BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: vihang ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 10:59:04 AM
-
พอดีพี่ที่รับผิดชอบ 18 แฟ้มให้ดูให้ค่ะ สงสัยเหมือนกันว่าเกิดจากปัญหาอะไรทั้งที่ดู รหัส ICD-10 แล้วไม่ผิดเลยสงสัยว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ทั้งแฟ้ม service ก็เกิดปัญหาเหมือนกันขึ้น error op9200
อยากขอความช่วยเหลือว่าเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างค่ะ
-
รหัส คลีนิค หรือเปล่าครับ เห็นมี 1-13-99
-
ผู้มารับบริการไม่มีในฐานข้อมูลประชากร เจ้าค่ะ ต้องมีในบัญชี 1 ก่อนเจ้าค่ะ
-
ผู้มารับบริการไม่มีในฐานข้อมูลประชากร เจ้าค่ะ ต้องมีในบัญชี 1 ก่อนเจ้าค่ะ
ปัญหา ระดับ รพ. ต้องการ ทำแค่ 1 แต่ได้ 2
คงต้องรบกวน BMS ครับ...ช่วยพัฒนาเพิ่มเติม คือ มื่อมีการเพิ่มเวชระเบียนรายใหม่ ในรพ. ให้ระบบตรวจสอบการมีอยู่ของ 13 หลัก หรือ ตรวจสอบจาก ชื่อ+สกุล+วันเกิด+เพศ+ ว่ามีในบัญชี 1 หรือไม่ ถ้าไม่มี ก็จัดการ Auto ADD person ตามโครงสร้างหลัก ๆ ที่ตรงกับในแฟ้ม patient เลย...เพราะคงยังมีปัญหาเช่นนี้อีกมากในหลาย รพ.ใครจะนั่งบันทึกเพิ่ม Manual ได้ครบ ทุกรายการ เพราะมีบริการทั้ง 365-366 วันและตลอด 24 ชั่วโมง อาจทำได้ไม่ครอบคลุมทั้งหมด และกลายเป็น Eroor หรือเป็นปัญหาต้องตามแก้ไขตลอดไป
-
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบน่ะค่ะ พอดีน่าจะรู้ปัญหาแล้วค่ะ น่าจะเกิดจาก ข้อมูลผุป่วยมี เลข Hn หลาย Hn และ pid ที่ซ้ำกัน พอดีเข้าไปลองแก้ไขแล้วส่งข้อมูลออกมาแล้วตรวจสอบ Record ที่ขึ้น errorก็หายไป น่าจะเกิดจากปัญหานี้ หรือเปล่า ???????? เพราะมันหาย Error