เป็นโรงพยาบาลทั่วไป ค่ะ สอบถามจากบริษัทแล้ว ราคา 3 ล้าน รวมระบบ hosxp inventory ตามที่บริษัทแจ้งก็เป็นค่า โอนข้อมูล ค่าติดตั้ง ค่าอบรม ดูแล 1 ปี
ผมคิดว่าในราคานี้ (ไม่ทราบว่าต่อรองหรือยัง) เข้าใจว่า รพ. เองน่าจะได้สิ่งที่ต้องการครบถ้วน
ตั้งแต่การนำข้อมูลจากระบบเก่าเข้าระบบใหม่ (อันนี้สำคัญ), การติดตั้งระบบ ซึ่งทั้ง รพ. ทั่วไป เองมี module ที่จะต้องใช้งานเยอะมาก ... รวมถึง ระบบ inventory ด้วย แถมด้วยการดูแล 1 ปี สุดท้ายเลยได้ทีมงานที่จะอบรมซึ่ง ถ้าให้ผมเลือกผมก็เลือกใช้บริการของ BMS ครับ แต่ส่วนเรื่องราคา น่าจะต่อรองกันได้อีกนะครับ
แต่อย่างที่หลายท่านบอกครับ .. ถ้าจะลงเองก็ได้ .. ซึ่งอาจจะเสียเงินน้อยกว่า
แต่อย่าลืมว่า .. ขนาดของ รพ.ทั่วไป เป็นองค์กรที่มีขนาดใหญ่ ต้องใช้เวลาศึกษาและทดสอบระบบนานพอสมควร ผู้ที่จะเป็นคนลงระบบจะหนัก ... ต้องทนกับกระแสต่าง ๆ โดยเฉพาะ จนท. ด้วยกันเองนี่แหล่ะ น่าหนักใจที่สุด อย่างไรซะเราก็ผลักภาระนี้ให้ BMS ไป
ซึ่งถ้า รพ. ต้องการระบบที่มีคนคอยช่วยเหลือ .. ให้ระบบดำเนินไปได้ด้วยความราบรื่น และอุ่นใจนั้น
... ใช้บริการ BMS ดีที่สุดครับ