ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องทำงานแพทย์ ลงรหัส ICD10 ฟ้อง "ระบุรายละเอียดรหัสไม่ครบ"  (อ่าน 2801 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ boyitron

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ขอสอบถามปัญหาการลง ลงรหัส ICD10 ห้องทำงานแพทย์ครับ ปกติเวลาแพทย์ลงรหัส ICD10 กรณีลงรหัสไม่ครบโปรแกรมก็จะขึ้นฟ้องว่า ลงรหัส ICD10 ไม่ครบหลัก
[ Guests cannot view attachments ]

จากนั่น เราก็จะเลือกรายการรหัสให้ครบ แล้วกดตกลงใช่ไหมครับ  :)
[ Guests cannot view attachments ]

แต่...ปัญหาที่แพทย์เจอมันจะฟ้องที่คอลัมน์ Note บอกว่า "ระบุรายละเอียดรหัสไม่ครบ"  แล้วแพทย์ก็จะกดบันทึก ทำให้รหัสที่แจ้งเตือนไม่ถูกบันทึกไปครับ
[ Guests cannot view attachments ]

ผมเลยลองมาทำการคีย์รหัสลงไปใน Datagridview เอง และมันก็จะแสดงผลลัพธ์ที่ถูกต้องได้ ซึ่ง... คงไม่ใช่วิธีที่ดีแน่นอนครับ เพราะแพทย์ต้องมานึกรหัสเอง หรือไม่ก็ต้องทำวิธีแรกแล้วมานั่งคย์ลงใน gridview  :( :( :(
[ Guests cannot view attachments ]

ใครพอทราบปัญหาดังกล่าวช่วยชี้แจงด้วยเถอะครับ ขอบคุณครับ  :) :) :)



สวัสดีครับ..ผม นายเกรียงศักดิ์ ยอดระบำ (บอย)
นวก.คอมพิวเตอร์ รพช.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับผม :)

ออฟไลน์ Call Center

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,317
  • การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับเรา
  • Respect: +173
    • ดูรายละเอียด
จากการทดสอบทันทึกข้อมูลตามที่คุณ boyitron  ได้อธิบายขั้นตอนมาไม่พบปัญหารหัสผลวินิจฉัยหายคะ  เมื่อเปิดเข้ามาดูอีกครั้งรหัสผลวินิจฉัยที่ขึ้นข้อมูลว่า "ระบุรายละเอียดรหัสไม่ครบ"  ยังอยู่เหมือนเดิมคะ
ตามภาพคะ

ทดสอบที่เวอร์ชั่น โปรแกรม BMS-HOSxP 3.58.7.10 คะ




ขอบคุณคะ
นันท์ทา   ตั้งใจ(ตั๊ก)
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และบริการหลังการขาย
BMS Call Center โทร. 02-427-9991 กด 1
E-Mail : callcenter@bms-hosxp.com
           bms.callcenter9@gmail.com
http://www.facebook.com/bmshosxp/
;) :D การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเรา ;) :D

ออฟไลน์ boyitron

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณ Call Center BMS ครับ 

ตอนนี้โรงพยาบาลกำลังใช้งานเวอร์ชั่น โปรแกรม BMS-HOSxP 3.58.5.12  เดี๋ยวผมจะลองอัพเวอร์ชั่นครับ

แต่ผมยังสงสัยว่า ทั้งๆที่ระบุรายละเอียดรหัสครบแล้ว ทำไมยังฟ้องข้อความว่า ระบุรายละเอียดรหัสไม่ครบ  ???
แล้วกดบันทึกผ่าน  หรือเราไม่จำเป็นต้องไปสนใจข้อความจาก คอลัมน์ Note   :(   


สวัสดีครับ..ผม นายเกรียงศักดิ์ ยอดระบำ (บอย)
นวก.คอมพิวเตอร์ รพช.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับผม :)

ออฟไลน์ Call Center

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,317
  • การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับเรา
  • Respect: +173
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณ Call Center BMS ครับ 

ตอนนี้โรงพยาบาลกำลังใช้งานเวอร์ชั่น โปรแกรม BMS-HOSxP 3.58.5.12  เดี๋ยวผมจะลองอัพเวอร์ชั่นครับ

แต่ผมยังสงสัยว่า ทั้งๆที่ระบุรายละเอียดรหัสครบแล้ว ทำไมยังฟ้องข้อความว่า ระบุรายละเอียดรหัสไม่ครบ  ???
แล้วกดบันทึกผ่าน  หรือเราไม่จำเป็นต้องไปสนใจข้อความจาก คอลัมน์ Note   :(   

 ;D ;D สำหรับข้อความ "ระบุรายละเอียดรหัสไม่ครบ"  แจ้งเตือนครั้งแรกอย่างเดียวคะ  เมื่อบันทึกข้อมูลไปแล้ว ข้อมูลจะเปลี่ยนเป็น ประเภทผลการวินิจฉัย คะ    ;D ;D


ขอบคุณคะ
นันท์ทา  ตั้งใจ(ตั๊ก)
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และบริการหลังการขาย
BMS Call Center โทร. 02-427-9991 กด 1
E-Mail : callcenter@bms-hosxp.com
           bms.callcenter9@gmail.com
http://www.facebook.com/bmshosxp/
;) :D การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเรา ;) :D

ออฟไลน์ boyitron

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณ Call Center BMS ครับ  :D

ผมขอถามอีกนิดนะครับ ถ้าบางรหัส ICD10 ที่ถูกยกเลิกไม่ให้ใช้งานแล้ว สามารถที่จะซ่อนออกจาก Form => DataListDialogForm ได้หรือป่าวครับ หรืออาจจะแสดงแถบสี หรือ สถานะไม่ให้ใช้งานได้หรือป่าวครับ

ปล. ถ้าดูในฐานข้อมูล อิงจากตาราง icd101 คอลัมน์ active_status จะเป็นตัวบอกสถานะหรือป่าวครับ

ขอบคุณครับ  ;D ;D ;D



สวัสดีครับ..ผม นายเกรียงศักดิ์ ยอดระบำ (บอย)
นวก.คอมพิวเตอร์ รพช.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับผม :)

ออฟไลน์ Call Center

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,317
  • การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับเรา
  • Respect: +173
    • ดูรายละเอียด
ถ้าดูในฐานข้อมูล จากตาราง icd101 คอลัมน์ active_status จะเป็นตัวบอกว่าทางโรงพยาบาลได้ทำการใช้งานหรือไม่ใช้
งาน idc10 ถ้าเป็น N เป็นสถานะไม่ใช้งาน ถ้าเป็น Y เป็นสถานะกำลังใช้งานของ  icd10 นั้นๆ
 :D :D :D :D






ธนิกาญจน์  พูลวิวัฒนา
ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายด่วนแก้ปัญหา
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และบริการหลังการขาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2015, 13:58:31 PM โดย Call Center »
BMS Call Center โทร. 02-427-9991 กด 1
E-Mail : callcenter@bms-hosxp.com
           bms.callcenter9@gmail.com
http://www.facebook.com/bmshosxp/
;) :D การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเรา ;) :D

ออฟไลน์ Sukjai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 984
  • Facebook : Sukjai Krub
  • Respect: +673
    • ดูรายละเอียด
    • Share Tips HOSxP
ถ้าดูในฐานข้อมูล จากตาราง icd101 คอลัมน์ active_status จะเป็นตัวบอกว่าทางโรงพยาบาลได้ทำการใช้งานหรือไม่ใช้
งาน idc101 ถ้าเป็น N เป็นสถานะไม่ใช้งาน ถ้าเป็น Y เป็นสถานะกำลังใช้งานของ  icd101 นั้นๆ
 :D :D :D :D






ธนิกาญจน์  พูลวิวัฒนา
ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายด่วนแก้ปัญหา
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และบริการหลังการขาย
---------------------------------------------------------------

ตามทีมงาน Call Center แนะนำครับ มีพิมพ์ผิดไปนิด ตาม Mark ด้านบน  ;D
ถ้าต้องการปิด หรือ ยกเลิกการใช้งาน ให้ใส่ค่าเป็น N ใน ฟิลด์ active_status ของ icd10 ที่ต้องการครับ

ออฟไลน์ Call Center

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,317
  • การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับเรา
  • Respect: +173
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณมากค่ะ





ธนิกาญจน์  พูลวิวัฒนา
ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายด่วนแก้ปัญหา
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และบริการหลังการขาย
BMS Call Center โทร. 02-427-9991 กด 1
E-Mail : callcenter@bms-hosxp.com
           bms.callcenter9@gmail.com
http://www.facebook.com/bmshosxp/
;) :D การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเรา ;) :D

ออฟไลน์ Call Center

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,317
  • การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับเรา
  • Respect: +173
    • ดูรายละเอียด
ถ้าดูในฐานข้อมูล จากตาราง icd101 คอลัมน์ active_status จะเป็นตัวบอกว่าทางโรงพยาบาลได้ทำการใช้งานหรือไม่ใช้
งาน icd10 ถ้าเป็น N เป็นสถานะไม่ใช้งาน ถ้าเป็น Y เป็นสถานะกำลังใช้งานของ  icd10 นั้นๆ
 :D :D :D :D






ธนิกาญจน์  พูลวิวัฒนา
ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายด่วนแก้ปัญหา
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และบริการหลังการขาย
BMS Call Center โทร. 02-427-9991 กด 1
E-Mail : callcenter@bms-hosxp.com
           bms.callcenter9@gmail.com
http://www.facebook.com/bmshosxp/
;) :D การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเรา ;) :D