BMS-HOSxP Community

HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: จิระยุทธ ที่ เมษายน 05, 2012, 11:41:58 AM

หัวข้อ: รบกวนขอคำแนะนำการตั้งค่าหน้า ข้อมูลแผนกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิระยุทธ ที่ เมษายน 05, 2012, 11:41:58 AM
รบกวนขอคำแนะนำการตั้งค่าหน้านี้หน่อยนะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/c12/NPJGWR.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vZDgzSKk1HN7SlMI)
หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำการตั้งค่าหน้า ข้อมูลแผนกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Call Center ที่ เมษายน 05, 2012, 12:02:51 PM
ถ้าต้องการเพิ่มแผนก  สามารถคลิกที่ปุ่ม เพิ่มรายการ
ถ้าต้องการแก้ไข  ให้เลือกแผนกที่จะแก้ไข จากนั้นคลิกที่ปุ่ม แก้ไขรายการ

ในส่วนของการตั้งค่า
1. ID ไม่ต้องใส่ เพราะระบบจะออกให้
2. ชื่อแผนก ใส่ชื่อแผนกที่ต้องการ (ตาม สปสช กำหนด)
3. กลุ่มงาน ระบุกลุ่มงานของแผนก อย่างเช่น กลุ่มงาน OPD, IPD เป็นต้น
4. ประเภทการมา ในส่วนของประเภทการมาของคนไข้ที่มาแผนกนี้ จัดเป็น ผู้ป่วยหรือผู้มารับบริการ
5. ไม่คิดค่าธรรมเนียมสิทธิอัตโนมัติเมื่อส่งไปยังแผนกนี้  ในกรณีที่มีการตั้งค่าธรรมเนียมในสิทธิการรักษาให้ค่ารักษา
ขึ้นอัตโนมัติ ถ้าติ๊กที่ช่องนี้ระบบจะไม่ดึงค่าธรรมเนียมสิทธิมา
6. ไม่คิดค่าธรรมเนียมแพทย์อัตโนมัติเมื่อส่งไปยังแผนกนี้  ในกรณีที่มีการตั้งค่าธรรมเนียมแพทย์อัตโนมัติไว้ให้ค่ารักษา
ขึ้นอัตโนมัติ ถ้าติ๊กที่ช่องนี้ระบบจะไม่ดึงค่าธรรมเนียมแพทย์มา


                                                                                          จุราพร  กลิ่นลอย (เจ้าหน้าที่ขึ้นระบบ)
หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำการตั้งค่าหน้า ข้อมูลแผนกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิระยุทธ ที่ เมษายน 05, 2012, 14:28:10 PM
แล้วในส่วนของช่อง "นับเป็นผู้ป่วย" มันส่งผลถึง รายงาน 11รง5 ด้วยป่าวครับ จะต้องกำหนดทุกช่องใช่ไหมครับ ว่าเป็นผู้ป่วย หรือ ผู้มารับบริการ