BMS-HOSxP Community

HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: mixer_79 ที่ สิงหาคม 09, 2011, 10:22:38 AM

หัวข้อ: ยกเลิกADMIT ไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mixer_79 ที่ สิงหาคม 09, 2011, 10:22:38 AM
ยกเลิกADMIT ไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไรครับ  โดยที่ไม่ต้องเข้าฐานข้อมูลไปลบ ข้อมูลในตาราง opitemrece
หัวข้อ: Re: ยกเลิกADMIT ไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nph2006 ที่ สิงหาคม 09, 2011, 10:47:03 AM
ก็ไปลบ รายการสั่งยาคนไข้ใน, ยกเลิกการรับ lab/ลบรายการ lab ,ลบรายการ x-ray
หัวข้อ: Re: ยกเลิกADMIT ไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เข้ม ที่ สิงหาคม 09, 2011, 10:51:28 AM
ผมเคยแนะนำไว้แล้ว ตามนี้เลยครับ

http://hosxp.net/index.php?option=com_smf&Itemid=28&topic=21732.0

 ;D ;D
หัวข้อ: Re: ยกเลิกADMIT ไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mixer_79 ที่ สิงหาคม 09, 2011, 10:59:07 AM
ก็ไปลบ รายการสั่งยาคนไข้ใน, ยกเลิกการรับ lab/ลบรายการ lab ,ลบรายการ x-ray

ข้อมูลที่เป็นคนไข้ในผมยังไม่ได้ลงข้อมูลเลยน่ะ
ข้อมูลเป็นของOPD ที่โอนไปเป็นของผู้ป่วยใน ครับ
หัวข้อ: Re: ยกเลิกADMIT ไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mixer_79 ที่ สิงหาคม 09, 2011, 11:05:16 AM
ตามนี้ครับ

http://hosxp.net/index.php?option=com_smf&Itemid=28&topic=21732.0

อยากให้อ.ชัยพร ปรับปรุงให้เหมือนของเดิมนะครับที่ เมื่อกดลบ หรือ ยกเลิกการ admit แล้ว ขึ้นข้อความที่ว่าเหตุผลของการยกเลิกadmit จะสะดวกกว่าการเข้าไปลบในฐานข้อมูล เพราะว่าข้อมูลที่ลบไป เป็นของOPD ที่ถูกโอนไปเป็นของผู้ป่วยใน ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ที่ลงข้อมูลในหน้าจอผู้ป่วยในครับ...อันนี้คนละประเด็น
หัวข้อ: Re: ยกเลิกADMIT ไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เข้ม ที่ สิงหาคม 09, 2011, 11:13:22 AM
ตามนี้ครับ

http://hosxp.net/index.php?option=com_smf&Itemid=28&topic=21732.0

อยากให้อ.ชัยพร ปรับปรุงให้เหมือนของเดิมนะครับที่ เมื่อกดลบ หรือ ยกเลิกการ admit แล้ว ขึ้นข้อความที่ว่าเหตุผลของการยกเลิกadmit จะสะดวกกว่าการเข้าไปลบในฐานข้อมูล เพราะว่าข้อมูลที่ลบไป เป็นของOPD ที่ถูกโอนไปเป็นของผู้ป่วยใน ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ที่ลงข้อมูลในหน้าจอผู้ป่วยในครับ...อันนี้คนละประเด็น

ถ้าต้องการแบบนี้ลองเข้าไปกำหนดใน system setting เอาที่ติ๊กว่า "ห้ามยกเลิกการ Admit หากมีรายการค่าใช้จ่ายอยู่"  ออกครับ ... แต่อยากให้พิจารณาดี ๆ ครับ

ซึ่งอันนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการปฏิบัติครับ ถ้าไม่อยากให้เกิดกรณีแบบนี้ ต้องไปคุยกันครับว่า จะโอนค่าใช้จ่าย OPD ไป IPD ตอน Admit หรือไม่ ถ้าไม่โอนค่าใช้จ่าย ก็ไม่มีปัญหาครับ และถ้าไม่ได้กำหนดไว้ใน system setting ก็จะลดปัญหานี้ไปครับ แต่ต้องคำนึงถึงผลเสียด้วย เพราะการกำหนดตามที่ใช้อยู่นี้อิงตามระเบียบฯ อยู่แล้ว
 ;D