BMS-HOSxP Community

HOSxP => แจ้งข้อผิดพลาดการทำงานของ HOSxP V3 => ข้อความที่เริ่มโดย: sungvien ที่ เมษายน 27, 2013, 10:29:28 AM

หัวข้อ: คิดถึง Call Center BMS
เริ่มหัวข้อโดย: sungvien ที่ เมษายน 27, 2013, 10:29:28 AM
สำหรับ รพ.ที่ฐานใหญ่ ทีจะอัพ HOSxP มา 3.56.4.22
และ รพ.ที่ใช้ ข้อมูลมาพอสมควร

เป็นการแนะนำเบื้องต้น

1.แนะนำให้อัพ บน text mode
สำหรับ opitemrece
mysql> ALTER TABLE opitemrece MODIFY staff varchar(25);


 
 ทำตามคำแนะนำ ข้างบนแล้ว ALTER TABLE opitemrece MODIFY staff varchar(25); 6 ชั่วโมงยังไม่เสร็จเลยครับ ระบบการทำงาน เป็นอัมพาตหมด ใช้งานไม่ได้เลย จึงจำเป็นต้องยกเลิก  พอจะมีเครื่องมือหรือคำแนะนำที่ดีๆจาก Call Centerไหมครับ ที่จะทำให้ สามารถ  Up จาก 3.56.2.25F เป็น 3.56.3.19 หรือ 3.56.4.22
ขอความการุณาด้วยครับ รอคำตอบด้วยความระทึก
หัวข้อ: Re: คิดถึง Call Center BMS
เริ่มหัวข้อโดย: Sukjai ที่ เมษายน 27, 2013, 10:50:10 AM
ขอแสดงความคิดเห็นครับ  :D
Server HOSxP Ram 8 G หรือเปล่าครับ
ไม่รู้ว่าจำนวน ตาราง opitemrece กี่ล้าน Record ครับ
คงแนะนำให้ทำช่วงวันหยุด หลังเที่ยงคืน หรือหากจำเป็นจริงๆคงต้องปิดระบบได้ด้วยก็ีดีครับ
หัวข้อ: Re: คิดถึง Call Center BMS
เริ่มหัวข้อโดย: jassada ที่ เมษายน 27, 2013, 11:42:13 AM
รพ. ผม server ram 8 G จำนวนตาราง opitemrece 6 ล้านกว่าเรคคอร์ด ใช้เวลาในการทำ 2 ชั่วโมง 4 นาที ครับ เพิ่งทำสดๆเมื่อคืนครับ ก่อนทำก็ปิดระบบครับ
หัวข้อ: Re: คิดถึง Call Center BMS
เริ่มหัวข้อโดย: sungvien ที่ เมษายน 27, 2013, 13:15:41 PM
RAM 22 G ครับ  ข้อมูลทั้งหมดรวมภาพด้วย  54 G
เฉพาะ Opitemrece 3,289,859  เรคคอร์ดเองครับ
เมื่อคืนปิดระบบ ตอน 6ทุ่ม ALTER TABLE opitemrece MODIFY staff varchar(25);
 3 โมงเช้ายังไม่เสร็จเลย
ต้องยกเลิก  เพื่อให้ User สามารถทำงานต่อได้
นี่แค่ Opitemrece ตารางเดียวครับ  ถ้า Upstructure  ไม่เสี่ยงดีกว่า
หัวข้อ: Re: คิดถึง Call Center BMS
เริ่มหัวข้อโดย: Sukjai ที่ เมษายน 27, 2013, 13:29:30 PM
RAM 22 G ครับ  ข้อมูลทั้งหมดรวมภาพด้วย  54 G
เฉพาะ Opitemrece 3,289,859  เรคคอร์ดเองครับ
เมื่อคืนปิดระบบ ตอน 6ทุ่ม ALTER TABLE opitemrece MODIFY staff varchar(25);
 3 โมงเช้ายังไม่เสร็จเลย
ต้องยกเลิก  เพื่อให้ User สามารถทำงานต่อได้
นี่แค่ Opitemrece ตารางเดียวครับ  ถ้า Upstructure  ไม่เสี่ยงดีกว่า
---------------------------------------------------------------------
RAM ก็เยอะแล้วนะครับ แต่ฉไนช้ากว่าของคุณ  jassada ไม่รู้ Sever เป็นแบบ 64 บิต หรือลง Mysql 64 บิตหรือเปล่าครับ
คงต้องลองปิดระบบดู ถ้าผ่าน Opitemrece ได้การ Up Structure ครั้งต่อไป ก็ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วครับ แต่จะยังมีปัญหาที่ Bug ของโปรแกรมบางจุด ซึ่งก็ยังคงต้องมี แต่อยากให้มีน้อยๆจะดีกว่าครับ  ยังไงก็ต้องรอให้ opitermrece เสร็จครับ จาก Share center ครับผม  ;D
หัวข้อ: Re: คิดถึง Call Center BMS
เริ่มหัวข้อโดย: Sukjai ที่ เมษายน 27, 2013, 15:34:49 PM
ผมลองทดสอบ กับเครื่อง PC CPU Core2 Duo 2.33 GHz  Ram 2 G
ลง Centos 6.4   MySQL Percona 5.5.30-30.2
Database เป็น MySQL แบบ Myisam
จำนวน opitemrece = 6,16,2941 record ใช้เวลาในการประมวลผลประมาณ 12 นาที
Myisam ทำงานได้เร็วกว่า Innodb  แต่ Innodb ทำงานมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยกว่า
คงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ การนำไปประยุกต์ใช้ได้นะครับ
หัวข้อ: Re: คิดถึง Call Center BMS
เริ่มหัวข้อโดย: มนตรี บอยรักยุ้ยคนเดียว ที่ เมษายน 28, 2013, 19:30:17 PM
RAM 22 G ครับ  ข้อมูลทั้งหมดรวมภาพด้วย  54 G
เฉพาะ Opitemrece 3,289,859  เรคคอร์ดเองครับ
เมื่อคืนปิดระบบ ตอน 6ทุ่ม ALTER TABLE opitemrece MODIFY staff varchar(25);
 3 โมงเช้ายังไม่เสร็จเลย
ต้องยกเลิก  เพื่อให้ User สามารถทำงานต่อได้
นี่แค่ Opitemrece ตารางเดียวครับ  ถ้า Upstructure  ไม่เสี่ยงดีกว่า

ข้อมูลทั้งหมดรวมภาพด้วย  42 G

แรม 16 G
ใช้ คำสั่ง ALTER TABLE opitemrece MODIFY staff varchar(25);
ใช้เวลา 3 นาที

แต่อัพผ่าน HOSxP ใช้เวลา 12 นาที


รพ.ขนาดใหญ่ ข้อมูล opitemrece  เป็น 10-30 ล้าน  ใช้เวลาอัพ ไม่เกิน 6 ชั่วโมงนะครับ

เครื่อง Slave ครับ

mysql> ALTER TABLE opitemrece MODIFY staff varchar(25);

Query OK, 18618817 rows affected (4 hours 9 min 52.52 sec)
Records: 18618817 Duplicates: 0 Warnings: 0

แรม 12 GB ครับ ;D