แล้วพวกข้อมูลในตาราง Income ล่ะ ต้องตรวจเช็คหรือเปล่าครับ
... ลองตรวจสอบดูอีกทีก็ได้ครับ ลองคุยกับ จนท.การเงินดูนะครับว่ารายการในผังบัญชีค่ารักษาพยาบาลที่เราใช้อยู่น่ะ OK แล้วหรือยัง เพราะรายการในผังบัญชีค่ารักษาพยาบาลคือรายการที่จะแสดงในใบเสร็จรับเงิน
ถ้ารายการที่มีอยู่ OK แล้ว ก็ตรวจสอบดูการตั้งค่าในเรื่องการกำหนด หมวดต่างๆ ให้เรียบร้อยครับ เรื่องการตั้งค่าหมวดต่างๆ นี่ รู้สึก เจ้าตั๊ก BMS จะเคยอธิบายไว้เข้าใจง่าย เดี๋ยวลองค้นดูให้ครับ
แล้วลองตรวจสอบที่รายการค่ารักษาพยาบาล(nondrugitems)ดูเรื่องการกำหนด
กลุ่มค่ารักษา ว่ากำหนดไว้ถูกต้องสมบูรณ์ดีหรือยัง กำหนดไว้ผิดหมวดบ้างหรือเปล่า
แต่การที่จะแก้ไข เช่น การลบ การเพิ่ม การเปลี่ยนรหัส พวกนี้อาจจะมีผลกับข้อมูลที่เคยมีการบันทึกไปแล้วได้นะครับ ต้องระมัดระวังหน่อย บางทีพอแก้ไขแล้ว ถ้าจะให้ข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับเรื่องกลุ่มค่าใช้จ่ายของผู้รับบริการมีความถูกต้อง อาจจะต้องมีการ Resync VN กันยาวเลย ...
...