BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: Xenon Hunter ที่ ตุลาคม 19, 2012, 22:34:36 PM
-
ขอความช่วยเหลือครับ วันนี้ 19 ต.ค. 55 ไฟดับตอนเที่ยง เครื่องสำรองไฟก็เดี้ยงตามไปด้วย
Server ดับ (ใจหายแว้บ) เปลี่ยนเครื่องสำรองไฟ เปิด Server ทุกเครื่องใช้งานได้ (โล่งอก)
แต่มีปัญหาตรงที่ LIS ไม่สามารถส่งข้อมูลผลแลปเข้ามาที่ Server ได้ ลองใช้งาน HosXP เข้า
ระบบ Lab แล้วเลือกดูรายงานผลแลป ของคนไข้ขึ้น Message นี้ครับ (ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับที่
เครื่องของ LIS ส่งข้อมูลเข้ามาไม่ได้รึป่าว)
System Message
SQL Error: Table 'hos.LabCheckRecieved' doesn't exist
select * from lab_head where lab_order_number=87697
ใช้ Server CentOS 6.2 + Persona 5.5.27 ครับ
ทุกเครื่อง Ping หากันเจอครับ Network ใช้ได้
ใช้ HosXP Version 3.55.8.30
-
ขอความช่วยเหลือครับ วันนี้ 19 ต.ค. 55 ไฟดับตอนเที่ยง เครื่องสำรองไฟก็เดี้ยงตามไปด้วย
Server ดับ (ใจหายแว้บ) เปลี่ยนเครื่องสำรองไฟ เปิด Server ทุกเครื่องใช้งานได้ (โล่งอก)
แต่มีปัญหาตรงที่ LIS ไม่สามารถส่งข้อมูลผลแลปเข้ามาที่ Server ได้ ลองใช้งาน HosXP เข้า
ระบบ Lab แล้วเลือกดูรายงานผลแลป ของคนไข้ขึ้น Message นี้ครับ (ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับที่
เครื่องของ LIS ส่งข้อมูลเข้ามาไม่ได้รึป่าว)
System Message
SQL Error: Table 'hos.LabCheckRecieved' doesn't exist
select * from lab_head where lab_order_number=87697
ใช้ Server CentOS 6.2 + Persona 5.5.27 ครับ
ทุกเครื่อง Ping หากันเจอครับ Network ใช้ได้
ใช้ HosXP Version 3.55.8.30
อ่าน ตาม Error น่ะครับ ไม่มีตาราง LabCheckRecieved นี้อยู่ในฐาน Hos แต่ถ้าเราลอง ทดสอบ Query จาก Message "select * from lab_head where lab_order_number=87697" นี้ถ้าเจอ ก็น่าจะส่งข้อมูลได้ครับ ถ้าไม่ได้ลอง ปิดและเปิด โปรแกรมที่รับส่งข้อมูล ระหว่าง LIS กับ HosXP ดูครับ ว่าผลจะมาหรือยังครับนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าโปรแกรม error ตรงกลางครับ
-
ในฐาน Hos มีตารางนี้อยู่ครับ LabCheckRecieve และมีข้อมูลอยู่จนถึงเวลาไฟดับครับ
ลองไปปิด Server LIS แล้วเข้าใช้งานดูที่ระบบ LAB - รายงานผลแลป เลือกคนไข้ขึ้น
มาสักคน ก็ยังขึ้น Error เหมือนเดิมครับ เลยลอง Intitial Import ฐานข้อมูลมาไว้ที่เครื่อง
โน้ตบุ้คจะได้แก้ไขได้สะดวกตามที่ท่านอื่น ๆ แนะนำ แต่พอนำฐานเข้าเสร็จเรียกใช้งาน
จากฐานเครื่องโน้ตบุ้ค กลับใช้ได้ปรกติครับ ไม่มี Error ซึ่งปัญหาตอนนี้มี 2 อย่างครับ
1. เครื่อง LIS ไม่สามารถส่งผลเข้า HOSxp หลังจากไฟดับ (Network ใช้ได้ปรกติครับ)
2. เข้าใช้งานระบบแลป - รายงานผลแลป จะขึ้น System Message ดังกล่าวครับ โดยจะ
ขึ้นทุกคนที่เราเรียกขึ้นมาครับ
-
ลองทำตามนี้หรือยัง
"select * from lab_head where lab_order_number=87697"
ลอง ปิดและเปิด โปรแกรมที่รับส่งข้อมูล ระหว่าง LIS กับ HosXP ดูครับ
น่าจะหมายถึงโปรแกรม interface LIS กับ HOSxP
ลองไปปิด Server LIS
เข้าไปดูใน mysql log ก็จะดีนะครับ และถ้ายังไม่ได้น่าจะต้อง repair ตารางดูครับ
-
ลองทำตามนี้หรือยัง
"select * from lab_head where lab_order_number=87697"
ลอง Run ดูในสายฟ้า มีข้อมูลครับ
ลอง ปิดและเปิด โปรแกรมที่รับส่งข้อมูล ระหว่าง LIS กับ HosXP ดูครับ
น่าจะหมายถึงโปรแกรม interface LIS กับ HOSxP
ลองไปปิด Server LIS
ตอนนี้ผมปิด ตัวโปรแกรมของ Server LIS ไว้ครับ ไม่ให้มีการส่งข้อมูลเข้ามา แต่ไม่ได้ปิด Server LIS
เข้าไปดูใน mysql log ก็จะดีนะครับ และถ้ายังไม่ได้น่าจะต้อง repair ตารางดูครับ
อันนี้ดูไม่เป็นครับ
แต่ที่ผมงงคือ ผม Intitial Import มาไว้ที่โน้ตบุ้ค แล้วลองใช้ดู ปรากฏว่าไม่ขึ้น Error ครับ
เรียกผ่านเครื่องอื่น โดยใช้ฐานข้อมูลที่โน้ตบุ้คก็ไม่ Error ครับ ผมเลย Drop Table แล้ว
ก็ Backup ออกจากโน้ตบุ้คเอาตัวที่ BackUp จากโน้ตบุ้คมา Restore เข้าไป ก็ยังใช้งานไม่ได้
อีก (ผม Restore เฉพาะ Table labcheckrecieved นะครับ)
ไปที่เมนู Tools-Systemsetting-Misc-CheckDB เลือก
1. Serial Check
2. Check and Repair
เสร็จแล้วก็ยัง ขึ้น Error Message ครับ
-
ปัญหากับระบบ BMS Gateway LIS หรือเปล่าครับ น่าจะลองสอบถามจาก Call Center BMS ดู น่ากังวลเหมือนกันถ้ามีปัญหานี้จาก Gateway LIS