BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: champion ที่ มกราคม 07, 2015, 12:18:51 PM
-
พอดี ตรวจพบว่า ในบัญชี 3 มีเด็กที่รับบริการแล้วไม่มี HN ปรากฎอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งเด็กที่ไม่มี HN ทั้งหมด พบว่าเป็นเด็กแรกเกิดซึ่งภายหลังได้รับการเปลี่ยนชื่อจากบุตร นาง บุตร น.ส......เป็นชื่อจริงของเด็ก และเปลี่ยน CID Gen เป็น CID ที่ถูกต้อง ปัญหาที่พบคือ
1.เด็กที่ได้รับการเปลี่ยนชื่อและ CID ใหม่ ไม่ได้ถูกแก้ไขจากรายการเดิม แต่กลับไปเพิ่มเป็นอีก 1 ผู้รับบริการ ทั้งที่เข้าไปแก้ไขในรายการเดิม
2.เกิดปัญหาว่า ยังคงเหลือเด็กที่ใช้ชื่อ บุตรนาง.... / บุตรน.ส. ... อยู่ในบัญชี แต่ไม่มี HN ดังรูป
ได้ทำการ อัพ p2p และทำ patientlink อยุ่ตลอดทุกเดือน
แบบนี้เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก ขอบพระคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
-
ใช้เมนู Tools ในบัญชี 1 ..... เพิ่มใช้เมนูชื่อ รวม PERSON ที่ผิด เพื่อยุบรวม CID gen ไปยัง cid ที่ถูกต้องครับ...น่าจะช่วยได้ถูกต้องมากกว่า แต่ต้องเป็นเด็กรายเดียวกันจริงนะครับ