BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: supernova ที่ มกราคม 09, 2008, 09:21:24 AM
-
HOSxP 3.51.1.4 (stable) IBM server Quad Core Intel Xeon
Server กับ client เวอร์ชั่นเดียวกัน
ผู้ถามมีความรู้ด้าน SQL 1%
แต่ผมให้ผู้ตอบคำถามสามารถตอบได้เต็มที่ครับ ไม่ต้องเกรงว่าผมจะงง และผมจะลองทำตามดูครับ
อัพเดทมาหลายเวอร์ชั่น เช่น 3.50.11.31, 3.50.12.XX แล้วก็ยังคล้ายๆ เดิมครับ
เริ่มเลยก็แล้วกันครับ
>>> หลังจากทำการลงข้อมูล และบันทึกอย่างครบถ้วนแล้วไม่สามารถแสดงผลการวินิจฉัยได้
(ที่เห็นว่าผู้ป่วย 10 อันดับแรกมีผลการวินิจฉัยขึ้นมานั้น ต้องใช้เวลาประมาณ 1 วัน มันถึงแสดงขึ้นมาครับ)
>>> เกิด error บางอย่างตอนเรียกดู "แสดงประวัติ"
>>> ไม่มีรายการผลการวินิจฉัยใน "แสดงประวัติ"
ตอบด้วยนะครับ
-
http://hosxp.net/index.php?option=com_content&task=view&id=17
-
ขอโทษด้วยนะครับที่ผมตั้งคำถามที่ไม่ดี ไม่ได้มีเจตนาป่วนกระทู้แต่อย่างใด
ผมตั้งใจตั้งคำถามให้ตรงประเด็นกับที่พบเจอ ซึ่งได้ทำการค้นหาข้อมูล ติดตามกระทู้อย่างต่อเนื่อง
และปัญหาดังกล่าวก็เป็นมานาน แม้ว่าจะอัพเดทเวอร์ชั่นอยู่ตลอด
หรือแม้แต่ได้ถามโดยตรงกับอาจารย์ ในวันประชุม HOSxP คำตอบที่ได้รับก็คือ ให้ทำการอัพเดท เวอร์ชั่นใหม่
"ปัญหาของผมไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด"
"ผมไม่ใช่โปรแกรมเมอร์หรอกครับ แต่ได้รับหน้าที่ให้ดูแลเรื่องคอมพิวเตอร์"
และก็คิดว่าน่าจะได้คำตอบที่สามารถแก้ไขปัญหาของทางโรงพยาบาลได้ครับ
-
คุณ supernova ครับ อาจจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในขณะบันทึกข้อมูล หรือผู้ใช้งานลงข้อมูลไม่สมบูรณ์ หรือไม่ถูกต้อง จึงทำให้ผลการวินิจฉัยไม่ถูกบันทึกครับ
ส่วนหมายเลข DN ของทันตกรรม ระบบออกแบบให้มีการ reset ใหม่ทุกปีครับ ไม่เหมือนกับ HN ที่จะได้หมายเลขเดิมถ้าเคยมา รพ. มาก่อน
ส่วน link ที่ผม post เอาไว้ให้อ่าน เนื่องจากคุณ supernova ให้ข้อมูลมาค่อนข้างน้อยมากทำให้ผมไม่สามารถคาดเดาที่มาของปัญหาได้ครับ ลองอธิบายขั้นตอนของการบันทึกข้อมูลว่าใช้หน้าจอไหนบันทึกและส่งหน้าจอนั้นๆ เข้ามาด้วยครับ
-
ผมลงรายละเอียดให้แล้วนะครับ น่าจะพอแสดงให้เห็นปัญหา "ทันตกรรม" นะครับ
-
ตอนบันทึกข้อมูลทันตกรรม มี Error เกิดขึ้นหรือเปล่าครับ
-
ในขั้นตอนการบันทึกข้อมูลปกติครับ ไม่มี error
-
ช่วยตรวจสอบอีกครั้งได้หรือเปล่าครับ ว่าที่หน้าจอบันทึกข้อมูลทันตกรรม ตอนกดปุ่ม save มีหน้าจอ resync vn แสดงหรือไม่ครับ
-
เพื่อความแน่นอน วันจันทร์ผมจะไป savescreen ขั้นตอนการบันทึกข้อมูลของทันตกรรม
มาให้ตรวจสอบอีกครั้งนะครับ
-
ตรวจสอบทุกขั้นตอนแล้วครับ เจ้าหน้าที่ทำการบันทึกอย่างครบถ้วน ไม่มี error เกิดขึ้นครับ
ขอลงหน้าจอ printscreen บางอันนะครับ
-
พอจะแสดงรายละเอียดได้ไหมครับ ถ้าไม่เข้าใจถามได้นะครับ
ขั้นตอนการทำการครบถ้วนครับ
แต่หลังจากที่ทำการบันทึก จะไม่สามารถแสดงผลการวินิจฉัยหลักได้
เรียกดูจากแสดงประวัติก็ไม่ขึ้น แต่ถ้ารอไปสักประมาณ 1 วัน มันก็จะขึ้นมาครับ
มันเป็นปัญหาที่ server หรือเปล่าครับ
(server ใช้ค่า setting เดิมที่ อาจารย์ บอย ตั้งค่าให้ครับ)
-
จาก รพ.อะไรครับ อาจจะต้องลงระบบ remote access ให้ staff remote เข้าไปตรวจสอบปัญหาให้ครับ
-
ช่วยแจ้ง Call center ให้ทำการ remote access ไปตรวจสอบปัญหาด้วยครับ
-
โรงพยาบาลบ้านแท่น จ. ชัยภูมิ ครับ
ทางโรงพยาบาลจะติดต่อไปที่ call center นะครับ