BMS-HOSxP Community

HOSxP => นอกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: yokyai ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 09:58:35 AM

หัวข้อ: เรื่อง HOSxP กับ LIS ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yokyai ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 09:58:35 AM
อยากทราบว่าถ้าอัพตั้งแต่ 3.55.9.xx จะทำให้มีปัญหากับระบบ LIS คือ ผลแลบจะไม่ถูกบันทึกลงไปในระบบใช่หรือไม่ครับ และการแก้ไขควรต้องดำเนินการอย่างไรครับ ขอบคุณครับ

หัวข้อ: Re: เรื่อง HOSxP กับ LIS ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udomchok ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 10:13:18 AM
ตอนนี้ยังไม่มีผล
หัวข้อ: Re: เรื่อง HOSxP กับ LIS ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เข้ม ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 12:41:58 PM
ตอนนี้ยังไม่มีผล

ตามนี้ ..

ส่วนเรื่อง

การแก้ไขควรต้องดำเนินการอย่างไรครับ

โดยสามารถ update รายชื่อ รพ.ที่ติดต่อเชื่อม LIS กับ HOSxP ได้ที่นี่ http://hosxp.net/joomla25/index.php/component/content/article?id=197 (ณ วันนี้ update 13 พ.ย. 55) ดูว่ามีรายชื่อบริษัทที่ท่านใช้บริการอยู่หรือยัง ถ้ามีแล้วก็ไม่ต้องกังวล แต่ถ้ายังไม่มีก็ดำเนินการแจ้งบริษัท LIS ให้ดำเนินการติดต่อกับ BMS ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง HOSxP กับ LIS ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nao ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 13:34:23 PM
เราต้องแจ้ง  กับบริษัทให้ติดต่อกับ HOSxP เองใช้ไหมค่ะ ;D 
จะแจ้งเขาว่าอย่างไรดีค่ะ
หัวข้อ: Re: เรื่อง HOSxP กับ LIS ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เข้ม ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 13:50:55 PM
เราต้องแจ้ง  กับบริษัทให้ติดต่อกับ HOSxP เองใช้ไหมค่ะ ;D 
จะแจ้งเขาว่าอย่างไรดีค่ะ


ลองดูครับ ผมทำหนังสือแจ้ง ผอ. ให้ผอ. สั่งลงไปอีกทีหนึ่ง ...ดูแล้วอาจจะเรื่องเยอะ แต่เพื่อป้องกันตนเอง


เรื่อง  การปรับเปลี่ยนระบบเชื่อมต่อ LIS และ ระบบ HOSxP
เรียน  ผู้อำนวยการโรงพยาบาล...
          ด้วย ศูนย์คอมพิวเตอร์ ได้รับข่าวสารทางหน้าเว็บ http://hosxp.net เกี่ยวกับนโยบายที่ทางบริษัท บางกอก เมดิคอล ซอฟต์แวร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโปรแกรม HOSxP กำหนดขึ้นใหม่ เกี่ยวกับการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่าง LIS กับ HOSxP โดยจะต้องกระทำผ่านระบบ Gateway ของโปรแกรม HOSxP เท่านั้น โดยระบบ LIS ที่โรงพยาบาล...xxx ใช้บริการอยู่ ๒ บริษัท คือ LIS-1 และ LIS-2
          เพื่อให้การดำเนินการต่าง ๆที่เกี่ยวกับระบบ LIS ของโรงพยาบาลดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยและโดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการเชื่อมต่อและมีผลกระทบต่อข้อมูลผล LAB ในระบบ HOSxP ของโรงพยาบาล จึงเห็นควรให้กลุ่มงานพยาธิวิทยาคลินิกดำเนินการประสานกับบริษัท LIS ทั้ง ๒ บริษัท ให้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวโดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอุปสรรคในการเชื่อมต่อดังกล่าว ทั้งนี้บริษัท LIS สามารถติดต่อผ่าน Call Center ของบริษัทผู้พัฒนาโปรแกรม HOSxP ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒-๘๗๓๐๒๙๗

ประมาณนี้ ...
หัวข้อ: Re: เรื่อง HOSxP กับ LIS ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yokyai ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 08:47:04 AM
ตอนนี้ยังไม่มีผล

ตามนี้ ..

ส่วนเรื่อง

การแก้ไขควรต้องดำเนินการอย่างไรครับ
เข้าไปดูแล้วครับ ขอบคุณนะครับ อยากทราบว่า ข้อมูลตรงนี้จะอัพเดตเป็นปัจจุบันเสมอใช่หรือเปล่าครับ

โดยสามารถ update รายชื่อ รพ.ที่ติดต่อเชื่อม LIS กับ HOSxP ได้ที่นี่ http://hosxp.net/joomla25/index.php/component/content/article?id=197 (ณ วันนี้ update 13 พ.ย. 55) ดูว่ามีรายชื่อบริษัทที่ท่านใช้บริการอยู่หรือยัง ถ้ามีแล้วก็ไม่ต้องกังวล แต่ถ้ายังไม่มีก็ดำเนินการแจ้งบริษัท LIS ให้ดำเนินการติดต่อกับ BMS ครับ