BMS-HOSxP Community
HOSxP => Report Exchange => ข้อความที่เริ่มโดย: pa_net ที่ พฤษภาคม 22, 2008, 12:20:15 PM
-
ขอรบกวนอาจารย์ทุกท่าน ไม่ทราบว่ารพ.ไหนได้ลองจัดทำใบสั่งยาโดยแยกราคารวมของ
1.ยา
2.เวชภัณฑ์
3.Lab
4.X-ray
5.ราคารวมทั้งหมด
บ้างไหมครับ คือทางโรงพยาบาลมีความต้องการใช้ เพราะเนื่องจากผู้ป่วยบางท่านมีความต้องการอย่างยิ่งครับเพื่อจะได้ทราบว่าราคารวมที่ผู้ป่วยได้ทำไปจำนวนเงินในการทำแต่ละรายการเท่าไหร่
ทางผมเอง มืดแปดด้านเลย รบกวนอาจารย์ทุกท่านช่วยหน่อยนะครับ เป็นการลดขั้นตอนที่ผู้ป่วยไม่ต้องมาถามหรือเจ้าหน้าที่การเงินต้องมานั่งรวมให้ในใบสั่งยาแพทย์(ซึ่งผมเองก็รู้ว่ามันจะออกที่ใบเสร็จอยู่ครับ) แต่ผู้ป่วยต้องการอย่างนี้ครับ :'( เศร้าใจจัง
-
ของผมจัดทำผังบัญชีค่ารักษาพยาบาลใหม่ครับ
ตามแบบมาตรฐานของประกันสังคม
แล้วก็เพิ่มรายการค่ารักษาพยาบาลในแต่ละกลุ่มย่อย
เวลามีการสั่งรายการนั้นๆ ค่าใช้จ่ายก็จะรวมกันเป็นกลุ่มครับ
เช่น มีการสั่งรายการใน เวชภัณฑ์ 1 รวม 4 รายการ เป็นเงิน 500 บาท
ค่าใช้จ่ายที่ออกมาที่ Cashier ก็จะเป็น เวชภัณฑ์ 1 500 บาท
ในใบเสร็จธรรมดาก็จะออกมาแต่คำว่า เวชภัณฑ์ 1 ให้ ไม่ต้องแสดงรายละเอียด
เราก็สามารถเห็นยอดเป็นกลุ่มประเภท แล้วแจ้งให้ผู้ป่วยทราบได้ครับ
ไม่รู้ idea นี้ พอได้ไหมนะครับ รอcomment จากอาจารย์ท่านต่อไปละกันนะครับ
เพราะตอนนี้ผมเองก็ยังแก้ปัญหาการแยกประเภทยาไม่ได้เหมือนกัน
http://hosxp.net/index.php?option=com_smf&Itemid=28&/topic,5640.msg26567.html
-
ลองโพสแบบ output ฟอร์มที่ต้องการมาสิ เดี๋ยวมีก็มีคนตอบให้