ที่หน้า Finance Sheet ใน Drug Profile นี้ ทุกท่านใช้ทำอะไรกันบ้างครับ ...
สำหรับที่ รพ. นั้นนอกจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน้านี้ใช้ พิมพ์สรุปยอดรายวัน หรือ พิมพ์สรุปยอดแยกประเภท และ อื่น ๆ จากเมนูด้านซ้ายนั้น ...
และที่สำคัญเลย Auditor ประจำหอผู้ป่วยจะเป็นผู้ตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่ถูกคีย์ในแต่ละวันว่ามีข้อมูลครบหรือไม่ ...
ซึ่งจากการใช้งานในเวอร์ชั่นก่อน ๆ (3.53.12.29b) ได้ทดลองลบรายการจากหน้านี้
โดยการใช้ Ctrl + Delete
หรือ คลิกขวา ลบรายการ นั้นไม่สามารถลบรายการได้ ...และก็จำฝังใจและบอก auditor มาตลอดว่า ลบรายการจากหน้านี้ไม่ได้นะ ... เริ่มมามีปัญหาในระยะหลัง ๆ นี้ ที่ศูนย์คอมฯมีการ upgrade บ่อยครั้งขึ้นมาก จากเดิมปีละ 2 ครั้ง กลายเป็นเดือนละหลายครั้ง ก็ตาม ๆ กันไปครับ
(ระยะแรก ๆ นั้นอาจเป็นเพราะเขาไม่ทราบหรืออย่างไรก็ไม่รู้)
ซึ่งต่อมาพบว่ามีการลบรายการจากหน้านี้ ... โดย Auditor เป็นผู้บอกเองว่าลบจากหน้านี้ได้ ทำไมศูนย์คอมฯไม่รู้เลยหรือ ... อ้าว .. ไม่รู้จริง ๆ ก็เลยอยากสอบถาม อ. manoi ว่า ... จริง ๆ แล้ว อ. ตั้งใจจะให้สามารถลบรายการจากหน้านี้ได้หรือไม่ ...
โดยส่วนตัว ผมว่าน่าจะไปลบจากหน้าที่คีย์รายการนั้น ๆ ครับ แต่ถ้าเพื่อความสะดวก และมีหลาย ๆ ที่ใช้อยู่ ผมก็จะได้กลับไปทำความเข้าใจกับผู้เกี่ยวข้องว่าให้ทำที่หน้านี้ได้ ...
แต่ถ้าไม่มีที่ใดใช้ หรือ ใช้น้อย ก็อยากให้ อ. พิจารณาเอาทั้ง Ctrl + Delete และ คลิกขวา ลบรายการ ออกครับ Ctrl + Delete เป็นลบข้อมูลออกจาก Grid ครับ ปกติต้องคลิกขวาแล้วลบครับ (ผมจะยกเลิก Ctrl+Delete ให้นะครับเพื่อป้องกันความสับสน)
รบกวน อ. manoi พิจารณาทำแบบเดียวกันนี้ที่หน้า Finance Sheet ด้วยครับ ... ทั้ง คลิกขวา ลบรายการ และ Ctrl + Delete ครับ
หรือขอคำแนะนำจากทุก รพ. ด้วยครับ ...
ปล. ที่หน้านี้การกดปุ่ม Ctrl + Delete ใช้ไม่ได้นะครับ หมายความว่า ลบข้อมูลไม่ได้นะครับ เพราะเป็นการลบข้อมูลออกจาก Grid ตามที่ อ. manoi ตอบไว้ด้านบน
แต่ถ้าใช้ คลิกขวา ลบรายการ นั้นใช้ได้ครับ ... แต่ก็ใช้เวลานิดหนึ่งกว่ารายการจะหายไป ...