BMS-HOSxP Community
HOSxP => นอกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: classical ที่ พฤศจิกายน 16, 2011, 14:36:23 PM
-
อยากให้พี่ๆ น้องๆ ทุกคนลองติดตามข่าวสารจากหน่วยงานต้นสังกัด และ หน่วยงานต่างๆ เท่าที่สอบถามได้ครับ
ถึงแม้ ตำแหน่งพนักงานราชการ จะเป็นแค่ตำแหน่งธรรมดาๆ
แต่อย่าง น้อยคิดว่าเป็นการปรับเปลี่ยน เท่าที่หน่วยงานจะสามารถให้เราได้ครับ
ที่มาของตำแหน่งพนักงานราชการ (เท่าที่ทราบ)
1.มาจากกระทรวงสาธารณสุข ------> ว่าจะให้จังหวัดนั้นๆ กี่ตำแหน่ง
2.โรงพยาบาลแต่ละที่ ทำหนังสือ ถึงจังหวัด ว่าต้องการตำแหน่ง xxx
ซึ่งในการพิจาณาตำแหน่ง xxx ก็ขึ้นอยุ่กับ กรรมการบริหารโรงพยาบาลแต่ละที่ว่าปีนี้
สมควรให้ xxx ตำแหน่ง xxx
3.จังหวัดจะนัด แต่ละโรงพยาบาล มาทำการจัดสรรตำแหน่ง ประมาณช่วง ปลายๆ ปีครับ
จากที่สังเกตุ ที่ผ่านมาการจัดสรรแต่ละปี
1. เช่นปีนี้ จังหวัดได้มา x ตำแหน่ง ก็จะเวียนกันว่า โรงพยาบาลไหนที่ยังไม่ได้บ้าง
2. บางโรงพยาบาล ขอ จังหวัดมา 2 ตำแหน่ง แต่ตอนจัดสรรจริง ได้ไป 0 ตำแหน่งก็มี
เพราะขึ้นอยู่กับ หลายๆ ปัจจัย แต่ที่สังเกต คือ เวียน + เกลี่ย ตามความเหมาะสม
สำหรับเรื่อง 30 เตียง 60 เตียง
ผมโทรถามสำนักปลัดฯ เมื่อ ธ.ค. 2553
1. ต้องเป็น 60 เตียง
ล่าสุด ผมไม่ทราบว่ามีการปรับให้ 30 เดียง หรือยังครับ
2. วุฒิ ต้องตรงกับตำแหน่ง เนื่องจาก ตำแหน่ง นวก.คอมพิวเตอร์ เป็นกลุ่ม วิชาชีพเฉพาะ
ไม่เหมือน กับ บางตำแหน่ง ที่เป็นกลุ่มทั่วไป
" เรื่องวุฒิ ต้องตรงกับตำแหน่ง "
ทางสำนักปลัดฯ ให้เหตุผลว่า เพราะจัดอยู่ในกลุ่ม "กลุ่มวิชาชีพเฉพาะ"
เอกดังกล่าว ทาง ก.พ. ต้องตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากสอบผ่าน
(แต่ที่ผมเคย เข้าไปตรวจสอบ แบบ manual ใน Web ก.พ. จะมีให้ตรวจครับ ว่า วุฒิที่เราเรียนมา ทาง ก.พ. รองรับหรือ ไม่ โดยจะมีให้เราเลือก 1.สถาบันการศึกษาที่จบ 2.วุฒิที่จบ )
ถ้าไม่แน่ใจ ให้ Fax ไปที่ Fax ไปที่หมายเลข 0 2590 1424 ระบุกลุ่มงานบริหารลูกจ้างฯ
และวงเล็บ (ตำแหน่งพนักงานราชการ ที่จะให้พิจารณาคุณวุฒิ) พร้อมชื่อส่วนราชการที่ขอให้พิจารณาคุณวุฒิ
และโทรศัพท์ไปประสานงานที่หมายเลข 0 2590 1349, 1350 หรือเมล์ arrom100@hotmail.com
เพื่อขอทราบผลการพิจารณาคุณวุฒิต่อไป
ซึ่งวุฒิ ที่ไม่มีปัญหา และ ก.พ. รองรับคือ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และ วิทยาการคอมพิวเตอร์
แก้ไขเพิ่มเติม +
1. สิทธิรักษาพยาบาล เหมือนเดิม ประกันสังคม
+ ลาบวชได้ 120 วัน ฯลฯ
2. เงินเดือนต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ครับ 11,xxxx บาท
เงินเดือน 10,850 บาท
ค่าครองชีพ 1,xxx บาท
3. เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ
4. ผมเชื่อว่า ทุกคนในนี้ จะได้ปรับครับ
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่า จะช้า เร็ว แค่ไหน
สู้เขาทาเคชิ
---------------------------------------------------------------
แก้ไข ฐานเงินเดือน
2556 ปรับแล้ว บรรจุใหม่เป็น 17,290
ส่วนคนที่บรรจุก่อนหน้า ปัจจุบัน เฉลี่ยที่ 17,700 ครับ
---------------------------------------------------------------
แก้ไข ฐานเงินเดือน
2557 ปรับแล้ว บรรจุใหม่เป็น 19,500
ส่วนคนที่บรรจุก่อนหน้า ปัจจุบัน เฉลี่ยที่ 2X,XXX ครับ
---------------------------------------------------------------
-
;D ;D ;D ;D ไม่ทราบว่า ที่ รพ.ใด ได้ปรับเปลี่ยนแล้วบ้างครับ
ยินดีกับที่ได้ครับ ..แล้วเรื่อง 15000 รพ.จ.ไหนได้ ไม่ได้ครับ...
แต่ยังไงก้ ยินดีกับผู้ที่ได้ปรับ เลื่อนเงินเดือน และ ปรับ ตำแหน่ง :D :D ;) :)ครับ .. ;D ;D :D :D
สำหรับที่นี่ เงียบ!++.. ;D ;D ;D
-
ที่นี่ก็เงียบครับ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น.. ;D
-
ขอ 15000 ก่อนแล้วกัน เรื่องตำแหน่ง หวังมากไม่ได้ (ไม่มีหวัง) ;D ;D
-
ไม่มีวี่แววเลยครับบ :( :( :(
-
ขอให้โชคดี ได้ตำแหน่งกันทุกคน แต่จะช้าจะเร็ว ขึ้นอยู่กับผู้บริหารเล็งเห็นความสำคัญของวิชาชีพนี้แค่ไหนครับ :)
-
ขอให้ได้ 15000 ก็พอใจแล้วครับ เรื่องตำแหน่งคงอีกนาน เพราะได้ไปคนนึงแล้ว
-
แล้วตำแหน่งเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล (สังกัดฝ่ายเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชน)
เนื้องานทุกอย่างที่ต้องคีย์ข้อมูลของฝ่าย
รับวุฒิอะไรกันครับ แล้ว จะได้ปรับเป็น วุฒิป.ตรี หรือป่าว
-
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ (2ปีต่อเนื่อง) เป็นนักวิชาการคอมพิวเตอร์ได้หรือเปล่า ตามวุฒิของ กพ. ;D
-
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ (2ปีต่อเนื่อง) เป็นนักวิชาการคอมพิวเตอร์ได้หรือเปล่า ตามวุฒิของ กพ. ;D
2. " เรื่องวุฒิ ต้องตรงกับตำแหน่ง อย่าง เอก คอมพิวเตอร์ศึกษา , คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ,ระบบสารสนเทศ , เทคโนโลยีสารสนเทศ ฯลฯ น่าจะได้กันทั้งหมด"
ทางสำนักปลัดฯ ให้เหตุผลว่า เพราะจัดอยู่ในกลุ่ม "กลุ่มวิชาชีพเฉพาะ"
เอกดังกล่าว ทาง ก.พ. ต้องตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากสอบผ่าน
(แต่ที่ผมเคย เข้าไปตรวจสอบ แบบ manual ใน Web ก.พ. จะมีให้ตรวจครับ ว่า วุฒิที่เราเรียนมา ทาง ก.พ. รองรับหรือ ไม่ โดยจะมีให้เราเลือก 1.สถาบันการศึกษาที่จบ 2.วุฒิที่จบ )
ถ้าไม่แน่ใจ ให้ Fax ไปที่ Fax ไปที่หมายเลข 0 2590 1424 ระบุกลุ่มงานบริหารลูกจ้างฯ
และวงเล็บ (ตำแหน่งพนักงานราชการ ที่จะให้พิจารณาคุณวุฒิ) พร้อมชื่อส่วนราชการที่ขอให้พิจารณาคุณวุฒิ
และโทรศัพท์ไปประสานงานที่หมายเลข 0 2590 1349, 1350 หรือเมล์ arrom100@hotmail.com
เพื่อขอทราบผลการพิจารณาคุณวุฒิต่อไป