BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: vihang ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 11:37:28 AM
-
คือที่ Lab มีการเปลี่ยนแปลงรายการ และมีการลบรายการ ทำให้ข้อมูลบางส่วนหายไปประกอบกับเพียนไปไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไรค่ะ เวลาไป check แล้วเขามีการเอาราการใหม่ไปแทนรายการเก่า ทำให้รายการเก่าไม่แสดง ไม่ทราบว่าจะแก้ไขยังไงค่ะมีปัญหามากเลยค่ะ ตามรูปที่แนบเลยค่ะ
-
แล้วใครที่สามารถแก้ไขหรือว่าลบรายการได้ครับ
ถ้าเป็นห้องแลปอันนี้ควรแจ้งให้ทราบถึงปัญหาที่ตามมาก่อนครับ
ส่วนถ้าเป็นหน่วยงานอื่นก็ไม่ให้สิทธิเข้าถึงการแก้ไขรายการครับ
-
คงต้องตรวจสอบ labItems code ที่ถูกแก้ไขหรือลบไปว่าเป็นรหัสใด แล้วรหัสใหม่ที่เข้าไปแทนที่มีหรือไม่ เพื่อไปแก้ไขรายผลการตรวจที่เคยสั่งใช้ หรือลงรายงานผลไปแล้ว และตามภาพน่าจะมีการกำหนดรายการสั่งตามกลุ่มมาผิดนะครับ ตรวจสอบกำหนดรายการใหม่ตามนี้ครับ
-
คือที่ Lab มีการเปลี่ยนแปลงรายการ และมีการลบรายการ ทำให้ข้อมูลบางส่วนหายไปประกอบกับเพียนไปไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไรค่ะ เวลาไป check แล้วเขามีการเอาราการใหม่ไปแทนรายการเก่า ทำให้รายการเก่าไม่แสดง ไม่ทราบว่าจะแก้ไขยังไงค่ะมีปัญหามากเลยค่ะ ตามรูปที่แนบเลยค่ะ
แนะนำตัวเองด้วยครับ
-
คือที่ Lab มีการเปลี่ยนแปลงรายการ และมีการลบรายการ ทำให้ข้อมูลบางส่วนหายไปประกอบกับเพียนไปไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไรค่ะ เวลาไป check แล้วเขามีการเอาราการใหม่ไปแทนรายการเก่า ทำให้รายการเก่าไม่แสดง ไม่ทราบว่าจะแก้ไขยังไงค่ะมีปัญหามากเลยค่ะ ตามรูปที่แนบเลยค่ะ
ดูจากรูปที่ส่งขึ้นมาแล้ว
เกิดจากการเปลียนแปลง แบบ ลบ lab_item ออกไปหรือเปล่าครับ
แล้วรายการที่จัด lab_group มีก็จำเลข lan_item เดิมไว้ ทำให้ บ้างอันแสดง บ้างอันไม่แสดง
แสดงชื่อแลปผิดครับ
ผมแนะนำว่า หาข้อมูลสำรอง เอา lab_item กับมาดีกว่าครับ
แบบนี้ประวัติเก่าก็จะแสดงไม่ถูกด้วยครับ
-
แล้วข้อมูลเก่าหายไหมค่ะ ถ้าเอา lab_item กลับมาอ่ะค่ะ แล้วข้อมูลใหม่ที่เขาเพิ่มไปก็มีรายการสั่งเหมือนกันแล้วข้อมูลใหม่ที่ว่านี้จะหายไปไหมค่ะ
-
แล้วข้อมูลเก่าหายไหมค่ะ ถ้าเอา lab_item กลับมาอ่ะค่ะ แล้วข้อมูลใหม่ที่เขาเพิ่มไปก็มีรายการสั่งเหมือนกันแล้วข้อมูลใหม่ที่ว่านี้จะหายไปไหมค่ะ
ต้องตัดสินใจดูครับว่าอันไหนสำคัญกว่ากัน
ถ้าเอาอันใหม่อันเก่าก็มีปัญหา
แต่ถ้าไม่ทำอะไร ปัญหาก็จะมากขึ้นครับ
-
แล้วข้อมูลเก่าหายไหมค่ะ ถ้าเอา lab_item กลับมาอ่ะค่ะ แล้วข้อมูลใหม่ที่เขาเพิ่มไปก็มีรายการสั่งเหมือนกันแล้วข้อมูลใหม่ที่ว่านี้จะหายไปไหมค่ะ
ต้องตัดสินใจดูครับว่าอันไปสำคัญกว่ากัน
ถ้าเอาอันใหม่อันเก่าก็มีปัญหา
แต่ถ้าไม่ทำอะไร ปัญหาก็จะมากขึ้นครับ
ตาม อ. อ๊อด บอกเลยครับ
ถ้าจะเอาอันเก่า อันใหม่ก็มีปัญหา
ต้องดูครับว่า อันไหนจะมีปัญหาหรือแก้ไขยากกว่ากัน
เช่น ถ้าจะเอาอันเก่ากลับมา ... แล้วอันใหม่ที่ทำไปจะทำอย่างไร ...
คงต้องให้เวลากับมัน ...ผมแนะนำว่า ถ้าเป็นไปได้ตรวจสอบดูได้หรือไม่ครับว่า
อันใหม่ที่สั่งทำไปมีจำนวนเท่าไร .... ตั้งแต่เปลี่ยนรายการแลบ ...บันทึกไว้ก่อน
หลังจากที่เอาอันเก่ากับมาแล้ว ค่อยสร้างรายการใหม่ แล้วคีย์ใส่ใหม่
น่าจะแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่ง ... แต่จะต้องเสียเวลาหน่อย
หลังจากนั้นชวนห้องแลบมานั่งคุย ... ว่าจะทำอะไรขอให้แจ้งให้ทราบก่อนทำ
ทำแล้วจะมีผลอย่างไรต่อระบบบ้าง ... หรือไม่ก็ระงับสิทธิไปเลย ...
-
ขอบคุณ อาจารย์อ๊อดมากค่ะ
-
ลืมถามอีกข้อค่ะ ถ้าเขาลบใบแลบที่เขาเคยออกแบบไว้จะมีปัญหากับข้อมูลหรือไม่
-
ลืมถามอีกข้อค่ะ ถ้าเขาลบใบแลบที่เขาเคยออกแบบไว้จะมีปัญหากับข้อมูลหรือไม่
จะมีการแสดงประวัติ lab_item ครับ แต่จะไม่มีชือฟอร์มที่สั่งครับ