BMS-HOSxP Community

HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: champion ที่ มกราคม 07, 2015, 12:18:51 PM

หัวข้อ: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ HN ที่หายไปในบัญชี 3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: champion ที่ มกราคม 07, 2015, 12:18:51 PM
พอดี ตรวจพบว่า ในบัญชี 3 มีเด็กที่รับบริการแล้วไม่มี HN ปรากฎอยู่จำนวนหนึ่ง  ซึ่งเด็กที่ไม่มี HN ทั้งหมด พบว่าเป็นเด็กแรกเกิดซึ่งภายหลังได้รับการเปลี่ยนชื่อจากบุตร นาง บุตร น.ส......เป็นชื่อจริงของเด็ก และเปลี่ยน CID Gen  เป็น CID ที่ถูกต้อง ปัญหาที่พบคือ

1.เด็กที่ได้รับการเปลี่ยนชื่อและ CID ใหม่ ไม่ได้ถูกแก้ไขจากรายการเดิม แต่กลับไปเพิ่มเป็นอีก 1 ผู้รับบริการ  ทั้งที่เข้าไปแก้ไขในรายการเดิม

2.เกิดปัญหาว่า ยังคงเหลือเด็กที่ใช้ชื่อ  บุตรนาง.... / บุตรน.ส. ...  อยู่ในบัญชี  แต่ไม่มี HN  ดังรูป

ได้ทำการ อัพ p2p  และทำ patientlink อยุ่ตลอดทุกเดือน

แบบนี้เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ  และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก  ขอบพระคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ

หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ HN ที่หายไปในบัญชี 3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เกื้อกูล ครับ.. ที่ มกราคม 09, 2015, 12:18:18 PM
ใช้เมนู  Tools ในบัญชี 1  .....   เพิ่มใช้เมนูชื่อ  รวม PERSON ที่ผิด เพื่อยุบรวม CID gen ไปยัง cid ที่ถูกต้องครับ...น่าจะช่วยได้ถูกต้องมากกว่า แต่ต้องเป็นเด็กรายเดียวกันจริงนะครับ