BMS-HOSxP Community
HOSxP => Development => ข้อความที่เริ่มโดย: doramon ที่ กันยายน 30, 2009, 10:49:26 AM
-
หัวหน้าห้องบัตรฝากมา มีระบบยกเลิกปุ่มนี้หรือเปล่าครับ
เวลาหาอะไรไม่เจอก็จะไปเอาอันนี้มาใช้
ทำให้คนไข้ได้สิทธิ์เก่ามาใช้งานตลอดเลยครับ
:'(
-
ปกติ มันจะ ถูก default ที่ สิทธิประจำตัวผู้ป่วยก่อน หนิครับ ;)
-
ปกติ มันจะ ถูก default ที่ สิทธิประจำตัวผู้ป่วยก่อน หนิครับ ;)
ต้องมีแฟนห้องบัตร จะเข้าใจ
ปัญหาคือผู้ป่วยสิทธิ์เปลียนไปแล้ว จากบัตรทองไปเป็น สิทธิ์ ประกันสังคม
แต่สิทธิ์การใช้บริการยังไปเลือกสิทธิ์บัตรทอง จากสิทธิ์เก่าได้ เพราะว่ามันเร็วกว่าการ key :'(
-
ปกติ มันจะ ถูก default ที่ สิทธิประจำตัวผู้ป่วยก่อน หนิครับ ;)
ต้องมีแฟนห้องบัตร จะเข้าใจ
ปัญหาคือผู้ป่วยสิทธิ์เปลียนไปแล้ว จากบัตรทองไปเป็น สิทธิ์ ประกันสังคม
แต่สิทธิ์การใช้บริการยังไปเลือกสิทธิ์บัตรทอง จากสิทธิ์เก่าได้ เพราะว่ามันเร็วกว่าการ key :'(
คงจะจริงด้วยครับ
สงสัยต้องไปหากิ๊กที่ห้องบัตร ;D :D ;D ;)
-
ปกติ มันจะ ถูก default ที่ สิทธิประจำตัวผู้ป่วยก่อน หนิครับ ;)
ต้องมีแฟนห้องบัตร จะเข้าใจ
ปัญหาคือผู้ป่วยสิทธิ์เปลียนไปแล้ว จากบัตรทองไปเป็น สิทธิ์ ประกันสังคม
แต่สิทธิ์การใช้บริการยังไปเลือกสิทธิ์บัตรทอง จากสิทธิ์เก่าได้ เพราะว่ามันเร็วกว่าการ key :'(
คงจะจริงด้วยครับ
สงสัยต้องไปหากิ๊กที่ห้องบัตร ;D :D ;D ;
อ้าวแล้วคนที่ไปด้วยเมื่อวานไม่ใช่ห้องบัตรเหรอ เยอะจนจำผิดเลยเรา ;D
-
ปกติ มันจะ ถูก default ที่ สิทธิประจำตัวผู้ป่วยก่อน หนิครับ ;)
ต้องมีแฟนห้องบัตร จะเข้าใจ
ปัญหาคือผู้ป่วยสิทธิ์เปลียนไปแล้ว จากบัตรทองไปเป็น สิทธิ์ ประกันสังคม
แต่สิทธิ์การใช้บริการยังไปเลือกสิทธิ์บัตรทอง จากสิทธิ์เก่าได้ เพราะว่ามันเร็วกว่าการ key :'(
เอ...อ.อ๊อดเข้าใจจนละเอียดขนาดนี้ สงสัยอ.อ๊อดจะมี fan อยู่ห้องบัตรแน่ ๆ เลย ;D ;D ;D ;D
-
ปกติ มันจะ ถูก default ที่ สิทธิประจำตัวผู้ป่วยก่อน หนิครับ ;)
ต้องมีแฟนห้องบัตร จะเข้าใจ
ปัญหาคือผู้ป่วยสิทธิ์เปลียนไปแล้ว จากบัตรทองไปเป็น สิทธิ์ ประกันสังคม
แต่สิทธิ์การใช้บริการยังไปเลือกสิทธิ์บัตรทอง จากสิทธิ์เก่าได้ เพราะว่ามันเร็วกว่าการ key :'(
คงจะจริงด้วยครับ
สงสัยต้องไปหากิ๊กที่ห้องบัตร ;D :D ;D ;)
;D ;D
-
มือใหม่นะครับ ปกติโรงพยาบาลผมจะให้ใส่ประจำตัวตอนลงทะเบียน OPD CARD ก่อนให้เรียบร้อย เวลาส่งตรวจก็ให้ใช้สิทธิ์ประจำตัว พร้อมกับเช็คหน้าเว็บนะครับ สิทธิ์ก็หลุดน้อยด้วยครับ
-
หน้าจอที่แสดงสิทธิเวลาส่งตรวจ เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจว่าจะส่งตรวจโดยใช้สิทธิไหนนะครับ ผมขออธิบายตามความเข้าใจของผมนะครับ
1.สิทธิช่ิองด้านบนสุดเป็นสิทธิที่นำเข้ามาจากฐานข้อมุลบัตรทองจากโปรแกรม welfare
2.สิทธิตรงกลางเป็นสิทธิประจำตัว ที่บันทึกโดยเจ้าหน้าที่ห้องบัตร/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เมื่อทราบว่าผู้ป่วยมีสิทธิอะไรแน่ชัด
3.สิทธิด้านล่างเป็นสิทธิของการเข้ามาใช้บริการในครั้งที่ผ่านมา
เวลาส่งตรวจ เจ้าหน้าที่ที่ส่งตรวจต้องพิจารณาโดยดูข้อมูลสิทธิที่แสดงประกอบครับ และมีหลักในการพิจารณาคือ ข้อมูลการเข้ารับการมารับบริการของผู้ป่วยประกอบกับสิทธิที่มี โดยให้พิจารณาที่สิทธิติดตัวก่อน(ช่องที่2) หากข้อมูลสิทธิติดตัวไม่มีให้พิจารณาสิทธิจากฐาน hipdata(ช่องที่1) แต่ถ้าหากสิทธิช่องที่ 1 และ 2 ไม่ตรงกันควรมีการตรวจสอบสิทธิจากทางหน้าเวปของ สปสช.อีกครั้ง เพราะหากไม่มีการอัพเดตข้อมูลใน hipdata ข้อมูลสิทธิในช่องที่ 1 ก็จะไม่ได้ช่วยอะไรมาก
ส่วนสิทธิช่องที่ 3 เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาหากว่า สิทธิช่องที่ 1 และ 2 ไม่ีมีข้อมูลเพื่อดูว่าประวัติย้อนหลังผู้ป่วยมารับบริการด้วยสิทธิอะไรบ้าง และหลังจากที่มีข้อมูลที่ยืนยันได้แน่นอนแล้วควรเข้าไปแก้ไขสิทธิติดตัว (ช่องที่ 2 )ให้มีข้อมูลที่เป็นปัจจุบันด้วยครับ
เจ้าหน้าที่ที่ส่งตรวจ จำเป็นมากครับที่จะต้องมีความเข้าใจในการส่งตรวจที่ถูกต้อง บางกรณีเช่น ผู้ป่วยมีสิทธิบัตรทอง มีข้อมูลแสดงในช่องที่ 1 และ 2 แต่มาขอทำใบรับรองแพทย์เพื่อไปทำใบขับขี่ กรณีอย่างนี้ต้องส่งเป็นสิทธิชำระเงินเพราะผู้ป่วยไม่ได้ใช้สิทธิบัตรทอง (ไม่ได้อยู่ในชุดสิทธิประโยชน์) อย่างนี้เป็นต้นครับ
-
หน้าจอที่แสดงสิทธิเวลาส่งตรวจ เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจว่าจะส่งตรวจโดยใช้สิทธิไหนนะครับ ผมขออธิบายตามความเข้าใจของผมนะครับ
1.สิทธิช่ิองด้านบนสุดเป็นสิทธิที่นำเข้ามาจากฐานข้อมุลบัตรทองจากโปรแกรม welfare
2.สิทธิตรงกลางเป็นสิทธิประจำตัว ที่บันทึกโดยเจ้าหน้าที่ห้องบัตร/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เมื่อทราบว่าผู้ป่วยมีสิทธิอะไรแน่ชัด
3.สิทธิด้านล่างเป็นสิทธิของการเข้ามาใช้บริการในครั้งที่ผ่านมา
เวลาส่งตรวจ เจ้าหน้าที่ที่ส่งตรวจต้องพิจารณาโดยดูข้อมูลสิทธิที่แสดงประกอบครับ และมีหลักในการพิจารณาคือ ข้อมูลการเข้ารับการมารับบริการของผู้ป่วยประกอบกับสิทธิที่มี โดยให้พิจารณาที่สิทธิติดตัวก่อน(ช่องที่2) หากข้อมูลสิทธิติดตัวไม่มีให้พิจารณาสิทธิจากฐาน hipdata(ช่องที่1) แต่ถ้าหากสิทธิช่องที่ 1 และ 2 ไม่ตรงกันควรมีการตรวจสอบสิทธิจากทางหน้าเวปของ สปสช.อีกครั้ง เพราะหากไม่มีการอัพเดตข้อมูลใน hipdata ข้อมูลสิทธิในช่องที่ 1 ก็จะไม่ได้ช่วยอะไรมาก
ส่วนสิทธิช่องที่ 3 เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาหากว่า สิทธิช่องที่ 1 และ 2 ไม่ีมีข้อมูลเพื่อดูว่าประวัติย้อนหลังผู้ป่วยมารับบริการด้วยสิทธิอะไรบ้าง และหลังจากที่มีข้อมูลที่ยืนยันได้แน่นอนแล้วควรเข้าไปแก้ไขสิทธิติดตัว (ช่องที่ 2 )ให้มีข้อมูลที่เป็นปัจจุบันด้วยครับ
เจ้าหน้าที่ที่ส่งตรวจ จำเป็นมากครับที่จะต้องมีความเข้าใจในการส่งตรวจที่ถูกต้อง บางกรณีเช่น ผู้ป่วยมีสิทธิบัตรทอง มีข้อมูลแสดงในช่องที่ 1 และ 2 แต่มาขอทำใบรับรองแพทย์เพื่อไปทำใบขับขี่ กรณีอย่างนี้ต้องส่งเป็นสิทธิชำระเงินเพราะผู้ป่วยไม่ได้ใช้สิทธิบัตรทอง (ไม่ได้อยู่ในชุดสิทธิประโยชน์) อย่างนี้เป็นต้นครับ
ใช้ตามท่านเดชา..เช่นกันครับ....เห็นด้วยว่าหากมีการเช็คจากเว็ปแล้วจะต้องไปแก้สิทธ์ประจำตัวด้วยครับ....และใช้สิทธิประจำตัวก่อน...จะให้ดีเช็คสิทธิ จากเว็ป 100% เลยครับ..... ;D
-
หน้าจอที่แสดงสิทธิเวลาส่งตรวจ เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจว่าจะส่งตรวจโดยใช้สิทธิไหนนะครับ ผมขออธิบายตามความเข้าใจของผมนะครับ
1.สิทธิช่ิองด้านบนสุดเป็นสิทธิที่นำเข้ามาจากฐานข้อมุลบัตรทองจากโปรแกรม welfare
2.สิทธิตรงกลางเป็นสิทธิประจำตัว ที่บันทึกโดยเจ้าหน้าที่ห้องบัตร/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เมื่อทราบว่าผู้ป่วยมีสิทธิอะไรแน่ชัด
3.สิทธิด้านล่างเป็นสิทธิของการเข้ามาใช้บริการในครั้งที่ผ่านมา
เวลาส่งตรวจ เจ้าหน้าที่ที่ส่งตรวจต้องพิจารณาโดยดูข้อมูลสิทธิที่แสดงประกอบครับ และมีหลักในการพิจารณาคือ ข้อมูลการเข้ารับการมารับบริการของผู้ป่วยประกอบกับสิทธิที่มี โดยให้พิจารณาที่สิทธิติดตัวก่อน(ช่องที่2) หากข้อมูลสิทธิติดตัวไม่มีให้พิจารณาสิทธิจากฐาน hipdata(ช่องที่1) แต่ถ้าหากสิทธิช่องที่ 1 และ 2 ไม่ตรงกันควรมีการตรวจสอบสิทธิจากทางหน้าเวปของ สปสช.อีกครั้ง เพราะหากไม่มีการอัพเดตข้อมูลใน hipdata ข้อมูลสิทธิในช่องที่ 1 ก็จะไม่ได้ช่วยอะไรมาก
ส่วนสิทธิช่องที่ 3 เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาหากว่า สิทธิช่องที่ 1 และ 2 ไม่ีมีข้อมูลเพื่อดูว่าประวัติย้อนหลังผู้ป่วยมารับบริการด้วยสิทธิอะไรบ้าง และหลังจากที่มีข้อมูลที่ยืนยันได้แน่นอนแล้วควรเข้าไปแก้ไขสิทธิติดตัว (ช่องที่ 2 )ให้มีข้อมูลที่เป็นปัจจุบันด้วยครับ
เจ้าหน้าที่ที่ส่งตรวจ จำเป็นมากครับที่จะต้องมีความเข้าใจในการส่งตรวจที่ถูกต้อง บางกรณีเช่น ผู้ป่วยมีสิทธิบัตรทอง มีข้อมูลแสดงในช่องที่ 1 และ 2 แต่มาขอทำใบรับรองแพทย์เพื่อไปทำใบขับขี่ กรณีอย่างนี้ต้องส่งเป็นสิทธิชำระเงินเพราะผู้ป่วยไม่ได้ใช้สิทธิบัตรทอง (ไม่ได้อยู่ในชุดสิทธิประโยชน์) อย่างนี้เป็นต้นครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับผม พี่เดชา...
-
;D
เชิงระบบ ที่รพ.ก็ทำตามที่ คุณเดชา เช่นกัน ครับ โดย งานประกันจะนำเข้าข้อมูลสิทธิ จาก Hipdata ให้ทุกเดือน(ช่อง 1)และข้อมูลจาก Smart card+รูปภาพผู้ป่วยที่ได้จาก smart card ด้วย ทุกเดือน ครับ
ในส่วนห้องบัตร จนท.ออกบัตร ก่อนออกบัตรทั้งบัตรเก่าและบัตรใหม่
1).ให้เลือกใช้สิทธิ ในช่อง 1 บนสุด เนื่องจาก จะได้จาก Hipdata ทุกเดือน
2).กดปุ่ม NHSO ทุกครั้ง เพื่อดูรายละเอียด ในเวปเปรียบเทียบกันกับใน เครื่อง ว่าตรงกันไหม 99.99% จะตรงกัน หากไม่ตรงกัน ให้ยึดตาม ข้อมูลที่ได้จาก การกดปุ่ม NHSO เอาเลขสิทธิมาใส่ แล้วค่อยพิมพ์บัตร
ทุกรายก่อนพิมพ์บัตร ห้องบัตร ที่รพ.จะทำตามขั้นตอนนี้ครับ
แต่มีพิเศษอีกนิดนึงครับ หากอยากให้ ข้อมูลสิทธิ ที่ได้จากการกด ปุ่ม NHSO ให้มันถูกเก็บไว้ในตารางหรือในระบบ ต้องไปแก้ไข ตารางสิทธิให้รหัสสิทธิ ตรงกับ สปสช. ผมกำลังจะทำครับ ที่รพ. พนมไพร เห็นพี่สังเวียนทำแบบนี้และครับ น่าสนใจดีครับ สิทธิทีได้จากเวป ก็จะถูกบันทึกในระบบให้เลยครับ รู้สึกว่า ต้องเป็น version
3.52.7.x ขึ้นไปนะครับ ประมาณนี้ครับ