BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: เข็มหล่อ ที่ สิงหาคม 27, 2007, 11:39:13 AM
-
ก่อนหน้าผมได้ขอความรู้จาก อ.ชัยพร
เกี่ยวกับสิทธิ์การใช้งานเมนูต่างๆของ USER
หลังจากทำการอัพเด็ตโปรแกรมแล้วสิทฺธิ์ต่างๆ มีปัญหา
อ.ชัยพรแนะนำให้ Check Tables
หลังจากที่ผมได้ทำการ Check Tables
ไม่สามารถสำรองข้อมูลได้เลยครับ
(http://dit.dru.ac.th/homearea/b/bk8/HosError/Back-Up-เน่า.jpg)
-
ส่งหน้าจอที่ error เข้ามาด้วยครับ
-
อาจารย์ ได้แล้วครับ
สงสัยพื้นที่จัดเตรียมสำหรับ Hard Disk ไม่เพียงพอกับการ Back Up
ผมใช้วิธีเพิ่มพื้นที่ว่างใน Hard Disk ให้มากกว่า 5 GB
แต่ยังไม่สามารถ Restore ได้
ขึ้น Out of memory ตลอดเลยครับ
http://dit.dru.ac.th/homearea/b/bk8/HOSxP/011.swf
-
มีจุดบอดอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งถ้าทำ Full backup แล้วอาจจะมีปัญหาได้ ก็คือ ถ้า dump ข้อมูลออกมาเป็น sql แล้ว ขนาดของไฟล์ มีขนาดใหญ่เกิน 4 Gb โปรแกรม zip ที่ติดมากับ hosxp (ตัว text mode) มีข้อจำกัด ที่ไม่สามารถ zip ไฟล์ที่มีขนาดใหญ่เกิน 4 Gb ได้
ปกติ ผมตั้งเวลาให้มัน Full backup ตอนกลางดึกซึ่งไม่มีคนใช้งานมาก ผมต้องใช้วิธีว่า ซักระยะนึง มาเคลียร์ตารางที่เป็นพวก log activity ออกไปบ้าง แต่ก็เป็นการแก้ปัญหาเพียงชั่วคราว ระยะยาวข้อมูลยังต้องเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่ามาก เพราะตอนนี้ ยังไม่ได้ใช้เต็มระบบ
ไม่ทราบอจ.ชัยพร มีความเห็นว่าควรแก้ไขอย่างไรต่อไปดีครับ
-
ตอนนี้หากตัว hosxp_zip.exe ไม่สามารถ zip ไฟล์ได้ จะคงไฟล์เดิมเอาไว้ครับ (hos.sql)
-
....อนาคตทำให้แยกเป็นไฟล์ย่อยๆ ดีใหมครับ..
....รูปที่แนบมาเป็นไฟล์จาก Ghost ที่แบ่งให้บันทึกลง CD ได้น่ะครับ โดยไฟล์ที่บันทึกจะชื่อ 07-05-16 ถ้ามีขนาดมากกว่าที่กำหนดก็จะแยกเป็นไฟล์ใหม่ไปเรื่อยๆ(แต่ถ้าเปิดใช้จาก Ghost จะให้เห็นแค่ 07-05-16 ไฟล์แยกจะไม่แสดงให้เห็น ป้องกันสับสน).... :D...
-
ใช้ Version อะไร Restore ครับ
-
..อ๋อ..ไม่ใช่จาก HOSxP หรอกครับอาจารย์ คือยกตัวอย่างนะครับ...
..มาจากการใช้โปรแกรม N.. Ghost 8 ทำการ Backup H/D ไว้ครับ...