BMS-HOSxP Community

HOSxP => Report Exchange => ข้อความที่เริ่มโดย: nahos ที่ พฤศจิกายน 24, 2008, 09:13:06 AM

หัวข้อ: แนวทาง รายงาน ระยะเวลารอรับบริการ??
เริ่มหัวข้อโดย: nahos ที่ พฤศจิกายน 24, 2008, 09:13:06 AM
คือว่าทางโรงพยาบาลจะเก็บตัวชี้วัด ระยะเวลาการรอรับบริการครับ
ซึ่งทีมคณะกรรมการ ได้ประชุมและให้ข้อสรุปมาว่า ข้อมูลที่ได้จากโปรแกรม hosxp ไม่ถูกต้อง
เนื่องจากว่า เวลาทำงานจริง เจ้าหน้าที่จะให้บริการคนไข้เสร็จก่อนค่อยมาลงข้อมูลการให้บริการใน hosxp
ซึ่งจะทำให้เวลาที่ให้บริการ ที่ได้จาก hosxp ไม่ถูกต้อง ละเชื่อถือไม่ได้


Admin ทุก ๆ ท่านมีแนวทางการเก็บระยะเวลารอคอย
และข้อคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรครับ

ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยครับ

 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: แนวทาง รายงาน ระยะเวลารอรับบริการ??
เริ่มหัวข้อโดย: manoi ที่ พฤศจิกายน 24, 2008, 09:22:37 AM
ข้อมูลที่ได้จากโปรแกรม hosxp ไม่ถูกต้อง
เนื่องจากว่า เวลาทำงานจริง เจ้าหน้าที่จะให้บริการคนไข้เสร็จก่อนค่อยมาลงข้อมูลการให้บริการใน hosxp

ถูกต้องตามที่แจ้งมาครับ  ถ้าจะเอาข้อมูลเวลาไปใช้ ต้องบันทึกข้อมูลทันที ณ จุดให้บริการครับ ไม่ใช่มาบันทึกทีหลัง แต่น่าจะมีปัญหาเฉพาะบางห้องนะครับ
หัวข้อ: Re: แนวทาง รายงาน ระยะเวลารอรับบริการ??
เริ่มหัวข้อโดย: maaeda ที่ พฤศจิกายน 24, 2008, 09:34:55 AM
นอกเรื่องนะคับ อยากได้ยอดผู้ป่วยรับบริการน่ะครับ  เคยถาม อ. ชัยพรแล้ว ให้ดึงพี่ ptdepart  แต่ยอดมันไม่ตรงมักจะมากกว่า  ขอคำแนะนำเช่นกันครับ
หัวข้อ: Re: แนวทาง รายงาน ระยะเวลารอรับบริการ??
เริ่มหัวข้อโดย: nahos ที่ พฤศจิกายน 24, 2008, 10:14:38 AM

ขอบคุณอาจาย์ชัยพรมากครับสำหรับคำชี้แนะ  คือผมมีแนวคิดว่าจะหากมีการรับเข้ามาจะให้เจ้าหน้าที่คลิกข้อมูลผู้ป่วยขึ้นมา อาจปิดไป หรือค้างไว้ (เพื่อเก็บค่า intime)(ที่จุดบริการ ER ,Dent) และลงบันทึกการให้บริการเมื่อให้บริการเสร็จ
โดยให้โปรแกรมเก็บเวลาที่ คลิก ข้อมูลคนไข้ขึ้นมาเป็น intime และเมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จเป็น outtime  แบบนี้ไดไหมครับ โดยเวลา outtime จะไม่เปลี่ยนแปลงถึงแม้จะมีการคลิกข้อมูลคนไข้ขึ้นมาแก้ไขข้อมูล
     ;D พอดีทีมแย้งว่าตอนนี้ service_time12 จะเปลี่ยนทุกครั้งเมื่อมีการแก้ไขข้อมูลคนไข้ ทำให้เวลาตรงนี้ไม่น่าเชื่อถือ  ???
เช่น คนไข้มารับบริการเวลา 8.20 น. และ บันทึกการให้บริการเสร็จเวลา  8.35 น. (service_time12 ครั้งที่1)   แต่เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลใน opd_card พบว่าข้อมูลที่บันทึกไม่ถูกตอง จึงมีการแก้ไขข้อมูลอีกครั้ง เวลา 14.00 น. (service_time12 จะถูกแก้ไขเป็น 14.00 )
เมื่อนำข้อมูลมาเวลาตรงนี้มาคิดเวลารอรับบริการ  จะได้ค่าที่ไม่ถูกต้อง


นอกเรื่องนะคับ อยากได้ยอดผู้ป่วยรับบริการน่ะครับ  เคยถาม อ. ชัยพรแล้ว ให้ดึงพี่ ptdepart  แต่ยอดมันไม่ตรงมักจะมากกว่า  ขอคำแนะนำเช่นกันครับ

ขอคำขยายความของยอดผู้รับบริการครับ  ยอดผู้รับบริการตามอะไร  ??


หัวข้อ: Re: แนวทาง รายงาน ระยะเวลารอรับบริการ??
เริ่มหัวข้อโดย: maaeda ที่ พฤศจิกายน 24, 2008, 10:44:30 AM
ครับคุณ  nahos 
 
   คือห้องตรวจแต่ละห้องอยากได้ยอดผู้มารับบริการของแต่ละห้องตรวจของตนเองครับ  ทีนี้เคยลองดึงจาก ovst ตาม main_dep  แต่ยอดมันก็ไม่ตรงครับ  หลังจากนั้น อ. ให้ดึงที่ ptdpart ครับ  ก็ยังไม่ตรงอีก  ตอนนี้ห้องตรวจยังทอยมืออยู่ครับ  รบกวนแนะนำหน่อยครับ 
หัวข้อ: Re: แนวทาง รายงาน ระยะเวลารอรับบริการ??
เริ่มหัวข้อโดย: white ที่ พฤศจิกายน 27, 2008, 18:16:07 PM

ขอบคุณอาจาย์ชัยพรมากครับสำหรับคำชี้แนะ  คือผมมีแนวคิดว่าจะหากมีการรับเข้ามาจะให้เจ้าหน้าที่คลิกข้อมูลผู้ป่วยขึ้นมา อาจปิดไป หรือค้างไว้ (เพื่อเก็บค่า intime)(ที่จุดบริการ ER ,Dent) และลงบันทึกการให้บริการเมื่อให้บริการเสร็จ
โดยให้โปรแกรมเก็บเวลาที่ คลิก ข้อมูลคนไข้ขึ้นมาเป็น intime และเมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จเป็น outtime  แบบนี้ไดไหมครับ โดยเวลา outtime จะไม่เปลี่ยนแปลงถึงแม้จะมีการคลิกข้อมูลคนไข้ขึ้นมาแก้ไขข้อมูล
     ;D พอดีทีมแย้งว่าตอนนี้ service_time12 จะเปลี่ยนทุกครั้งเมื่อมีการแก้ไขข้อมูลคนไข้ ทำให้เวลาตรงนี้ไม่น่าเชื่อถือ  ???
เช่น คนไข้มารับบริการเวลา 8.20 น. และ บันทึกการให้บริการเสร็จเวลา  8.35 น. (service_time12 ครั้งที่1)   แต่เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลใน opd_card พบว่าข้อมูลที่บันทึกไม่ถูกตอง จึงมีการแก้ไขข้อมูลอีกครั้ง เวลา 14.00 น. (service_time12 จะถูกแก้ไขเป็น 14.00 )
เมื่อนำข้อมูลมาเวลาตรงนี้มาคิดเวลารอรับบริการ  จะได้ค่าที่ไม่ถูกต้อง

หรือต้องมี field เก็บค่าบันทึกการตรวจเสร็จครั้งแรก ?? ;D
หัวข้อ: Re: แนวทาง รายงาน ระยะเวลารอรับบริการ??
เริ่มหัวข้อโดย: nahos ที่ พฤศจิกายน 28, 2008, 10:03:37 AM

ขอบคุณอาจาย์ชัยพรมากครับสำหรับคำชี้แนะ  คือผมมีแนวคิดว่าจะหากมีการรับเข้ามาจะให้เจ้าหน้าที่คลิกข้อมูลผู้ป่วยขึ้นมา อาจปิดไป หรือค้างไว้ (เพื่อเก็บค่า intime)(ที่จุดบริการ ER ,Dent) และลงบันทึกการให้บริการเมื่อให้บริการเสร็จ
โดยให้โปรแกรมเก็บเวลาที่ คลิก ข้อมูลคนไข้ขึ้นมาเป็น intime และเมื่อบันทึกข้อมูลเสร็จเป็น outtime  แบบนี้ไดไหมครับ โดยเวลา outtime จะไม่เปลี่ยนแปลงถึงแม้จะมีการคลิกข้อมูลคนไข้ขึ้นมาแก้ไขข้อมูล
     ;D พอดีทีมแย้งว่าตอนนี้ service_time12 จะเปลี่ยนทุกครั้งเมื่อมีการแก้ไขข้อมูลคนไข้ ทำให้เวลาตรงนี้ไม่น่าเชื่อถือ  ???
เช่น คนไข้มารับบริการเวลา 8.20 น. และ บันทึกการให้บริการเสร็จเวลา  8.35 น. (service_time12 ครั้งที่1)   แต่เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลใน opd_card พบว่าข้อมูลที่บันทึกไม่ถูกตอง จึงมีการแก้ไขข้อมูลอีกครั้ง เวลา 14.00 น. (service_time12 จะถูกแก้ไขเป็น 14.00 )
เมื่อนำข้อมูลมาเวลาตรงนี้มาคิดเวลารอรับบริการ  จะได้ค่าที่ไม่ถูกต้อง

หรือต้องมี field เก็บค่าบันทึกการตรวจเสร็จครั้งแรก ?? ;D
ถ้ามีคงจะดีครับ
หัวข้อ: Re: แนวทาง รายงาน ระยะเวลารอรับบริการ??
เริ่มหัวข้อโดย: manoi ที่ พฤศจิกายน 28, 2008, 10:15:13 AM
ผมลองแก้ไขให้แบบนี้ครับ
1. ตาราง service_time จะมี servicexx_dep  เก็บรหัสห้องที่บันทึกการให้บริการ
2. ข้อมูล servicexx จะถูกบันทึกในครั้งแรกเท่านั้นการบันทึกทีหลังจะไม่ทำให้ข้อมูลเวลาเปลี่ยน
หัวข้อ: Re: แนวทาง รายงาน ระยะเวลารอรับบริการ??
เริ่มหัวข้อโดย: nahos ที่ พฤศจิกายน 28, 2008, 11:43:11 AM
ผมลองแก้ไขให้แบบนี้ครับ
1. ตาราง service_time จะมี servicexx_dep  เก็บรหัสห้องที่บันทึกการให้บริการ
2. ข้อมูล servicexx จะถูกบันทึกในครั้งแรกเท่านั้นการบันทึกทีหลังจะไม่ทำให้ข้อมูลเวลาเปลี่ยน

ขอบคุณครับ   :-* :-*
สามารถทดสอบใน 3.51.11.28 ที่อาจรย์กำลังอัพโหลดนี้ไหมครับ