ต้องเกริ่นก่อนว่า พอดีที่โรงพยาบาล กำลังหาสาเหตุ lab ล่วงหน้าในผู้ป่วยนัด ไม่มี order ไปที่ห้อง lab เวลาที่คนไข้มาตามนัด (เป็นกรณีบางคนน่ะครับ) งมไปงมมาจนมาเจอ แบบในรูปนี้ครับ ไม่รู้เกี่ยวกับป่าว เพราะส่วนใหญ่คนไข้มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลไปแล้วก่อนที่เราจะหาสาเหตุในสถานะการนั้นๆ เพราะคนไข้ก็ต้องรับการรักษาตามปกติ
อธิบายตามภาพเลยน่ะครับ
1. ถ้ามีการสั่ง lab มากกว่า 1 ใบขึ้นไป ใบที่ 2 - xx ขึ้นไปจะไม่มีรายการ lab ที่เราได้เลือกไว้ในใบนั้นๆ (เวลาที่เราคลิ๊กแก้ไขเพื่อเข้าไปดูรายการ)
ปล.
1. ใบที่ 2 เลือก Urine analysis / ใบที่ 3 เลือก OGTT
2. ที่รพใช้เวอร์ชั่นล่าสุด 3.58.9.15 (up stucture 3.58.9.15 แล้ว)