โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การใช้งานโปรแกรม HOSxP PCU”
วันที่ 6 - 9 กรกฎาคม 2553 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาศักยภาพให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถใช้งานโปรแกรม HOSxP PCU ได้
2. เพื่อพัฒนาศักยภาพให้ผู้เข้าอบรมสามารถบันทึกข้อมูลบริการด้านสุขภาพ ได้ถูกต้อง ครบถ้วน และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม
3. เพื่อพัฒนาศักยภาพให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถนำส่งข้อมูลมาตราฐาน 18 แฟ้ม ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สม่ำเสมอ และถูกต้อง
เนื้อหา 1. การติดตั้งและตั้งค่าการทำงานโปรแกรม HOSxP PCU
2. การนำข้อมูลเข้าจากโปรแกรม HCIS
3. การใช้งานระบบงานเชิงรุก และเชิงรับ
4. การใช้ส่งออกข้อมูล 18 แฟ้ม
5. การใช้งานระบบบริหารสินค้าคงคลังในสถานีอนามัย (Inventory)
6. การสร้างและใช้งาน UE
ระยะเวลาในการอบรม 4 วัน /รุ่น
รุ่นที่ 1 วันที่ 18 - 21 พฤษภาคม 2553
รุ่นที่ 2 วันที่ 6 - 9 กรกฎาคม 2553จำนวนผู้เข้ารับการอบรม 10-15 คน/รุ่น
สถานที่อบรม
บริษัท บางกอก เมดิคอล ซอฟต์แวร์ จำกัด
511 ชั้น 2 ม.8 ซ.สุขสวัสดิ์ 33 ถ.สุขสวัสดิ์ แขวง/เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ
ค่าลงทะเบียน ท่านละ 6,800 บาท (หกพันแปดร้อยบาทถ้วน) (ไม่รวมค่าเดินทาง. ที่พัก)
วิทยากร ทีมงาน แผนกฝึกอบรม
การเตรียมตัวของผู้เข้าร่วมประชุม
NoteBook ที่มี RAM อย่างน้อย 1Gb ติดตั้ง Windows XP หรือ Windows Vista นำมา 1 เครื่อง ต่อ 1 คน
พร้อมติดตั้งโปรแกรม HOSxP PCU และฐานข้อมูล HCIS
ตารางการอบรมวันที่1 การติดตั้งโปรแกรม HOSxP PCU
การกำหนดค่าเริ่มต้นให้กับโปรแกรม
การนำเข้าข้อมูลจากโปรแกรม HCIS
ระบบงานเชิงรุก
- ระบบงานบัญชี 1 (กลุ่มประชากรทุกกลุ่มอายุ)
แบบฝึกหัด
วันที่2 - ระบบงานบัญชี 2 (หญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด 6 สัปดาห์)
- ระบบงานบัญชี 3 (สร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค, อนามัยแม่และเด็ก อายุ 0-11 เดือน)
- ระบบงานบัญชี 4 (งานโภชนาการการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค เด็กอายุ 1-5 ปี 11 เดือน 29 วัน)
- ระบบงานบัญชี 5 (งานอนามัยเด็กวัยเรียน งานโภชนาการและงานตรวจสุขภาพในเด็กนักเรียนชั้น ป.1-ป.6)
แบบฝึกหัด
วันที่3 - ระบบงานบัญชี 6 (งานวางแผนครอบครัว สร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และงานตรวจมะเร็งปาก
มดลูก/มะเร็งเต้านม หญิงอายุ 15-49 ปี)
- ระบบงานบัญชี 7 (สภาพสุขาภิบาล การบริโภคเกลือไอโอดีน และระดับสถานะสุขภาพครอบรัว)
- ระบบงานบัญชี 8 (องค์ประกอบพื้นฐานระดับชุมชน)
ระบบงานเชิงรับ
การส่งออก 18 แฟ้ม
แบบฝึกหัด
วันที่4 ระบบงาน Inventory
การสร้าง UE Form และการเรียกใช้งาน
รายชื่อโรงพยาบาลที่สมัครอบรม | จำนวนที่ผู้เข้าร่วมอบรม | จำนวนผู้โอนเงิน |
1.รพ.ป่าบอน จ.พัทลุง | 2 | - |
2.รพ.มะการักษ์ จ.กาญจนบุรี | 1 | - |
3.รพ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร | 1 | |
รวม | 4 ท่าน | - ท่าน |
สนใจสมัคร ดาวน์โหลด ใบสมัคร ได้ที่นี่ค่ะ (ต้อง login ก่อนนะคะ ถึงจะเห็นไฟล์)