BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งข้อผิดพลาดการทำงานของ HOSxP V3 => ข้อความที่เริ่มโดย: bbkung ที่ สิงหาคม 23, 2011, 14:33:29 PM
-
ผมลองเช็คดูแล้ว เวลาออก 12 แฟ้ม refer in จะดึง vn มา แล้วตัด 3 หลักท้ายออก
แทนที่จะดึง an มา ส่วน refer out ดึง an มาถูกต้องแล้ว ไม่ทราบ ร.พ. อื่นเป็นอย่างไร
-
โครงสร้างของ IRF เก็บ AN ขนาด 9 ตัวอักษร
ดังนั้น VN ซึ่งมีความยาว 12 ตัวอักษร จึงถูกตัด 3 ตัวท้าย เพื่อให้บรรจุึลงใน field AN ได้ครับ
ซึ่งจริง ๆ หากผู้ป่วย รับ refer แล้ว admit จะต้องเอา AN มาใส่ครับ
หากไม่ได้ admit ข้อมูลควรจะไปอยู่ใน ORF ครับ
ฝากท่านอื่นตรวจสอบด้วยครับ
-
แล้วอย่างนี้ ควรทำอย่างไรครับ ตอนนี้มีปัญหาคือ 12 แฟ้ม แฟ้ม IRF เป็นอย่างที่ว่า แล้ว ส่ง e-clam ไม่ผ่านครับ เพราะต้องไปโยงกับ AN ที่ถูกต้อง ไม่ทราบที่อื่นทำอย่างไรครับ
-
ไม่น่าใช่นะ
ที่รพ.ปกติครับ ลอง copy an ที่คิดว่ามีปัญหาไปที่ ระบบผู้ป่วยใน หรือ จำหน่ายก็ได้ครับว่า มีปํญหา ?
-
คุณ vinaisena ครับ ขออธิบายให้ชัดเจนกว่านี้ได้มั้ยครับ ผมไม่เข้าใจ จะได้ลองทำดูครับ
-
ขออนุญาติขุดกระทู้นะครับเพราะว่าเมื่อตะกี้เจ้าหน้าที่เขามาบอกว่าทำไม AN ใน12แห้มที่ส่งออกมาเอา VN มาตัดออกให้เหลือ 9 ตัวครับผมอยากขอความเห็นหลายท่านว่าที่จริงแล้วมันใช้ข้อมูลได้ไหมครับ
-
ขออนุญาติขุดกระทู้นะครับเพราะว่าเมื่อตะกี้เจ้าหน้าที่เขามาบอกว่าทำไม AN ใน12แห้มที่ส่งออกมาเอา VN มาตัดออกให้เหลือ 9 ตัวครับผมอยากขอความเห็นหลายท่านว่าที่จริงแล้วมันใช้ข้อมูลได้ไหมครับ
ต้องปรับแสดงผลและส่งออกเป็น AN ครับ และประเภทส่งต่อ..เป็น รับ REFER เข้ามานอนในรพ.ครับ..จะแยกได้เองจาก IRF
-
อ.เกื้อครับถ้าหากเรารับมานั้น AN ปกติครับแต่ว่าพอส่งออกของนอกมันเก็เป็น VN มันเสยส่งออกมาอย่างนั้นทั้งนี้ถ้าเป็นอย่างนี้ข้อมูลมันผิดใช่ไหมครับเพราะว่าผมดูโครงสร้าง12 แฟ้มมันจะเชื่อมกับตาราง IPD ครับเพราะฉนั้นอันที่มันตัด VN ออกมาใช้ไม่ได้ผมเข้าใจถูกไหมครับ
-
อ.เกื้อครับถ้าหากเรารับมานั้น AN ปกติครับแต่ว่าพอส่งออกของนอกมันเก็เป็น VN มันเสยส่งออกมาอย่างนั้นทั้งนี้ถ้าเป็นอย่างนี้ข้อมูลมันผิดใช่ไหมครับเพราะว่าผมดูโครงสร้าง12 แฟ้มมันจะเชื่อมกับตาราง IPD ครับเพราะฉนั้นอันที่มันตัด VN ออกมาใช้ไม่ได้ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ครับ....เพราะเชื่อมกับ IPD ไม่ได้ครับ...ต้องดึงค่า vn ในฟิวด์ของตาราง referout ซึ่งจริง ๆ แล้วเก็บค่าเป็น AN ไว้ครับ..ถ้าส่งต่อมาจากคนไข้ใน
-
ดูจากตารางน่าจะเกิดข้อผิดพลาดในการส่งออก
IRFyymm ไม่น่าจะมี refertype=1 ซึ่งน่าจะเป็นของผู้ป่วยนอก
*****
แล้วดู refertype=2 ผมว่า AN น่าจะถูกต้อง
-
ขอมานั่งฟังคำตอบด้วยคนครับ
-
โครงสร้างของ IRF เก็บ AN ขนาด 9 ตัวอักษร
ดังนั้น VN ซึ่งมีความยาว 12 ตัวอักษร จึงถูกตัด 3 ตัวท้าย เพื่อให้บรรจุึลงใน field AN ได้ครับ
ซึ่งจริง ๆ หากผู้ป่วย รับ refer แล้ว admit จะต้องเอา AN มาใส่ครับ
หากไม่ได้ admit ข้อมูลควรจะไปอยู่ใน ORF ครับ
ฝากท่านอื่นตรวจสอบด้วยครับ
ขอขุดกระทู้หน่อยนะครับ....เพราะผ่านไปหลาย v แล้ว ยังไม่ได้ถูกแก้ไข
-
วันที่ 26-30 มีค. BMS มา Revisit ที่ รพ. นำทีมโดยคุณเขต และคุณวินัย ผมแจ้งไปแล้วครับ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา....
-
จากปัญหาดังกล่าว ทาง call center ได้แจ้งขอแก้ไขปัญหากับอาจารย์ไปแล้ว ซึ่งอาจารย์ได้แก้ไขมาในเวอร์ชั่น 3.55.3.29 ซึ่งจากการทดสอบ พบปัญหากรณี referin พบว่าในเวอร์ชั่น 3.55.3.29 เป็นการดึงคำสั่ง ดังนี้
select * from referin where vn in (select an from ipt where dchdate between '2012-02-01' and '2012-02-29') "
ซึ่งในตาราง Referin ฟิลด์ VN เก็บแต่ VN 12 หลัก ไม่ได้เก็บ AN 9 หลักไว้ เมื่อเจอคำสั่งดังข้างต้นข้อมูลจึงไม่ถูกส่งออกมา
ปัญหาดังกล่าวยังมีปัญหาอยู่คะ ทาง call center ได้แจ้งการแก้ไขปัญหากับอาจารย์ไปแล้ว
ต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยคะ
หมายเหตุ : ในการ Revisit ทางคุณเขตต์รัฐ และคุณวินัยได้แจ้งปัญหาดังกล่าวมาทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แล้วคะ ซึ่งทางทีมลูกค้าสัมพันธ์ก็ทดสอบปัญหานี้มาโดยตลอดคะ
ขอบคุณคะ
นันท์ทา ตั้งใจ(ตั๊ก)
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
-
จากปัญหาดังกล่าว ทาง call center ได้แจ้งขอแก้ไขปัญหากับอาจารย์ไปแล้ว ซึ่งอาจารย์ได้แก้ไขมาในเวอร์ชั่น 3.55.3.29 ซึ่งจากการทดสอบ พบปัญหากรณี referin พบว่าในเวอร์ชั่น 3.55.3.29 เป็นการดึงคำสั่ง ดังนี้
select * from referin where vn in (select an from ipt where dchdate between '2012-02-01' and '2012-02-29') "
ซึ่งในตาราง Referin ฟิลด์ VN เก็บแต่ VN 12 หลัก ไม่ได้เก็บ AN 9 หลักไว้ เมื่อเจอคำสั่งดังข้างต้นข้อมูลจึงไม่ถูกส่งออกมา
ปัญหาดังกล่าวยังมีปัญหาอยู่คะ ทาง call center ได้แจ้งการแก้ไขปัญหากับอาจารย์ไปแล้ว
ต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยคะ
หมายเหตุ : ในการ Revisit ทางคุณเขตต์รัฐ และคุณวินัยได้แจ้งปัญหาดังกล่าวมาทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แล้วคะ ซึ่งทางทีมลูกค้าสัมพันธ์ก็ทดสอบปัญหานี้มาโดยตลอดคะ
ขอบคุณคะ
นันท์ทา ตั้งใจ(ตั๊ก)
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
ขอบคุณครับคุณ นันท์ทา ที่ช่วยประสานให้อีกแรง เพื่อชาว hosxp....