BMS-HOSxP Community
HOSxP => นอกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: doramon ที่ พฤษภาคม 19, 2008, 22:48:15 PM
-
รถติดแก๊ส LPG 20000 - 50000 แล้วมันต่างกันตรงไหน
แหล่งข้อมูล สนับสนุน http://www.gasthai.com/
http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?ID=381
นอกเรื่องนิดหนึ่ง ไปติดมาใช้เวลาทดสอบเครื่องสองวัน
วันนีัวันที่สอง
เจอกันที่ chat
ยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
เครื่องแรงขึ้นไหมครับ อ.อ๊อด
-
LPG ราคาเริ่มต้นแค่หมื่นนิดๆเองนะครับ เคยเห็นถูกสุดและอุปกรณ์โอเคหน่อยก็ 13000
แต่เจ้าอีคาร์คันเก่า ผมติดไป 16000 เป็นแบบระบบดูด Fix Mixer ครับ
เสียดายนิดหน่อยที่ไม่ได้ติดแลมด้า หัวฉีด ทั้งๆที่อีคาร์คันนี้มันเป็นระบบหัวฉีดน้ำมันอยู่
เท่าที่ได้ใช้มา 3 ปี ตั้งแต่ชุมพรยังไม่มีปั๊มแก๊สสักปั๊ม เป็นรถคันแรกๆของจังหวัดที่ใช้แก๊ส (เท่ห์มาก)
ก็โอเคนะครับ สำคัญที่ช่างที่ติดตั้งต้องเข้าใจ และสามารถแก้ไข ปรับจูนแก๊สให้เราได้
ของผมติดตั้งแล้วมาขับสัปดาห์นึง ก็กลับไปให้ช่างจูนให้ครั้งเดียว แล้วก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งกับระบบแก๊สอีกเลยครับ
ใช้ดี ใช้ทน จนลืมไปเลยครับ ว่าปุ่มเปิดฝาเติมน้ำมันอยู่ตรงไหน 5555
ฝากเตือนเพื่อนๆที่คิดจะติดแก๊ส อย่าเสี่ยงกับร้านเล็กๆ ดัดแปลงจากอู่เปิดใหม่ๆที่ลดราคากระหน่ำนะครับ ถ้าคุณไม่อยากเป็นหนูทดลองยาให้เขา แต่ถ้าช่างที่เปิดนั้นมีความชำนาญ ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีแล้วก็โอเคครับ กล่าวคือ อย่ามองที่ราคาอย่างเดียวครับ และที่สำคัญก่อนติดแก๊ส กรุณาตรวจสอบระบบน้ำมันเดิมๆให้ดีก่อนนะครับ เดี๋ยวติดแก๊สแล้วมีปัญหาก็จะมาโทษแต่ว่า เป็นเพราะแก๊ส
ที่สำคัญอย่าลืมขอใบรับรองจากวิศวกรด้วยนะครับ ไม่ว่าคุณจะคิดเอามาจดทะเบียนหรือไม่ก็ตาม
เพราะอย่างน้อยนั่นคือใบรับรองการติดตั้งที่ได้มาตรฐานครับ (ไม่ว่าวิศวกรคนนั้นจะเห็นรถคุณหรือไม่ก็ตาม)
ผมว่าอนาคต น้ำมัน 50 บาท/ลิตร แน่นอน ถ้ารัฐบาลสนับสนุน LPG ก็ติด LPG เลยครับ ดีกว่าอยู่แล้ว แต่ถ้ารัฐบาลยังไม่สนับสนุน และป.ต.ท.ยังยืนยัน ฉันจะขายCNG/NGV การใช้NGVก็จะทำให้คุณสบายใจ ไร้กังวลกับปัญหาในอนาคตได้ครับ (ใครจะรู้ อีกหน่อยอาจมีกฎหมายว่ารถติด LPG ผิดกฎหมายก็ได้ --เอ๊ะ ชักจะยาวแฮะ)
อ.อ๊อด ติด L หรือ N ครับ
ผมเพิ่งออกทีด้า 5 ประตูมา กะขับให้พ้นระยะประกัน แล้วก็รอดูความชัดเจนของรัฐบาลอีกนิด ก็จะจับน้องทีด้าไปดมแก๊สเหมือนกันครับ (อีคาร์ขายไปแล้วครับ ก่อนหน้านี้สักปี เขาว่ารถติดแก๊สราคาตก แต่ที่ผมขายเมื่อต้นปีนี้นั้น ได้ราคาค่าติดแก๊สเพิ่มมาด้วยนะครับ 555)
เว็บแก๊สไทย ช้ามาก เป็นมาตั้งแต่เปิดเว็บแล้วครับ ขอบอก
-
เครื่องแรงขึ้นไหมครับ อ.อ๊อด
แรงไม่แรงไม่รู้ครับ แต่ไม่เคย ใช้ความเร็วสูงสุดที่รถวิ่งได้มานานแล้วเพราะว่าเสียดาย น้ำมัน
แต่วันแรกผมก็ใช้มันสุดๆๆๆๆ เลย เพืื่อทดสอบ มีปัญหาจะได้ไปที่ร้านเลย วันแรกผมวิ่งแก๊สไปสามร้อย กม
เสียเงินไป 1500 บาท ค่าเชื่อเพลิง
เติมน้ำมัน 91--> 1000 บาท เติม แก๊ส 500 บาท
น้ำมันยังเหลือเท่าเิิดิม แก็สผมไป 300 กว่าบาทได้
ขอบคุณ chumphoncity ที่แนะนำข้อมูล ผมจะติดมานานแล้ว แต่หาร้านที่ OK ไม่ได้เพราะว่าผมอยู่ไกล ( บ้านนอก ) เวลามีปัญหาจะได้ไปหาได้ง่าย
-
ของก็เพิ่งติด LPG เมื่อต้นเดือน พค นี้ครับ ford focus ออกได้ปีกว่าๆ เพิ่งได้ระยะทาง ประมาณ 2 หมื่น กิโล ........เพราะคิดว่าน้ำมันน่าจะทะลุ 40 แน่ในปีนี้ .....ค่าติดตั้งทางอู่คิด 16,000 บาทครับ
-
วันนี้ 39 บาท ต่อลิตร แล้วครับ
:)
-
วันนี้เอสโซ่ นำร่องขึ้นเบนซิน 50 สต. ดีเซล 70 สต. ทุบสถิติราคาน้ำมันสูงสุดอีกแล้วครับ
ตอนนี้ผมรออยู่ว่า พ้นระยะประกัน 100000 โล หรือ น้ำมันทะลุ 50 บาท/ลิตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ก็จะจับน้องทีด้าไปดมแก๊สแล้วครับ คงไม่รอนโยบายรัฐบาลละ ก็บ้านผมไม่มีปั๊ม NGV สักปั๊ม (ขนาดในเมืองนะครับนี่)
-
เครื่องดีเซล ITEQ ใช้ได้ไหมครับ
อยากลองใช้ดูครับ
-
เครื่องดีเซล ITEQ ใช้ได้ไหมครับ
อยากลองใช้ดูครับ
ใช้ได้ครับ
แต่ว่ามันจะแบบผสมกันครับ คือ
ใช้น้ำมัน ผสม กับ แก๊ส ประหยัด 30-40 % เองครับ
ใส่เครื่อง แบนซินใหม่ ก็แพงขึ้นอีก
-
*** ใส่ข้อมูลในช่องสีเหลืองนะคะ ***
>>> เทียบจากตารางจะเห็นว่า (รถบางรุ่น) NGV จะมีอัตราสิ้นเปลืองถูกกว่า LPG
แต่ระยะเวลาการคุ้มทุนนานพอตัว...ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความสะดวกในชีวิตประจำวัน <<<
- หากต้องรอคิวเติม LPG หรือ NGV แบบไหนสะดวกกว่า (ที่ไม่ต้องเครียดกับการรอ)
- NGV วิ่งได้ 100-150 กิโลเมตร ส่วน LPG วิ่งได้ 400-450 กิโลเมตร
- ไปตจว.บ่อยหรือเปล่า และจังหวัดที่ไป LPG หรือ NGV แบบไหนสะดวกกว่า
ฉนั้น...เมื่อคิดว่าลงตัวที่สุดแล้ว ไปติดตั้งกันเลยดีกว่า (ติดก่อนคุ้มทุนก่อน) ;) ;)