BMS-HOSxP Community
HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: Bluebird ที่ พฤศจิกายน 11, 2009, 08:55:21 AM
-
แพทย์ ER ถามมาว่า ทำไม HN บาง Case ไม่ปรากฏในช่องผู้ป่วยที่ตรวจแล้ว
ส่วนที่ OPD ไม่มีปัญหา
-
กำลังจะแจ้งปัญหานี้ พอดีเลยครับ
จากการตามสืบ คิดว่า เกิดจาก คำสั่งนี้ครับ
select concat(r.rx_time,' - ',o.rx_queue,' - ',p.pname,p.fname,' ',p.lname,' : ',p.hn,' ') as name,
timediff(st.service12,st.service5) as service_time from patient p,ovst o,rx_doctor r,service_time st
where p.hn=o.hn and o.vstdate='2009-11-02' and r.vn=o.vn and r.doctor='035' and st.service12 is not null
and st.service5 is not null and st.service12>st.service5 and o.vn = st.vn order by r.rx_time desc
ผป.รายที่หายไปจากรายชื่อด้านขวามือ ในหน้าต่างผป.รอแพทย์ตรวจ จะเป็นรายที่ service 12 < service5
จำไม่ได้ครับ ว่า service 12 กับ service 5 คืออะไร แต่เดาดู คิดว่า น่าจะเกิดช่วงที่อ.MN คำนวนเวลาที่แพทย์ตรวจ ที่มีเวลาอยู่หลังชื่อผป.ด้านขวา แต่พอเจอเงื่อนไขดังกล่าว ชื่อผป.เลยไม่ปรากฏ
ฝากอ.MN ปรับแก้ให้ด้วยครับ เพราะแพทย์หรือพยาบาล จะดูยอดตรวจ ณ. เวลานั้นได้ง่ายดีครับ แต่ไม่ตรง (ถ้าจะให้ถูกต้อง ครบถ้วน ต้องเข้าไปดูใน ทะเบียนแพทย์ตรวจ จะครบ เพราะไม่มีเงื่อนไขเวลา service 12,5 )
-
...เคยเป็นเหมือนกันครับ
เกิดจาก เวลาที่ห้องฉุกเฉินบันทึกการให้บริการ(ตรวจเสร็จ) ช้ากว่า เวลาที่แพทย์ดึงผู้ป่วยมาตรวจ(เริ่มตรวจ)
ต้องปรับขั้นตอนการบันทึก เอาครับ
วิธีแก้ไข
เข้าไปแก้ไขใน เมนู บันทึกเวลาการให้บริการ ก็ได้ครับ
แก้ไขตรง
เวลาตรวจเสร็จครับ ต้องมากกว่าเวลา แพทย์เริ่มตรวจ
-
แต่ในทางปฏิบัติ โอกาสเกิด ไม่มาก (ไม่ได้เป็นทุกคน) และการที่ ER เข้ามาบันทึกภายหลัง เป็นไปได้เพราะ ER คงไม่มีเวลาบันทึกทันทีทุกราย บางครั้งมีผป.ฉุกเฉินอยู่ เลยต้องบันทึกตามหลัง
และแพทย์หรือจนท.คงลำบากที่จะต้องมาแก้เวลา การให้บริการ เพื่อให้รายชื่อขึ้น
แต่ถ้าปรับ sql ให้มาแสดงทั้งหมดก่อน ให้ครบ แต่การคำนวนเวลาที่แพทย์ตรวจ ทำหมายเหตุไว้ก็ได้ครับ