BMS-HOSxP Community

HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: เข้ม ที่ สิงหาคม 07, 2012, 18:08:40 PM

หัวข้อ: ปัญหาค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
เริ่มหัวข้อโดย: เข้ม ที่ สิงหาคม 07, 2012, 18:08:40 PM
เจอปัญหาเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายอัตโนมัติผิดปกติ เป็นรายที่ 2 เมื่อวานรายที่ 1 (ห้องยาแจ้งมาเท่านี้)
ตอนแรกคิดว่าน่าจะเกิดจากการยกเลิก D/C แล้วมีการบันทึกข้อมูล แล้วระบบตรวจสอบตามความเข้าใจนี้

http://hosxp.net/index.php?option=com_smf&Itemid=28&topic=17608.msg143317#msg143317

แต่ดูจากรูปแล้วไม่น่าจะเป็นดังความคิดข้างต้น เพราะ มีการคิดค่าใช้จ่ายอัตโนมัติล่วงหน้าไปหลายวันเกือบทั้งเดือนเลย ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ? เพราะเมื่อก่อนไม่เป็น (หรือไม่มีใครแจ้งก็ไม่รู้ แต่น่าจะเป็นไม่เคยเจอมากกว่า) จะเป็นก็เป็นเพราะมีการทำยกเลิก D/C แล้วไปบันทึกข้อมูล แล้วทำให้เกิดค่าใช้จ่าย ATO เกิดขึ้น แต่อันนี้ที่เกิดล่วงหน้าเลย ?
 
ปัจจุบันกำหนดใน System Setting เป็น คิดค่าบริการอัตโนมัติ IPD2
แล้วไปกำหนดค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ เช่น ค่าห้อง กับ ค่าบริการพยาบาลผู้ป่วยใน ผูกไว้กับหมายเลขเตียง

ปล. ผมหาคำแนะนำที่ อ.ป๊อบ แนะนำ (ถ้าจำไม่ผิด) วิธีที่ไม่ให้ค่าใช้จ่ายอัตโนมัติขึ้น หลังจาก ยกเลิก D/C แล้วไม่เจอ ... ถ้าอย่างไรเสีย รบกวน อ.ป๊อบ แนะนำอีกทีครับ ... :) :) :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
เริ่มหัวข้อโดย: golf_win ที่ สิงหาคม 07, 2012, 18:11:18 PM
ได้ใช้ระบบ auto items หรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
เริ่มหัวข้อโดย: pop_hosxp ที่ สิงหาคม 07, 2012, 18:24:23 PM
ผมคิดว่าเวลาที่เครื่องที่ใช้บันทึกข้อมูลน่าจะผิดเป็นวันที่ 7/9/55 ทำให้ระบบคิดค่าใช้จ่ายอัตโนมัติให้จนถึงวันที่ 7/9/55 ครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
เริ่มหัวข้อโดย: เข้ม ที่ สิงหาคม 07, 2012, 18:28:04 PM
ผมคิดว่าเวลาที่เครื่องที่ใช้บันทึกข้อมูลน่าจะผิดเป็นวันที่ 7/9/55 ทำให้ระบบคิดค่าใช้จ่ายอัตโนมัติให้จนถึงวันที่ 7/9/55 ครับ

ตอนแรกผมก็คิดเช่นนั้นครับ แต่ตรวจสอบแล้วไม่ใช่ครับ และถ้าเป็นแบบนั้นน่าจะเป็นกับเคสอื่นด้วย
แต่กับอีกเคสหนึ่งก็เป็นคนละตึกกัน ตรวจสอบแล้วไม่ใช่วันเดือนปีเพี้ยนครับ ...

ปกติแต่ละหอผู้ป่วย หรือ เครื่องคอมฯ จะถูก limit สิทธิในการเข้าถึงการแก้ไข วันที่ ไว้ ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขได้ และ ถ้าเป็นที่ถ่าน bios ก็ไม่น่าจะเป็นเวลาในอนาคต

นี่แหล่ะที่ทำให้ผมงง ๆ อยู่


ปล. ผมหาคำแนะนำที่ อ.ป๊อบ แนะนำ (ถ้าจำไม่ผิด) วิธีที่ไม่ให้ค่าใช้จ่ายอัตโนมัติขึ้น หลังจาก ยกเลิก D/C แล้วไม่เจอ ... ถ้าอย่างไรเสีย รบกวน อ.ป๊อบ แนะนำอีกทีครับ ... :) :) :)

ส่วนตรงนี้ อ.ป๊อบ ยังจำได้หรือป่าวครับ หรือว่า พีกอล์ฟ หว่า ที่แนะนำไว้  ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: ปัญหาค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
เริ่มหัวข้อโดย: เข้ม ที่ สิงหาคม 07, 2012, 18:30:37 PM
ได้ใช้ระบบ auto items หรือป่าวครับ

ถ้า auto items หมายถึง กำหนดใน system setting เป็น คิดค่าบริการอัตโนมัติ IPD1 ล่ะก็ ไม่ได้ใช้ครับ
เพราะผมใช้ คิดค่าบริการอัตโนมัติ IPD2 ครับ

ปล. ผมไม่เข้าใจ auto items ครับ อ.กอล์ฟ ...  :'( :'(
หัวข้อ: Re: ปัญหาค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
เริ่มหัวข้อโดย: pop_hosxp ที่ สิงหาคม 07, 2012, 18:47:04 PM
จำได้ว่าผมไม่เคยแนะนำครับ อ.เข้ม  :D :D :D หรือจำไม่ได้ก็ไม่รู้ครับ  ;D ;D ;D