BMS-HOSxP Community

HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: mr.yung ที่ กันยายน 05, 2012, 13:48:24 PM

หัวข้อ: การบันทึกการให้บริการงานแพทย์แผนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: mr.yung ที่ กันยายน 05, 2012, 13:48:24 PM
รบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกการให้บริการงานแพทย์แผนไทยครับ
คือว่า  มีการส่งคนไข้จากงาน "IPD" มารับบริการที่งานแพทย์แผนไทย ครับ
เจ้าหน้าที่ ๆ งานแพทย์แผนไทยก็คลิกรับเพื่อบันทึกการให้บริการ  แต่อยากทราบว่าทำไมเมื่อมีการบันทึกการ
ให้บริการเสร็จแล้ว  ระบบทำไมยังแสดงรายชื่อที่หน้าจอของ "ผู้ป่วยรอรับบริการ" อยู่ครับ
แต่ที่หน้าจอ "ผู้ที่รับบริการแล้ว"  ก็มีรายชื่อดังกล่าวแสดงอยู่ด้วย  แต่เมื่อคลิกเข้าไปแล้วไม่มีข้อมูลการบันทึก
การให้บริการแต่อย่างใดเลย

ถ้าคีย์บันทึกการให้บริการผู้ป่วยที่ส่งมาจากงาน "OPD" นั้นไม่พบปัญหาครับ
หัวข้อ: Re: การบันทึกการให้บริการงานแพทย์แผนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: mr.yung ที่ กันยายน 10, 2012, 09:24:21 AM
ขออนุญาตเพิ่มเติมปัญหาที่พบครับ

คือว่าเมื่อมีการส่งผู้ป่วยจาก "IPD" มารับบริการที่แพทย์แผนไทยนั้น  หากเจ้าหน้าที่คีย์ ICD10 "การวินิจฉัย" ลงไปแล้ว
ระบบจะไม่ตัดรายการผู้ป่วยให้ครับ  คือ  หากผู้ป่วยที่ถูกส่งมาจาก OPD นั้น  แล้วทำรายการต่างๆ ครบ  ให้การวินิจฉัย ครับ  ระบบจะตัดรายชื่อผู้ป่วยมาที่ปุ่ม "ผู้ที่รับบริการแล้ว" ให้ครับ  แต่หากเป็นผู้ป่วยที่ถูกส่งมาจาก "IPD" นั้น  แล้วเจ้าหน้าที่ลงราบการต่าง ๆ ทั้งการทำหัตถการและการวินิจฉัย  ระบบจะไม่ตัดรายชื่อคนไข้ให้  คือจะแสดงทั้งในส่วนของ "ผู้ป่วยที่รอรับบริการ" และ "ผู้ที่รับบริการแล้ว" แล้วเมื่อคลิกเข้าไปดูที่ "ผู้ที่รับบริการแล้ว" นั้นจะไม่มีข้อมูลการลงวินิจฉัย ครับ

ทีนี้วิธีแก้ไขก็คือ  ได้ทดสอบให้เจ้าหน้าที่ ไม่ต้องลงบันทึกการ "วินิจฉัย" เมื่อมีผู้ป่วยที่ถูกส่งมาจาก "IPD" ระบบก็จะตัดรายชื่อผู้ป่วยให้ตามปกติครับ 

อยากทราบวิธีแก้ไข  และสอบถามว่า วิธีปฏิบัติที่ผมชี้แจงไปนั้น  ถูกต้องหรือไม่ครับ  และหากไม่ลงการ "วินิจฉัย" นั้น จะมีผลอย่างไรบ้าง