BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: [-_เอ็ม_-] ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2010, 08:30:07 AM
-
เจอปัญหามาถามทุกท่านครับ พอดีเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ
รายชื่อคนไข้ที่ admid แล้วปรากฏว่า มีเลข AN คนไข้มันข้ามไปครับ
นานๆ ครั้งจะมีมาทีครับ บางครั้งก็ 2 ราย บางครั้งก็แค่รายเดียว
เช่น เลข AN xxxxxx1 2 3 4 5 แล้วข้ามไป 6 แบบนี้ครับ
ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ
-
;D ;D ;D กำลังสงสัยว่ามันข้ามไปตรงไหนครับ 1 2 3 4 5 แล้วข้ามไป 6 เนี่ยพี่ -_M_- ;D ;D ;D
-
;D ;D ;D กำลังสงสัยว่ามันข้ามไปตรงไหนครับ 1 2 3 4 5 แล้วข้ามไป 6 เนี่ยพี่ -_M_- ;D ;D ;D
;D
-
:-\
-
โอ้ว :o :o เบลออย่างหนัก ;D
เอาเป็นว่า 1 2 3 4 5 แล้วข้ามไป 7 หรือ 8 อะไรประมาณนี้ครับ :D :D
โดน user บ่น จนเบลอไปแล้ว โทษทีครับ โทษที
-
... ลองตรวจสอบตาราง ipt ดูก่อนก็ได้ครับ ว่ามีรายการของ an ที่ข้ามไปอยู่หรือไม่ ... :D ....
-
พยาบาลอาจจองเลข AN ที่ผู้ป่วยรอ Admit คับ เลยทำให้เลข AN ข้ามไปคับ
-
clear reserve AN ดูครับ ;D hosxp เวอร์ชันใดครับ
-
เดี๋ยวจะลองทำตามดูนะครับ แล้วจะมารายงานผล :D
-
อยู่ที่หน้าจอไหนครับ
clear reserve AN ดูครับ ;D hosxp เวอร์ชันใดครับ
-
ตามรูปครับ..
-
clear reserve AN กับ Serial Check ต่างกันยังไงครับ
-
วันนี้ที่โรงพยาบาลก็เป็นครับ ตรวจสอบแล้วไม่มีการจองAN และ AN ที่ข้ามก็ไม่มีในตารางipt
-
วันนี้ที่โรงพยาบาลก็เป็นครับ ตรวจสอบแล้วไม่มีการจองAN และ AN ที่ข้ามก็ไม่มีในตารางipt
ตามไปดูที่ตาราง ipt_admit_que ก่อนหรือยังครับ..ปัญหาเริ่มจากตรงนี้ ก่อนบันทึกรับผู้ป่วยในจริง( IPT)
-
clear reserve AN กับ Serial Check ต่างกันยังไงครับ
Serial Check ตรวจสอบทุกตารางที่มีการใช้ serial generate For PK ของรายการข้อมูลนะครับ..มีมากหลายตาราง ลองกดตรวจสอบสิครับ..เกิดคลาดเคลื่อนได้เวลาใช้ตารางพร้อม ๆ กันหลายจุดงาน ซึ่งค่า max ในตารางนั้น ๆ อาจไม่ใช่ ค่า max ของตาราง serial ก็เป็นได้ครับ..แต่เครื่องมือนี้ช่วยลดปัญหาที่เกิดจาก ค่า serial ได้ดีระดับหนึ่งเลยครับ.. ;)