BMS-HOSxP Community
HOSxP => นอกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: yokyai ที่ เมษายน 22, 2011, 08:49:03 AM
-
1.LIS ที่ดีควรจะทำอะไรได้บ้าง
2.LIS ควรวิเคราะห์ข้อมูลได้ในระดับไหนอย่างไรคับ
3.ข้อควรระวังหากใช้งาน
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ..
LIS ที่ดีก็ต้องให้เราเข้าไปตรวจสอบฐานข้อมูลได้เท่่าที่ต้องการ
RUN บน unix
ฐานเป็น mysql
และก็...เขียน log ไปยัง slave ทุกตัวของเราได้ด้วยครับ..
ซ่อมบำรุงและกระชับตัวเองได้ หรือมี เมนูช่วยบำรุงรักษา
น่าจะ remote service และสามารถ ทำ auto backup ตามเวลาที่ตั้งได้ด้วยครับ...
-
และเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลล่ะคับ ควรเป็นอย่างไร ระดับไหน เพราะตรงนี้แหละสำคัญมาก เห็นอาจารย์ทางเทคนิคทางการแพทย์ท่านแนะนำมาว่าต้องดูด้วย
-
และเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลล่ะคับ ควรเป็นอย่างไร ระดับไหน เพราะตรงนี้แหละสำคัญมาก เห็นอาจารย์ทางเทคนิคทางการแพทย์ท่านแนะนำมาว่าต้องดูด้วย
อยู่ที่ ห้อง LAB ได้เข้าสู่ระบบ LA หรือเปล่าคัรบ..กับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเครื่องมือ LIS ได้ผ่านการ CALIBRATION ทุกปีกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์หรือเปล่า..ค่าความแม่นยำหรือเบี่ยงเบน องค์กรทราบและยอมรับได้หรือไม่กับความสามารถในการรายงานผลของบริษัทนี้ครับ
-
แนะนำบริษัทเป็นการส่วนตัวได้หรือไม่คับ หรือว่า รพ.ที่พี่เกื้อไปดูงานมาแล้วเห็นว่าเจ๋งมาก น่าไปดู คงไม่รบกวนมากไป
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ..
LIS ที่ดีก็ต้องให้เราเข้าไปตรวจสอบฐานข้อมูลได้เท่่าที่ต้องการ
RUN บน unix
ฐานเป็น mysql
และก็...เขียน log ไปยัง slave ทุกตัวของเราได้ด้วยครับ..
ซ่อมบำรุงและกระชับตัวเองได้ หรือมี เมนูช่วยบำรุงรักษา
น่าจะ remote service และสามารถ ทำ auto backup ตามเวลาที่ตั้งได้ด้วยครับ...
ใช่ครับตามนี้ ปัจจุบันที่ รพ. บ.ไม่บอกอะไรเลย ตอนนี้ซ่อมฟรี ใหม่มาเร็วเคลมเร็ว อนาคตหมดประกันคงต้องรอ... ตังค์ไม่จ่ายไม่มา มีเรื่องมาเล่า บ. นี้มาซ่อมหลายทีม ทีมแรกมาลง xp ทีมสองมาลงตัวเชื่อม lis
ส่วนตัวผมมองว่า อันไหนที่ it รพ.ทำให้ได้ บริษัท ก็น่าสอนแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ ;D
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ..
LIS ที่ดีก็ต้องให้เราเข้าไปตรวจสอบฐานข้อมูลได้เท่่าที่ต้องการ
RUN บน unix
ฐานเป็น mysql
และก็...เขียน log ไปยัง slave ทุกตัวของเราได้ด้วยครับ..
ซ่อมบำรุงและกระชับตัวเองได้ หรือมี เมนูช่วยบำรุงรักษา
น่าจะ remote service และสามารถ ทำ auto backup ตามเวลาที่ตั้งได้ด้วยครับ...
ใช่ครับตามนี้ ปัจจุบันที่ รพ. บ.ไม่บอกอะไรเลย ตอนนี้ซ่อมฟรี ใหม่มาเร็วเคลมเร็ว อนาคตหมดประกันคงต้องรอ... ตังค์ไม่จ่ายไม่มา มีเรื่องมาเล่า บ. นี้มาซ่อมหลายทีม ทีมแรกมาลง xp ทีมสองมาลงตัวเชื่อม lis
ส่วนตัวผมมองว่า อันไหนที่ it รพ.ทำให้ได้ บริษัท ก็น่าสอนแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ ;D
ความน่าสนใจ..ก็คือ ระบบที่ดี ต้องเป็นมิตรกับทีมดูแลสารสนเทศและเทคโนโลยีประจำองค์กร..ไม่ผูกขาด ผูกมัด...ต้องแบ่งปันและให้โอกาส..ไม่มีใครเก่งทุกเรื่องทุกระบบ ต้องกระจายองค์ความรู้กันไป ประเทศไทยจะได้เจริญ...มั่นคง..อย่าเอาเงินมากำหนดดีทีีสุด ;) :) :)