BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งข้อผิดพลาดการทำงานของ HOSxP V3 => ข้อความที่เริ่มโดย: Tuleedin ที่ ตุลาคม 20, 2015, 15:56:31 PM
-
ต้องเกริ่นก่อนว่า พอดีที่โรงพยาบาล กำลังหาสาเหตุ lab ล่วงหน้าในผู้ป่วยนัด ไม่มี order ไปที่ห้อง lab เวลาที่คนไข้มาตามนัด (เป็นกรณีบางคนน่ะครับ) งมไปงมมาจนมาเจอ แบบในรูปนี้ครับ ไม่รู้เกี่ยวกับป่าว เพราะส่วนใหญ่คนไข้มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลไปแล้วก่อนที่เราจะหาสาเหตุในสถานะการนั้นๆ เพราะคนไข้ก็ต้องรับการรักษาตามปกติ
อธิบายตามภาพเลยน่ะครับ
1. ถ้ามีการสั่ง lab มากกว่า 1 ใบขึ้นไป ใบที่ 2 - xx ขึ้นไปจะไม่มีรายการ lab ที่เราได้เลือกไว้ในใบนั้นๆ (เวลาที่เราคลิ๊กแก้ไขเพื่อเข้าไปดูรายการ)
ปล.
1. ใบที่ 2 เลือก Urine analysis / ใบที่ 3 เลือก OGTT
2. ที่รพใช้เวอร์ชั่นล่าสุด 3.58.9.15 (up stucture 3.58.9.15 แล้ว)
-
ไม่มีที่ไหนเจอปัญหาแบบนี้เลยหรือครับ :'(
-
ตรวจสอบที่ห้องเวชระเบียนด้วยครับ ว่ามีสิทธิ์ให้ยืนยันรับรายการสั่ง lab ล่วงหน้า ได้หรือไม่ครับ ถ้าไม่ยืนยันรายการสั่ง lab ก็จะไม่มีการสั่ง lab ให้ในวันที่มาตามนัด ครับ (อยู่ในขั้นตอน visit ครับ จะมี message เตือนก่อน เพื่อให้ยืนยันการสั่ง)
-
มีครับผม แต่ 2 รายการที่ว่าไม่มีการคลิ๊กเลือก ไม่มาครับ มาแต่ตัวแรกครับ
ปล. ไม่ใช่ lab ไม่มี order อย่างเดียวน่ะครับ รายการที่เลือกไว้เข้าไปดูหลังจากสั่งเสร็จ ก็ไม่มีรายการที่เราเคยเลือกไว้ครับ (ต้องดูภาพประกอบน่ะครับ ถึงจะเข้าใจ บางทีอาจจะอธิบายค่อยเข้าใจ)
ปัญหา
1. การสั่ง lab ล่วงหน้าในใบนัดถ้าสมมุติ เราสั่ง lab จำนวน 2 ใบขึ้นไป กับคนไข้คนเดียว ในใบ lab ใบที่ 2 เวลาเราเข้าไปดูย้อนหลังหรือแก้ไข จะไม่มีรายการที่เราเลือกไว้
2. เวลาห้องบัตรเปิด visit มีการแจ้งเตือนรายการสั่ง lab ล่วงหน้า แต่ไม่มีรายการ order ไปที่ห้อง lab (เฉพาะรายการในใบ lab ใบที่ 2 ที่มีปัญหาเกี่ยวข้องกับด้านบน)
-
ผมก็เป็นนะครับ ถ้าเข้าไปแก้ไข lab ล่วงหน้าจะไม่มีรายการที่สั่งไว้ต้องลบออกแล้วสั่งใหม่
ส่วนในกรณีส่ง visit ล่วงหน้าก็จะมีเตือนว่าคนไข้มี lab ล่วงหน้านะ
ต้องการยืนยันการสั่ง lab ล่วงหน้าหรือไม่ พอยืนยันก็วิ่งไปปกตินะครับ
ถ้าไม่อย่างงั้นลองไปเชคที่ตาราง lab_app_head ดูนะครับว่ามีข้อมูลการสั่ง lab ล่วงหน้าหรือไม่
-
ผมก็เป็นนะครับ ถ้าเข้าไปแก้ไข lab ล่วงหน้าจะไม่มีรายการที่สั่งไว้ต้องลบออกแล้วสั่งใหม่
ส่วนในกรณีส่ง visit ล่วงหน้าก็จะมีเตือนว่าคนไข้มี lab ล่วงหน้านะ
ต้องการยืนยันการสั่ง lab ล่วงหน้าหรือไม่ พอยืนยันก็วิ่งไปปกตินะครับ
ถ้าไม่อย่างงั้นลองไปเชคที่ตาราง lab_app_head ดูนะครับว่ามีข้อมูลการสั่ง lab ล่วงหน้าหรือไม่
ตอบคำถามได้ดีครับ..ประมาณนี้เลย คือการแก้ไข Order เดิมในใบสั่งล่วงหน้า จึงแนะนำลบใบสั่งแลปล่วงหน้าเดิม เพื่อสั่งใหม่ให้ครบถ้วนครับ
-
เดี๋ยวลองแนะนำพยาบาล ตามคำแนะนำของ อ. ทั้งสองท่านน่ะครับ เพราะเคสที่เกิดก็เป็นแค่บางเคสจริงๆ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ