พ.ย. 2548
SEVER : Dell PowerEdge T410 Intel® Xeon® E5620
HDD 300 GB 10k RPM RAM 2 x 4 GB 1333 MHz
Oracle Linux 5.6 Mysql 5.5.9
Slave :HP ProLiant ML150 G2 Linux CentOS 4.7
RAM 1 Gb HDD 32 GB,Mysql 5.5.9
Cient:WindowsXP
HOSxP Version 3.55.9.12

ออฟไลน์ por

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,087
  • เพราะว่าเธอคือดวงใจของฉัน
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • Blog Adminpor
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 10:25:57 AM »
0
เอาใจช่วยด้วยคนครับ
adminpor
ICT @ Office of Public Health.Nakhonsi Province.
Mobile.083-1740976
Office.075-343409 to 106

ออฟไลน์ ไม่เสียสละ ชัยชนะไม่เกิด

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,267
  • Project Maneger
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน ตอบให้ได้ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 10:26:21 AM »
0
ลองเอารูปที่ขึ้นให้ผมดูทีครับผมเคยเจอมาที่หนึ่ง Upgread strucger ก็หายลองเอารูปให้ดูด้วยเดี๋ยวผมดูใครับ
ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ
 Project Maneger
Bangkok Medical Software Co., Ltd.
2, 2nd Floor, Soi Suksawat 33,
Suksawat Road, Radburana 10140
Thailand

ออฟไลน์ that panom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 128
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 12:04:58 PM »
0
ตอนนี้ให้ยก server มาที่ ธาตุพนม แล้วครับเพราะไม่ไกลกันมาก ประมาณ 30 กิโลเมตร ขอบคุณทุกกำลังใจแทน รพ.ปลาปาก ครับ
 

ออฟไลน์ ~ Red Indian ~

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 837
  • ~> Bangmod 17 <~
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • www.hosxp.net
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 12:40:33 PM »
0
...เอาใจช่วยเจ้าค่ะ...
 ;D
ใช้งานได้แล้วแจ้งให้ทราบด้วยนะคะ
~  N a L i e w  ~

ออฟไลน์ ไม่เสียสละ ชัยชนะไม่เกิด

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,267
  • Project Maneger
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 14:53:13 PM »
0
ผมติดตามผลอยู่นะครับได้ไม่ได้ โปรดแจ้ง  08-6336-4218 ด้วยครับขอบคุณมาก
ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ
 Project Maneger
Bangkok Medical Software Co., Ltd.
2, 2nd Floor, Soi Suksawat 33,
Suksawat Road, Radburana 10140
Thailand

supat9999

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 18:46:22 PM »
0
เรียน ทุกท่านที่เป็นห่วง
          ตอนนี้ทราบสาเหตุของปัญหา โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ทีม รพร.ธาตุพนม ภก.วราวิทย์ / ภก.ศักดิ์นรินทร์ ช่วยดูแล สาเหตุที่เข้าไม่ได้รู้เบื้องต้นว่า เกิดจาก ตาราง ของฐานข้อมูลหายไป จำนวนมาก แต่โชคดีที่น้องในหน่วยเกิดขยัน backup ข้อมูลไว้ตอนบ่ายโมง 19 กค. พอ บ่าย 3 โมง โปรแกรมก็ฟ้องว่า ไม่สามารถเข้าใช้ได้ ตอนนี้ก็คือต้องจัดการสร้างฐานข้อมูลใหม่ และ dump ข้อมูลที่ได้ สำรองไว้กลับเข้าไป เพราได้ตรวจสอบข้อมูลที่จัดเก็บไว้พบว่า ยังอยู่ครบถ้วน
 ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง และ โทรศัพท์มาให้ความช่วยเหลือ นี่แหละชุมชนของ Hosxp ที่แท้จริง ... ขอบคุณอีกครั้ง ครับ
  ... supat

ออฟไลน์ anukul

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,363
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 22:20:11 PM »
0
ยินดีด้วยครับ หวังว่าคงกลับมาใช้งานได้ปกติอย่างเดิม  :o :o
รพ.มะการักษ์ 260 เตียง
เริ่มระบบ 1 ธค 48 (ทีม MN)
Database structure :HOSxP 3.55.9.21b
Client : 3.55.6.8-3.55.9.21b
Server : Double QuadCore XEON 3.2 G. ECC 18 G. SAS 146 G x4(Raid 5) -- CentOS 5.3 (64 bit) , MySQL 5.1.30 percana
Client : Win2000 ~ 200 clients
Module :
OPD -Register,Screening,Doctor,Dispense,Billing,Dentist,PMMR
IPD - Admit center,Ward,Nutrition,Dispense,LR,OR
LAB , X-ray
การเชื่อมต่อ : LIS             --> RAX
                    X-ray PACS --> Infinitt (ThaiGL)

ds

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 22:22:50 PM »
0
ยินดีด้วยนะครับ  เห็นความสำคัญของการสำรองข้อมูลก็คราวนี้แหละ ครับ

ออฟไลน์ aekwcrh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 08:57:07 AM »
0
 ???ขอความรู้นะครับ ไม้ทราบสาเหตุที่ตารางมันหายไปดื้อๆเกิดจากสาเหตุไหนได้บ้างครับ
โรงพยาบาลเวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย
HOSXP 3.54.7.20
SERVER   LINUX   centos 5.4 MySQL   5.1  RAM  6 G
ขึ้นระบบโดยทีมBMS(เจ้-kiang) สิงหาคม 2551
"ถึงจะเหนื่อยแต่ไม่เคยท้อถอย"

ออฟไลน์ sungoku

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 14:34:50 PM »
0
อยากทราบเช่นกันครับ เพราะตอนนี้ผมก็ต้องการนำข้อมูลที่ backup มา restore ใช้งานเพื่อ ทดสอบการทำงานของ report แต่ไม่อยากใช้ server จริง รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และจะแก้ไขอย่างไรครับ :)
Tosapon Sookrak
Computer Center, Chainat Hospital
e-mail:Tosapon_t@hotmail.com

ชุมชน HOSXP มีแต่ความรู้จริงๆ ครับ

ออฟไลน์ manoi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,669
  • Respect: +170
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP Community Center
Re: ขอความช่วยเหลือด่วน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 15:42:11 PM »
0
มีหลายสาเหตุครับ ที่พบบ่อยๆ ได้แก่

1. Harddisk มีปัญหา อาจจะหมดอายุการใช้งาน หรือเกิดจาก electronic shock
2. การกำหนดสิทธิผู้ใช้งานยังทำได้ไม่ครอบคลุม ทำให้มีผู้ใช้งานบางคนเป็น admin ทั้งๆ ที่ไม่ควรเป็น และเข้าไปใช้งานระบบที่ไม่เข้าใจการใช้งาน เช่น Check DB
3. ผู้ใช้งานที่ได้รับสิทธิ admin เข้าไปทำการ restore ข้อมูลเอง (อาจจะเพราะความอยากรู้อยากเห็น) ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้อมูลหาย ทั้งหมด หรือบางส่วน แต่จะตรวจสอบได้จากการมีตารางชื่อ backup_ เหลืออยู่เป็นจำนวนมาก
4. มีเครื่อง client ที่ลง mysql เอาไว้ทำการกำหนด ip address เหมือนกับเครื่อง server ทำให้เครื่อง client connect มาใช้งานที่เครื่อง client นี้แทน ซึ่งทำให้เข้าใจผิดได้ว่าข้อมูลหาย
HOSxP Project Manager / Cheif Developer / BMS MD