BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: โรงพยาบาลอัมพวา ที่ ธันวาคม 23, 2011, 13:13:46 PM
-
คือเรื่องมันเกิดจากเวลา admit ผู้ป่วยใหม่ มันจะมีช่อง โอนค่าใช้จ่าย พอดีเจ้าหน้าที่ไปเอาติ๊ก ออกอ่ะครับ เพิ่งทราบ
เอาออกไปประมาณ20วัน ได้ มันก็เลยมีปัญหาที่ การเงินสิทธเบิกได้จ่ายตรงที่ตรงส่งเข้าไรสักอย่างยอดเงินผู้ป่วย opd เลยหายไป ผมเข้าไปกด โอนค่าใช้จ่าย OPD แล้ว แต่พิมพ์ใบสรุปยอด มาค่าใช้จ่ายไม่ขึ้นเพิ่มให้ ต้องแก้ตรงไหนมั้ง ครับ
-
ลองตรวจสอบ อาจเพราะรายการ AN นี้ในตาราง tempreport อยู่แล้วครับ...ทำให้ไม่เรียกข้อมูลใหม่ที่มีการแก้ไขค่าใช้จ่าย....ถ้ามี จริง ให้ลองลบเฉพาะ record รายการของ an นี้ออกจาก tempreport update ตาราง แล้วทดสอบเรียกรายงานใหม่ครับ..ว่าระบบดึงค่าล่าสุดที่โอนค่าใช้จ่ายใหม่แล้วมาออกในรายงานได้หรือไม่...ลองทำใน backup server ก่อนก็ได้ครับ...
-
:-\ :-\ อีกวิธี อาจไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องน่ะ ให้ยกเลิกการ D/C ก่อน (อย่าลืมจำวันที่ เวลา D/C ไว้ด้วย) แล้วคลิ๊กโอนค่าใช้จ่ายจาก OPD แล้วค่อย D/C ใหม่อีกที ลองดูว่า ค่าใช้จ่ายออกตามปกติหรือไม่ :-\ :-\
-
@พี่เกื้อทำแบบพี่เกื้อแล้วครับแต่มันไม่มี AN ของคนที่ต้อง ลบทิ้งได้ทั้งตารางเลยป่าวครับ
@คันหู...อย่าเอา..หู..หนี ลบไม่ได้ครับผมต้องชำระส่วนเกินมีการออกใบเสร็จ ครับ
อยากจะบอกว่า เกือบร้อยคนเยอะมากมาย
-
ความเห็นส่วนตัว......ของผมลบรายการทั้งหมดในตาราง tempreport ครับ...เพราะถึงเวลาหนึ่ง ระบบก็จะเตือนว่าตารางนี้ใหญ่และแนะนำให้จัดการข้อมูลในตารางครับ...เฉพาะตารางนี้เท่านั้นนะครับ
ไม่แน่ใจก็ทำใน replicate server ครับ..หรือ offline standalone