กำหนดสิทธิเป็นกลุ่มๆครับ
ทำครั้งเดียว แต่สบายเวลาเพิ่มUserใหม่ในระบบ แก้ไขเพิ่มสิทธิUser
และไม่เกิดผลกระทบเวลาอัพเกรดครับ
ผมส่งตารางตัวอย่างมาให้ดูครับ จะเอาไปใช้จริงก็ได้
แต่อย่าลืม backup ของเก่าไว้ด้วยนะครับ
แนวการคิดของผมคือ
การเงินA ออกใบเสร็จได้ เรียกรายงานได้ มีสิทธิ ลบใบเสร็จได้ ทำได้ทุกอย่างเกี่ยวกับ module ของการเงิน
การเงินB ออกใบเสร็จได้ เรียกรายงานได้ ไม่มีสิทธิ ลบใบเสร็จ ทำได้หลายอย่างเรื่องระบบงานลูกหนี้
การเงินC ออกใบเสร็จได้ อย่างเดียว
เป็นต้น
เวลามีเจ้าหน้าที่ใหม่ เข้ามาทำงาน เพิ่มสิทธิให้อยู่ในกลุ่ม การเงินC
ใช้เวลาให้สิทธิ5วินาที Login มาออกใบเสร็จได้เลย ฮิฮิ เพราะกลุ่มมันกำหนดสิทธิไว้หมดแล้ว
เวลาอัพเกรดสิทธิการเข้าโปรแกรมเดิมแทบไม่กระทบเลย
นอกเสียจาก module ใหม่ หรือเพิ่มสิทธิส่วนที่อ.เพิ่มเติมมาทีหลัง
ง่ายนิดเดียว