BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: p_tong555 ที่ มกราคม 20, 2011, 09:34:28 AM
-
เรียนถามท่านผู้รู้ครับ เนื่องจากผมนำข้อมูล OP และ PP Package ไปตรวจสอบด้วยโปรแกรม OP-PP2554 ในส่วนของแฟ้ม person(PP Pack) พบ error pp9200 ไม่สามารถเชื่อมโยงบุคคลได้ เข้าไปตรวจสอบในบัญชี 3 พบข้อมูลการให้บริการตามปกติ แต่ไปตรวจสอบแฟ้ม person ไม่ถูกส่งออก ทำให้เกิด error ดังกล่าว ... และ แฟ้ม person ของ OP และ PP Package ไม่เท่ากัน.....
1. การส่งออกแฟ้ม person ถูกดึงออกมาอย่างไร
2. หากส่ง ไปทีละ Package (คนละวัน) จะส่งผลเสียหรือไม่ครับ......ไม่ทราบจริง ๆ ครับ
-
เรียนถามท่านผู้รู้ครับ เนื่องจากผมนำข้อมูล OP และ PP Package ไปตรวจสอบด้วยโปรแกรม OP-PP2554 ในส่วนของแฟ้ม person(PP Pack) พบ error pp9200 ไม่สามารถเชื่อมโยงบุคคลได้ เข้าไปตรวจสอบในบัญชี 3 พบข้อมูลการให้บริการตามปกติ แต่ไปตรวจสอบแฟ้ม person ไม่ถูกส่งออก ทำให้เกิด error ดังกล่าว ... และ แฟ้ม person ของ OP และ PP Package ไม่เท่ากัน.....
1. การส่งออกแฟ้ม person ถูกดึงออกมาอย่างไร
2. หากส่ง ไปทีละ Package (คนละวัน) จะส่งผลเสียหรือไม่ครับ......ไม่ทราบจริง ๆ ครับ
;D ;D ;D ตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่บัญชี 1 ครับ อาจมีการแก้ไข HN ที่ OPD ทำให้ HN เดิมยังไม่ถูก link patient ใหม่มันเลยเชื่อมโยงข้อมูลบุคคลไม่ได้ ก็ทำการนำเข้าข้อมูลจาก patient ใหม่อีกที ส่วนแฟ้ม person ของ OP และ PP Package ไม่เท่ากันเป็นเรื่องปกติครับ
1. person ถูกดึงมาจากการนำ CID จาก patient มาตรวจสอบที่ตาราง person ถ้าพบข้อมูลตรงกันก็จะส่งข้อมูลออกมาครับ
2. ส่งไปทีละ Package ได้ครับแต่ต้องคนละวันกัน ส่วนข้อมูลที่ตอบกลับ Error สามารถส่งเข้าไปได้ใหม่แต่ต้องส่งเฉพาะข้อมูล Error ที่แก้ไขแล้วเท่านั้นเข้าไป สปสช.ไม่ถือว่าข้อมูลที่ Error เป็นข้อมูลที่ถูกส่งไปแล้วครับ
;D ;D ;D
-
ขอบคุณมากครับ....แต่ข้อ 1 ผมตรวจสอบทั้ง แฟ้ม patient , person , ถูกต้องตรงกัน รวมทั้ง field ที่ สปสช.บังคับก็กรอกครบครับ patient_link ก็ทำทั้งหมด....งงครับ ??? ปล.ผมส่งข้อมูลส่วนที่เหลือ 3 วันครับ 29-31 ธ.ค.53 จะลองตรวจสอบอีกครั้งครับ ขอบคุณนะครับ