BMS-HOSxP Community
HOSxP => HOSxP : XE => ข้อความที่เริ่มโดย: nilankorat ที่ ตุลาคม 03, 2025, 10:21:19 AM
-
แจ้งปัญหาการเปลี่ยนสิทธครับเจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนสิทธผู้ป่วยผ่านเว็บ https://srmportal.nhso.go.th/ แล้วพอเข้ามาเช็คสิทธในhosxp xe ที่เมนูnhso แล้วสิทธิไม่เปลี่ยนครับ
-
ปัจจุบันโปรแกรม BMS-HOSxP XE ยังใช้การตรวจสอบสิทธิสปสช.จาก UC Authentication Mx (สปสช.ยังไม่ได้ประกาศปิดการใช้งาน)
อาจเกิดจากข้อมูลตรวจสอบสิทธิผ่าน UC Authentication Mx อาจทำให้แสดงสิทธิไม่ตรงกับข้อมูลบนหน้าเว็บสปสช.(SRM)
แนวทางแก้ไข ดังนี้
1.เปรียบเทียบข้อมูลสิทธิที่หน้าเว็บสปสช.(SRM) ให้ใช้ข้อมูลจากหน้าเว็บสปสช.(SRM) เป็นหลักก่อนบันทึกข้อมูลในโปรแกรม
2.ปัจจุบันอยู่ระหว่างกำลังพัฒนาให้โปรแกรม BMS-HOSxP XE สามารถเชื่อมต่อการตรวจสอบสิทธิจากระบบ SRM ได้ จึงต้องรอการพัฒนาโปรแกรมเพิ่มเติมต่อไปค่ะ