ขอแลกเปลี่ยนด้วยครับ
เคยอยู่ได้ระยะหนึ่ง มี นวก.สาธารณสุข ,จพ.เวชสถิติ,เภสัชกร
คิดราคาตามนี้ครับ
1. 50 บาท : ชม. เบิกได้ไม่เกิน 4 ชม. วันทำการมิใช่วันหยุดราชการ = 200 บาท (16.30-8.30 ในวันรุ่งขึ้น) รพ. บวกเงินสวัสดิการให้อีก 200 บาท รวมทังสิ้น 400 บาท
2. 60 บาท : ชม. เบิกได้ไม่เกิน 7 ชม. วันหยุดราชการ = 420 บาท (16.30-8.30 ในวันรุ่งขึ้น)
รพ. บวกเงินสวัสดิการให้อีก 380 บาท รวมทังสิ้น 800 บาท
นี่คือราคาที่ เรา ยอมรับได้ on call หรือ มา standby ที่ office มี job เรื่อง database ก็ทำ มี job เรื่องดูแลเรื่อง ทำความสะอาด printer และดูแลระบบโดยรวม อยู่มาสักพัก ผอ.เห็นว่าเป็นการสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น ขณะนี้หลังจาก 16.30 น. ก็ตัวใครตัวมัน admin อยู่ใกล้ มาได้ก็มา มาไม่ได้ก็รอวันจันทร์ วันหยุดยาวๆๆ ปีใหม่ สงกรานต์ รอเทศกาลจบ หรือ ใช้เส้นใหญ่ จาก รองแพทย์โทรหาบ้าง เพื่อมาแก้ไขปัญหา งานสาย IT คำว่า Oncall ของเราบางครั้งเราไม่สามารถบอกให้เขาทำตามได้ทางโทรศัพท์ บางครั้งสามารถอธิบายให้เขาแก้ไขได้ทางโทรศัพท์ ต่างจากอีกสายวิชาชีพ ที่อยู่เวร oncall ได้ราคาเต็มๆๆ ไม่ได้อยู่ในรพ.ไปทำธุรกิจส่วนตัว มี case consult oncall สามารถสั่ง order ผ่านทางโทรศัพท์ได้อย่างภาคภูมิใจ case หนักๆๆ สั่ง refer แล้วตามมาเซ็นชื่อทีหลัง ก็ลองคิดดูครับว่า องค์กรเราให้ความสนใจกับงาน และบุคลากรด้านนี้เท่าใดนัก คนทำ IT มิใช่ว่า อยู่เวร Oncall แล้วจะอดใจนอนเปิดแอร์อยู๋บ้าน ไปนอก office ได้อย่างสะดวกใจ เราทำงานและ standby อยู่ office และกลับไปนอนที่บ้านพัก ในเวลาที่เหมาะสม เปิด tel 24 ชม.เพื่องานนี้ ดูแล server scan virus ออกแบบรายงาน เขียนรายงาน report กับราคาที่ยอมรับได้ 400 บาท วันทำการ 800 บาท วันหยุดราชการ ยังเป็นปัญหา เอาเท่านี้แหละท่านอาจารย์ admin ทั้งหลาย