BMS-HOSxP Community
HOSxP => Report Exchange => ข้อความที่เริ่มโดย: chumphoncity ที่ กรกฎาคม 01, 2008, 08:55:34 AM
-
สวัสดีครับ ผมน้องหน่อง ธนบุรี ชุมพรครับ
ผมต้องการทำใบเสร็จให้มีการแสดงส่วนลดในแต่ละรายการ และให้แสดงส่วนลดรวมด้วย
โดยส่วนหัวและส่วนท้ายของรายงานขอเป็นแบบทั่วๆไป ส่วนที่สำคัญคือส่วนแสดงรายการ ดังนี้
รายการ จำนวนเงิน ส่วนลด สุทธิ
... .... .... .....
... .... .... .....
... .... .... .....
... .... .... .....
รวม .... .... .....
(จำนวนเงินเป็นตัวอักษร)
ผมพยายามหาใน Report browser แล้ว พบแต่แบบเบิกได้ กับเบิกไม่ได้ครับ
จึงขอรบกวนพี่ๆด้วยครับ
( 10 Question point สำหรับคำถามนี้ครับ ;) )
-
ใช Form ใบเสร็จ ตัวไนครับ
แล้วทำไมถึงต้องการส่วนลดออกมาด้วย มันจะมีปัญหากับการนำไปเบิกหรือเปล่า
ถ้าใช้ Form RCPT-FORM
ลองใช้ DB Text ดึงข้อมูลส่วนลด จาก mon6 มาใส่ดูครับ
-
สวัสดีครับ พี่ nahos
ขอบคุณสำหรับแนวทางครับ ตอนนี้ตอบไม่ได้เหมือนกันครับว่าใช้ตัวไหน เพราะหยิบมาลองหมดทุกตัวเลยครับ ยังไม่ลงตัวสักทีครับ คงต้องปรับต้องลองอีกเยอะครับ
ใบเสร็จของผม ที่ให้แสดงส่วนลดเพื่อผลประโยชน์ทางด้านจิตใจครับ ไม่ได้นำไปเบิกราชการ คาดว่าไม่น่าจะมีผลอะไร
ผมลองดึง mon6 มาใช้แล้ว ปรากฏว่าตัวเลขยังไม่ตรง กลายเป็นราคาที่ลดแล้ว-ส่วนลดไปอีก (เช่นราคา 200 ลด 10% กลายเป็น 160 ซะงั้น ที่จริงต้องการ 20 ครับ)
แต่ก็พอจะมองเห็นแนวทาง ตอนนี้เลยจะลองหยิบมาทีละรายงาน (ตัวอย่าง Form RCPT-FORM อู้ เยอะจัง) แล้วค่อยลองเพิ่ม mon ไล่ไปทีละอัน ลองดูผลลัพธ์ ถ้าโชคดี คงเจอสักรายงานที่มีสิ่งที่ต้องการครับ
แล้วจะมารายงานความคืบหน้าต่อไปครับ
-
พอดีได้เข้าไปดูก็เลยลองทำดู ตกลงว่าส่วนลดเป็น mon4 นะครับ
-
ขอบคุณพี่ pop_hosxp มากครับ
กำลังจะกลับบ้านพอดี แต่แอบเห็นชื่อพี่pop_hosxp กับพี่ไม่เสียสละ ชัยชนะไม่เกิด กำลังดูกระทู้นี้อยู่
เลยดักรอรีเฟรชอยู่ครับ ;D
แล้วจำนวนเงินก่อนหักส่วนลด ในช่องรวมเงินของแต่ละบันทัดใช้ mon ไหนครับพี่
ขอบคุณมากครับพี่ ยังไงถ้าได้มีโอกาสกลับบ้าน จะแวะไปเยี่ยมนะครับ
-
mon1=เบิกไม่ได้
mon2=ชำระเิอง
mon3=ยอดรวม
mon4=ส่วนลด
mon5=ยอดรวม
mon6=คงเหลือจ่าย (สุทธิ)
ไม่แน่ใจระหว่าง mon3 และ mon5 ครับ เพราะตัวเลขเหมือนกันเลย ฝากหน่องทดสอบต่อครับ
-
สวัสดีครับพี่ pop_hosxp
กำลังจะโพสต์ถามต่อพอดีเลยครับ ทดลองไล่ตั้งแต่ mon1-20 แล้ว
ยังไม่เจอจำนวนเงินก่อนหักส่วนลดเลยครับ
สมมติ ค่ารักษารวม 1200 บาท (เบิกได้) ส่วนลด 10%
mon1=
mon2=1080
mon3=1080
mon4=120
mon5=1080
mon6=960
monอื่นๆลองสลับไปสลับมา บางอันก็ไม่แสดงข้อมูลครับ
สรุปยังหายอดรวมก่อนหักส่วนลดไม่ได้ครับ
กำลังพยายามต่อไปครับ
ขอบคุณครับ
-
ทำไมไม่เอา mon3+mon4 ล่ะครับ น่าจะได้ยอดก่อนลดแล้ว
-
How to..?
ทำอย่างไรครับพี่pop_hosxp น้องไม่รู้จริงๆ
ลอง DBCal ก็จะมีสูตร SUM Min Max Average ให้เลือกทีละ field
รบกวนอีกนิดนึงนะครับ ใกล้สำเร็จแล้ว
-
สร้าง Variable ขึ้นมาครับ
เอามาบวกกันดื้อ ๆแบบนี้แหละครับ
Value := DBPipeline['mon3']+DBPipeline['mon4'];
-
สร้าง Variable ขึ้นมาครับ
เอามาบวกกันดื้อ ๆแบบนี้แหละครับ
Value := DBPipeline['mon3']+DBPipeline['mon4'];
ตามที่คุณ nahos บอกเลยครับ น้องหน่อง ;D
-
ขอบคุณพี่ nahos พี่ pop_hosxp พี่ admin พิจิตร และพี่ๆทุกท่านที่ช่วยแนะนำ และเอาใจช่วยนะครับ
ขอโทษที่ผมตอบกระทู้ช้า เนื่องจากวันนี้อยู่เวรบ่าย/ดึกครับ มาถึงเห็นคำตอบแล้วมานั่งทำอยู่พักนึง ยังทำไม่ได้เพราะยังเขียน Variable ไม่เป็น ก็เลยได้โอกาสเปิดคู่มือ Repoet Manual อ่านไปทำไป ตอนนี้ ทำได้แล้วครับ
เดี๋ยวขอเวลาปรับรายงานอีกนิดหน่อย คาดว่าน่าจะเปิดให้การเงินได้ทดลองใช้กันได้แล้ว
ตอนนี้ขอเวลาหาวิธี SUM ค่า Value := DBPipeline['mon3']+DBPipeline['mon4']; ไม่รู้จะทำได้ไหม แต่จะพยายามครับ (ถ้าพี่ๆจะช่วยสงเคราะห์น้องอีกนิด จะขอขอบพระคุณมากเลยครับ)
-
ใบเสร็จที่ใช้เป็นแบบพิมพ์ข้อความรายการไว้อยู่แล้ว หรือว่าให้ print รายการเอาเิองครับ
-
มีพิมพ์ข้อความไว้อยู่แล้วครับ
ผมเอาReport ที่พี่ pop_hosxp ให้ มาเพิ่มVariable ตามที่พี่ nahos บอก
ตอนนี้เหลือโจทย์รวมยอดเงินทั้งหมดก่อนหักส่วนลดเท่านั้นครับ
-
จำนวนเงิน ส่วนลด ยอดคงเหลือ
........... ........................... variable1
........... ........................... variable2
........... ........................... variable3
........... ........................... variable4
........... ........................... variable5
รวม sum(mon3) sum(mon4) variable6=variable1.value+variable2.value+variable3.value+...
-
ตาม Report แรกที่พี่ pop_hosxp ให้มา + เพิ่มVariable ตามที่พี่ nahos บอก
ได้เป็น Report ที่ผมแนบมา
แต่มี variable1อันเดียว เราจะใส่ variableล่วงหน้า ไปก่อนได้เลยหรือเปล่าครับ
อย่างนี้ก็เท่ากับเรา Fix บันทัดไว้ล่วงหน้าเลยใช่ไหมครับ
รบกวนอีกทีนะพี่นะ
-
ลองเพิ่ม variable ต่างๆ โดยการ copy บันทัดแรกที่มี แล้วเพิ่ม variable สุดท้ายด้วยสูตรของพี่pop_hosxp
ทดสอบ ดูตัวอย่าง จะมีข้อความซ้ำๆกันเท่ากับจำนวนชุดที่ copy (ก็มันคือการ copy นี่เนอะ)
ท่าจะสุดความสามารถแล้ว
รบกวนพี่ๆช่วยปรับแต่งรายงานนี้ให้ด้วยนะครับ อีกนิดเดียวน้องก็จะเป็นไทแล้ว
ขอบคุณครับ
-
ตาม Report แรกที่พี่ pop_hosxp ให้มา + เพิ่มVariable ตามที่พี่ nahos บอก
ได้เป็น Report ที่ผมแนบมา
แต่มี variable1อันเดียว เราจะใส่ variableล่วงหน้า ไปก่อนได้เลยหรือเปล่าครับ
อย่างนี้ก็เท่ากับเรา Fix บันทัดไว้ล่วงหน้าเลยใช่ไหมครับ
รบกวนอีกทีนะพี่นะ
ที่พี่ถามว่าเป็นใบเสร็จที่มีการพิมพ์ข้อความของรายการเอาไว้หรือเปล่า เห็นบอกว่าพิมพ์ไว้อยู่แล้ว ก็ fix บรรทัดไปเลยครับว่าเป็นค่าอะไร ทีนี้เอา varialble มาบวกกันก็ได้แล้ว
-
ขอโทษทีครับพี่ ผมเข้าใจคำถามผิดไป จริงๆแล้วคือเป็นแบบฟอร์มใบเสร็จเปล่าๆที่มีการพิมพ์หัวร.พ.ไว้พร้อมมีตารางไว้แล้วน่ะครับ
แล้วทีนี้จะทำอย่างไรดีครับ