BMS-HOSxP Community
HOSxP => Development => ข้อความที่เริ่มโดย: manoi ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 19:00:17 PM
-
ต่อไปนี้การทำเรื่องส่งเบิกกับบริษัทกลางประกันภัยกรณีผู้ป่วย พรบ. จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วครับ
ตอนนี้ผมกำลังประสานงานเพื่อหา รพ. นำร่องทดสอบระบบอยู่นะครับ ถ้า รพ.ไหน ที่เจ้าหน้าที่อยากจะทดสอบระบบนี้ ก็สามารถแจ้งมาทาง BMS หรือทาง บริษัทกลางประกันภัยก็ได้ครับ
ระบบจะรองรับการตรวจสอบวงเงินที่เหลือ และการรักษาต่อเนื่องรวมถึงการส่งต่อระหว่างหน่วยให้บริการด้วยครับ
-
น่าสนใจมาก ขอร่วมทดสอบด้วยครับอาจารย์
-
ขอร่วมทดสอบด้วยครับ
-
ร่วมทดสอบครับ มี Case เยอะ เพราะอยู่บนเส้นทางหลวงตัดกัน 2 เส้นครับ..และส่วนใหญ่ก็เบิกจ่ายกับบริษัทกลางประกันภัยครับ...
-
จะร่วมทดสอบต้องแจ้งบริษัทกลางหรือปล่าวครับ
-
พนมไพรขอทดสอบด้วยครับ
-
ศรีเชียงใหม่ด้วยครับอาจารย์........
-
รพ.องครักษ์ นครนายก ครับอาจารย์
-
มะการักษ์ พร้อมร่วมทดสอบครับ ไม่ทราบขั้นตอนมีอย่างไรบ้่าง
ขอบคุณมากครับ ;)
-
เอาดัวยครับ อ.MN ขอทราบรายละเอียด ขั้นตอนด้วยครับว่าจะต้องทำ อะไร ยังไง ??
-
โรงพยาบาลหนองไผ่ เพชรบูรณ์ ขอร่วมทดสอบ ด้วย ครับ อ.MN
-
โรงพยาบาล(เล็กๆ)สันติสุข ขอร่วมด้วยครับ...
-
นี่เป็น Flow คร่าวๆ ที่คุยกันไว้นานแล้วครับ ตอนนี้มีการปรับปรุงนิดหน่อย
ในส่วนของ รพ.นำร่องนั้น ผมขอเป็น รพ. ที่มี case เยอะหน่อยนะครับ อยากจะได้จำนวนเฉลี่ยของ case ต่อเดือน ด้วยได้หรือเปล่าครับ เพื่อที่จะได้เลือกได้ถูกครับว่าควรจะเป็น รพ. ไหนบ้าง
-
มาดูวิธีการทำงานกันนะครับ
อันดับแรก หลังจากที่ขึ้นทะเบียนและได้รหัสผ่านจาก บริษัทกลางประกันภัยมาแล้ว จะต้องนำมากำหนดใน System Setting ก่อนนะครับ
-
จุดที่จะบันทึกข้อมูลของ พรบ. นั้นจะมีอยู่ 2 จุดครับ คือจุดส่งตรวจ และ จุดตรวจสอบสิทธิ ขึ้นอยู่กับ รพ.นะครับ ว่าจะให้จุดให้เป็นผู้บันทึกข้อมูล พรบ.
แต่ว่าสิทธิที่ใช้นั้นต้องมีรหัส PCODE เป็น A9 นะครับ
และถ้าใช้หน้าจอส่งตรวจเป็นจุดบันทึกข้อมูล พรบ. ก็ต้อง Check ตรง - ผู้ป่วยมี พรบ. ด้วย ก่อนบันทึกนะครับ
-
ก็จะมีหน้าต่างนี้ Popup ขึ้นมาครับ
ใน Tab แรกนั้นจะเป็นข้อมูลของอุบัติเหตุครับ จะเป็นข้อมูลเดียวกันกับที่ต้องคีย์ใน Web ของระบบ eClaim อยู่แล้วครับ
-
พอคีย์ ข้อมูลหลักๆ เสร็จแล้ว ก็มาตรง Tab ส่งเรื่องตรวจสอบความคุ้มครอง นะครับ เพื่อที่จะทำรายการเข้าไปยังระบบ Web Service ของ eClaim ครับ หากไม่มีข้อผิดพลาด จะได้รับผลตอบกลับมาเป็นคำว่า คุ้มครอง หรือ รอตรวจสอบ ครับ
-
ถัดมาก็ให้บริการผู้ป่วย จนถึงจุดห้องชำระเงินครับ ที่ต้องมาบันทึกออกรายการเป็นลูกหนี้สิทธิ แล้วหากโปรแกรมตรวจพบว่าผู้ป่วยมีการทำรายการ eClaim เอาไว้ จะแสดงหน้าต่างนี้ที่ห้องชำระเงิน เพื่อให้ทำการยืนยันรายการค่าใช้จ่ายเข้าไปยังระบบ eClaim ครับ
(ทุกจุดที่ทำรายการต้องสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Web Service ของ eClaim ได้ด้วยนะครับ)
-
ขอนำร่องด้วยนะครับ
-
ลืมบอกไปว่าต้องทำการ Map รหัสหมวดค่ารักษาพยาบาลด้วยนะครับ
-
รพ.พิจิตร ขอร่วมทดสอบด้วยครับ สอบถามงานประกันฯ แล้วมีเคส 120+ / เดือน ครับ
-
สิ่งที่จะได้ประโยชน์นะครับ
1. ข้อมูลบางอย่างไม่ต้องคีย์ เช่นข้อมูลทั่วไปของผู้ป่วย
2. ลดภาระงานของเจ้าหน้าที่เพราะงานบางอย่างอยู่ใน Flow ของงานให้บริการ (ฝากให้คนอื่นทำได้ครับ ข้อมูลไม่ตกหล่น แฮ่ะๆ)
3. กรณีผู้ป่วยถูกส่งต่อมาจาก รพ. อื่น สามารถดึงรายการจาก รพ. ต้นทางมาทำการบันทึกในรูปแบบการรักษาต่อเนื่องได้เลยครับ และไม่ต้องคีย์ข้อมูลอุบัติเหตุ ใหม่ และสามารถตรวจสอบประวัติการรักษาต่อเนื่อง ได้ (จากประวัติการส่ง invoice ของ case ปัจจุบัน)
4. การทราบวงเงินคงเหลือของความคุ้มครอง จะทำให้สามารถนำมาช่วยวางแผนการรักษาและการใช้สิทธิของผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้นครับ
5. สุดท้าย รพ. ได้ประโยชน์ จากการที่มีเงินเข้า รพ. มากขึ้นครับ
ในอนาคต ระบบนี้อาจจะขยายไปถึงเรื่องอื่นๆ ด้วยนะครับ อย่างเช่นการตรวจสอบความคุ้มครองเรื่องประกันชีวิตครับ เพราะบางทีผู้ป่วยเคยทำประกันชีวิต แต่ว่าลืมไปแล้วว่าทำไว้ที่ไหนบ้าง (ผมก็ลืมเหมือนกันครับ) จะเป็นการดีไม่น้อยถ้าสามารถตรวจสอบได้ว่า มีสิทธิประกันชีวิตไหนบ้างที่ยังสามารถใช้ได้อยู่ จะได้ไม่เสียสิทธิครับ
ในส่วนของการนำร่องทดสอบระบบนั้น จะเป็นการเลือกใช้งานครับ ว่าจะบันทึกจาก HOSxP หรือ จะเข้าไปใช้ระบบ eClaim เดิม (web) สามารถใช้งานร่วมกันได้ครับ แต่ใน case นั้นๆ ต้องเลือกบันทึกผ่านระบบเดียวนะครับ คือ HOSxP หรือ web eClaim
แต่ว่ายังไง ผมก็ฝากสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ๆ ปฎิบัติงานด้วยนะครับ ว่าระบบนี้จะช่วยงานได้หรือเปล่า และอยากให้ทำอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ
-
;D สอบถาม ขอรับ ถ้าเน็ตอยู่คนละวง จะเป็นอะไรหรือเปล่าขอรับ ;D
-
โรงพยาบาลแม่จริม จังหวัดน่าน ขอร่วมทดสอบด้วยครับ
-
นี่เป็น Flow คร่าวๆ ที่คุยกันไว้นานแล้วครับ ตอนนี้มีการปรับปรุงนิดหน่อย
ในส่วนของ รพ.นำร่องนั้น ผมขอเป็น รพ. ที่มี case เยอะหน่อยนะครับ อยากจะได้จำนวนเฉลี่ยของ case ต่อเดือน ด้วยได้หรือเปล่าครับ เพื่อที่จะได้เลือกได้ถูกครับว่าควรจะเป็น รพ. ไหนบ้าง
ผู้ป่วยพรบ.ต้องจำนวนกี่คนขึ้นไปต่อเดือนถึงจะได้รับการพิจารณาครับ
-
ลองแจ้งความจำนงเข้ามาก่อนก็ได้ครับ ทาง บริษัทกลางจะประสานงานกลับไปเองครับ
-
รพ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขอสมัครรับคัดเลือกเป็น รพ.นำร่องครับ จะได้ลดภาระในการบันทึกซ้ำเพราะตอนนี้ก็เรียกเก็บเงินผ่านระบบ eclaim ของบริษัทกลางอยู่แล้ว ประมาณเดือนละ 50 รายครับ :o ;D
-
รพ. แม่ทา จ. ลำพูน ขอร่วมทดสอบด้วยครับ เจ้าหน้าที่ๆ จะทำงานด้านนี้ไม่มีครับ เลยโดนโยนมาให้ นวก. คอมฯ รับไปทำ งานก็เลยโหลดพอควร ถ้าลดไปได้เยอะก็จะดีครับ เดือนละ 10 เคสครับ
-
เดือนนึง ประมาณ 50 up ครับ ..
เฉลี่ย case พรบ .45-55 case ขอร่วมทดสอบด้วยครับ รพ.เอราวัณ :D :D :D
-
เดือนนึง ประมาณ 50 up ครับ ..
ขอร่วมทดสอบด้วยครับ รพ.ตะโหมด จ.พัทลุงครับ
-
โรงพยาบาลทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ขอร่วมทดสอบด้วยค่ะ
-
;Dโรงพยาบาลคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ขอร่วมทดสอบด้วย คอ..รับ..มี Case.น้อย
เดือนละประมาณ 10 -15 case แต่ก้อ..อยากทดสอบครับ..(คุณได้สิทธิ์..นั้น..เดี๋ยวนี้...) ;D
-
รพ.คอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ขอร่วมทดสอบครับ สอบถามเจ้าที่ผู้รับผิดชอบแล้วอยากร่วมทดสอบครับ
มีเคสไม่มากครับ ไม่เกิน 20 เคสต่อเดือน
-
โรงพยาบาลเกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ขอร่วมทดสอบด้วยครับ
เนื่องจากผมเป็นคนรับผิดชอบงาน Claim พรบ. เองครับ ปัญหาที่พบคือจำนวน Case อุบัติเหตุเยอะแต่ส่ง Claim น้อยและส่งช้าด้วยครับ ระบบ E-Clain กับบริษัทกลางประกันภัย น่าจะช่วยแก้ปัญหาให้ผมได้จึงขอร่วมทดสอบด้วยคนครับ
วันที่ 17 ก.ค. 55 บริษัทกลางฯ เชิญประชุมที่โรงแรมพูแมน ขอนแก่น ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับระบบ E-Clain HOSxP หรือเปล่าครับผมยังไม่ได้รับหนังสือเชิญ จนท.บริษัทกลางฯ โทรมาแจ้งสัปดาห์ที่แล้ว :D :D :D
-
กระทู้นี้ ความคืบหน้าไปถึงใหนแล้วครับ ผมมาตามกระทู้อยู่ :) :) รพ. ใหนเริ่มใช้เป็นรูปเป็นร่างบ้างแล้ว ช่วยโพสต์บอกด้วย ตอนนี้สนใจครับถ้ายังทดลองใช้อยู่หรือยังงัย ขอเป็น อีก รพ.หนึ่งที่ขอร่วมทดสอบ หรือจะนำร่องด้วยก็ได้ ยินดีเลยครับตอนนี้
-
ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ทดสอบ E-Claim กับบริษัทกลางประกันภัย
ในการเปิดให้โรงพยาบาลทดสอบนั้น ทางบริษัทกลางประกันภัย จะเป็นคนเลือกโรงพยาบาลทดสอบเอง และแจ้งให้โรงพยาบาลนั้นๆ ทราบ น่าจะเร็วๆ นี้คะ
นันท์ทา ตั้งใจ(ตั๊ก)
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์