BMS-HOSxP Community

HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: sarisa ที่ เมษายน 22, 2010, 15:15:54 PM

หัวข้อ: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
เริ่มหัวข้อโดย: sarisa ที่ เมษายน 22, 2010, 15:15:54 PM
ขอความช่วยเหลือจากท่านผู้รู้ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาที่เจอในการส่งข้อมูลผ่านOutlook Express
เนื่องจากส่งข้อมูลออกไม่ได้ แต่รับข้อมูลได้ ส่งข้อมูลให้สกส.นะค่ะ
จะพบERROR
The message could not be sent because the server rejected the sender's e-mail address. The sender's e-mail address was '11117@.cs.chi.or.th'. Subject '11117', Account: 'chisvr03.cs.chi.or.th', Server: 'chisvr03.cs.chi.or.th', Protocol: SMTP, Server Response: '501 5.5.4 Invalid Address', Port: 25, Secure(SSL): No, Server Error: 501, Error Number: 0x800CCC78

ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
เริ่มหัวข้อโดย: chk ที่ เมษายน 22, 2010, 17:17:35 PM
 :o คล้ายกับว่าเครื่องของท่านนะ   connect internet ไม่ได้  ณ  ขณะนั้น  ::)
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
เริ่มหัวข้อโดย: [-_เอ็ม_-] ที่ เมษายน 22, 2010, 17:44:14 PM
ของผมก็เหมือนกันครับ ยังสรุปปัญหาไม่ได้เลย
บางครั้งก็ส่งได้ และฟันธงว่าไม่เกี่ยวกับ Internet ครับ
เพราะเน็ตเข้าได้ ของผมต่อผ่าน Endian Firewall ครับ

 ;D

Error ตัวนี้ประมาณว่า การส่งผิดพลาดเพราะ address ผิดครับ งงเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
เริ่มหัวข้อโดย: Terminator2015 ที่ เมษายน 22, 2010, 18:45:50 PM
 ;) เข้าใจว่าเป็นการส่งโปรแกรม csmbs หรือเปล่าครับ (ผู้ป่วยใน)  และมีอีกตัวคือ cocd (ผู้ป่วยนอก)

csmbs   ที่ outlook     pop3 และ smtp   =  chisvr03.cs.chi.or.th

ถ้า
cocd   ที่ outlook     pop3 และ smtp   =  ucdata1.chi.or.th

ถ้าตัวยังไม่มีตัวล่าง ลองเอามาใส่อีกตัวครับ (เพิ่ม Acccount อีก)

เวลาส่งข้อมูล ถ้าเลือก ตัวบนไม่ได้ ก็ลองเลือกตัวล่างดูครับ  ของผมก็เป็นอย่างงี้ ก็ใช้ได้ครับ
จะเลือกได้ตามรูปครับ

หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
เริ่มหัวข้อโดย: sarisa ที่ เมษายน 23, 2010, 08:33:50 AM
ขอบคุณค่ะ
แล้วจะทดลองทำดูค่ะ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
เริ่มหัวข้อโดย: chk ที่ เมษายน 23, 2010, 08:46:35 AM
 :o ถ้าไม่ได้ลองตรวจสอบการร๊อกเว๊ปที่ให้เข้าได้ดู  ::)

 :o หรือไม่ก็ใช้การส่งแบบธรรมของเวป e-mail นั้น ๆ  เราว่าง่ายกว่านะ ::)
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
เริ่มหัวข้อโดย: kungkung ที่ เมษายน 23, 2010, 09:44:46 AM
ที่ รพ. ผมก็เป็นครับ  พยายามแก้หลายรอบแล้วก็ไม่ได้ซะที  โทรไปคุยกับ admin ของเขา  เขาก็บอกให้เช็คระบบอินเตอร์เน็ต  ผมก็เลยตัดปัญหาให้ใช้เมลของ gmail ครับ  แต่ยังใช้รับข้อมูลอยู่นะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
เริ่มหัวข้อโดย: [-_เอ็ม_-] ที่ เมษายน 23, 2010, 10:19:16 AM
ที่ รพ. ผมก็เป็นครับ  พยายามแก้หลายรอบแล้วก็ไม่ได้ซะที  โทรไปคุยกับ admin ของเขา  เขาก็บอกให้เช็คระบบอินเตอร์เน็ต  ผมก็เลยตัดปัญหาให้ใช้เมลของ gmail ครับ  แต่ยังใช้รับข้อมูลอยู่นะครับ

ใช่ครับ เจ้าหน้าที่ทางนี้เคยโทรไปถามกี่ที กี่ที ก็บอกว่าเป็นที่ Firewall ของเราบล๊อก

ก็เลยว่าถ้ามันไม่เคยส่งออกได้ ผมจะไม่เถียงเลยครับ
อันนี้เพิ่งส่งออกไปเมื่อวานนี้ แล้วมาวันนี้ส่งไม่ได้ เป็นที่ Firewall ของเราอยู่หรือ