« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2006, 00:18:52 AM »
0
ห้องบัตร รพ.มะการักษ์ก็ใช้วิธีเดียวกันกับของคุณ nahos สะดวกดี ลดเวลาพิมพ์
แต่ของมะการักษ์ จะใช้ในความหมายอื่น คือ ข้อมูลที่กรอกนี้ เราจะหมายถึง "ผู้ติดต่อได้" เพราะตามมาตรฐานคุณภาพ ข้อมูลที่สำคัญกว่า ผู้แจ้ง คือ ผู้ติดต่อได้ ซึ่งมีความสำคัญ กรณีที่ รพ.จำเป็นต้องติดต่อกับญาติหรือกรณีฉุกเฉิน ฯลฯ เกี่ยวกับผป. เราจะติดต่อที่ไหน กับใคร ทางผู้เยี่ยมสำรวจจาก พรพ.ได้ย้ำจุดนี้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการได้ข้อมูลนี้ ที่ดีที่สุดคือ ผู้ที่สามารถติดต่อได้จริงๆและสามารถเป็นตัวแทนประสานงานได้ และเป็นไปได้ควรจะอยู่คนละบ้านกับที่อยู่ผป. (ในกรณีที่ผป.อยู่คนเดียว หรือคนที่อยู่บ้านเดียวกันไม่สามารถเป็นตัวแทนประสานงานได้ เช่นคนแก่ เด็ก)
ที่รพ.จึงกำหนดให้ ข้อมูลในช่องนี้ คือ ผู้ติดต่อได้ และจะใช้ "จอ" ในกรณีที่ผป.ยืนยันว่าไม่มีคนอื่นอีกแล้ว ครับ
บันทึกการเข้า
รพ.มะการักษ์ 260 เตียง
เริ่มระบบ 1 ธค 48 (ทีม MN)
Database structure :HOSxP 3.55.9.21b
Client : 3.55.6.8-3.55.9.21b
Server : Double QuadCore XEON 3.2 G. ECC 18 G. SAS 146 G x4(Raid 5) -- CentOS 5.3 (64 bit) , MySQL 5.1.30 percana
Client : Win2000 ~ 200 clients
Module :
OPD -Register,Screening,Doctor,Dispense,Billing,Dentist,PMMR
IPD - Admit center,Ward,Nutrition,Dispense,LR,OR
LAB , X-ray
การเชื่อมต่อ : LIS --> RAX
X-ray PACS --> Infinitt (ThaiGL)