ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเรื่อง การส่ง LAB ล่วงหน้า กะ สิทธิ์ ของ คนงานห้องบัตร  (อ่าน 3141 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ มะโหน่ง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 583
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • สสอ.พรานกระต่าย กำแพงเพชร
ทาง รพ. มีปัญหาดังนี้

กรณีที่มีการสั่ง LAB ล่วงหน้า เมื่อคนไข้มารับบริการในวันที่นัด คนงานห้องบัตร ลงทะเบียนเพื่อให้บริการตามปกติ แต่ LAB ที่ส่งล่วงหน้าไม่ขึ้น ทั้งนี้เพราะว่า คน งาน ไม่มีสิทธิ์ ในการสั่ง LAB และ บันทึกการให้บริการ

ที่ผ่านมาก็แก้ปัญหา โดยให้ เจ้าหน้าที่เวชสถิติ เป็นคนลงทะเบียน ในกลุ่มดัง กล่าว ซึ่ง จริง ๆ แล้ว การสั่ง LAB เกิดขึ้น จากการสั่งของพยาบาลประจำคลินิก ระบบน่าจะจำว่าใครเป็นคนสั่ง และ ไม่มีผลกรณี การลงทะเบียนรับผู้ป่วย ในถายหลัง หรือ เมื่อผู้ป่วยมาตามนัด หรือ ว่า จริง ๆ แล้วมันมีทางแก้เรื่องนี้ อยู่ แล้ว ท่านใดทราบวานบอก ด้วยครับ เห็นจะเพิ่มสิทธิ์ ให้ คนงาน ในการบันทึกข้อมูล มันก็ผิดหลักการและระบบความปลอดภัยของข้อมูลเข้าไปอีก เดี๋ยว จะ ยุ่ง ไปกันใหญ่ ...  ::)
สสอ.พรานกระต่าย กำแพงเพชร
้http://www.phrankratai.com
D้W = http://1.179.153.246:99

ออฟไลน์ werachon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 300
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ที่ รพ.ผมก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน ผมแก้ไข โดยใช้วิธีนี้ ในเวลา ผมให้ใช้ Username ของพยาบาลที่ห้องบัตร นอกเวลาใช้ username ของตัวเอง เนื่องจากการสั่งแลป ต้องเป็น พยาบาลหรือแพทย์ แต่มันอาจจะผิดหลักการของระบบความปลอดภัย แต่สามารถลดภาระของพยาบาล OPD ได้  ;D
วีระชน พันธะ  นักเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงพยาบาลหนองไผ่ เพชรบูรณ์
โทรศัพท์. 056-781113-4 ต่อ 130 งานประกันสุขภาพ
มือถือ. 081-2800068
HOSxP XE4 ขึ้นระบบ 22 -04 -59 Version 4.59.10.29
Master : HP ProLiant DL 380 G8  Ram 32 G
Slave : HP ProLiant DL 380 G7 Ram 22 G
ImageServer: HP ProLiant DL 380 G7 Ram 20