BMS-HOSxP Community

HOSxP => แจ้งปัญหา / ขอความช่วยเหลือ => ข้อความที่เริ่มโดย: perjer4675 ที่ กันยายน 25, 2009, 00:03:50 AM

หัวข้อ: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: perjer4675 ที่ กันยายน 25, 2009, 00:03:50 AM
      ระบบงาน HRD Demo เป็นระบบงานทะเบียนบริหารการอบรมต่างๆของบุคลากร และรวมไปถึงการให้คะแนนบุคลากร

      ซึ่งระบบ HRD ดังกล่าวเป็น Demo ที่ผมกำลังพัฒนาอยู่ครับ ซึ่งระบบนี้จะเป็นระบบงานบน Intranet ภายในโรงพยาบาล ระบบที่ว่างแผนไว้จะประกอบด้วย ระบบงานจัดอบรม ระบบงานจองห้องประชุม ระบบงานหนังสือเวียน ระบบซ่อม ระบบทะเบียนคอมพิวเตอร์ ระบบงานบุคลากร วันลา และระบบกรให้คะแนนการอบรมจากหัวหน้า

      ซึ้งตอนนี้ระบบที่เสร็จไปแล้วก็มีระบบงาน หนังสือเวียน และที่กำลังพัฒนาตอนนี้คือ ระบบ HRD ตอนนี้อยู่ในเป็น เฟสแรก

      ในเฟสแรกมีจุดประสงค์ คือ
             1. เก็บข้อมูลการอบรมของบุลลากร
             2. สรุปค่าใช้จ่ายของหนาวยงาน
             3. บุคลากรสามารถ สมัคเข้าอบรมผ่านระบบ Intranet

      ซึ่งต้นนี้ทำไปได้ถึงข้อ 2 แล้ว และกำลังพัฒนาในส่วนของระบบ Admin

เข้าไปทดสอบเล่นได้ที่ http://www.thai-perjer.com/pjpro/

     ผู้ดูแลระบบ : username = tenc04
                    password = 123456   

    เจ้าหน้าที่ HRD : username = tenc05
                        password = 123456

     บุคลากรทั่วไป : username = tenc06
                        password = 123456       


ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ช่วยทดสอบ
หัวข้อ: Re: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: non431 ที่ กันยายน 25, 2009, 08:38:17 AM
อยากได้ตัว DEMO มาร่วมทดสอบที่โรงพยาบาลด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: doramon ที่ กันยายน 25, 2009, 10:19:52 AM
      ระบบงาน HRD Demo เป็นระบบงานทะเบียนบริหารการอบรมต่างๆของบุคลากร และรวมไปถึงการให้คะแนนบุคลากร

      ซึ่งระบบ HRD ดังกล่าวเป็น Demo ที่ผมกำลังพัฒนาอยู่ครับ ซึ่งระบบนี้จะเป็นระบบงานบน Intranet ภายในโรงพยาบาล ระบบที่ว่างแผนไว้จะประกอบด้วย ระบบงานจัดอบรม ระบบงานจองห้องประชุม ระบบงานหนังสือเวียน ระบบซ่อม ระบบทะเบียนคอมพิวเตอร์ ระบบงานบุคลากร วันลา และระบบกรให้คะแนนการอบรมจากหัวหน้า

      ซึ้งตอนนี้ระบบที่เสร็จไปแล้วก็มีระบบงาน หนังสือเวียน และที่กำลังพัฒนาตอนนี้คือ ระบบ HRD ตอนนี้อยู่ในเป็น เฟสแรก

      ในเฟสแรกมีจุดประสงค์ คือ
             1. เก็บข้อมูลการอบรมของบุลลากร
             2. สรุปค่าใช้จ่ายของหนาวยงาน
             3. บุคลากรสามารถ สมัคเข้าอบรมผ่านระบบ Intranet

      ซึ่งต้นนี้ทำไปได้ถึงข้อ 2 แล้ว และกำลังพัฒนาในส่วนของระบบ Admin

เข้าไปทดสอบเล่นได้ที่ http://www.thai-perjer.com/pjpro/

     ผู้ดูแลระบบ : username = tenc04
                    password = 123456   

    เจ้าหน้าที่ HRD : username = tenc05
                        password = 123456

     บุคลากรทั่วไป : username = tenc06
                        password = 123456       


ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ช่วยทดสอบ

สุดยอด
เสร็จจะลืมที่สัญญา หรือเปล่า   ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: perjer4675 ที่ กันยายน 25, 2009, 10:25:29 AM
เอาไปทดสอบกันได้เลยครับ HRD Demo ทำมาได้ 8 วันละครับ

เฟสต้อไป คือ การที่บุคลากรสามารถลงสมัคเข้าอบรมแบบออนไลน์ และการยืนยันการเข้ารวมอบรมโดยเจ้าหน้าที่ HRD ครับ ประมาณอีกสามวันครับ หากไม่มีงานเข้า 55555555555

      แก้ไขไฟล์ติดต่อฐานข้อมูลได้ที่ 4 ไฟล์นี้นะครับ
             host.txt
             dbasse.txt
             passwd.txt
             user.txt
      ฐานข้อมูล .sql อยู๋ใน folder DB นะครับลืมบอกไป
หัวข้อ: Re: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: perjer4675 ที่ กันยายน 25, 2009, 10:30:36 AM
สุดยอด
เสร็จจะลืมที่สัญญา หรือเปล่า   ;D ;D ;D

ไม่ลืมครับพี่ อ๊อด จะให้เป็นหนูลองยาคนแรกเยครับ Demo ที่ให้ไปสามารถนำไปเตรียมข้อมูลพื่อนฐานไว้ก่อนได้นะครับพี่อ๊อด แต่ส่วนของหน้าจอ Admin ยังไม่มีเวลาทำครับ พี่คงต้องเข้าไปทำในฐานข้อมูลโดยตรงก่อนนะครับ
หัวข้อ: Re: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: udomchok ที่ กันยายน 25, 2009, 22:28:55 PM
    
ไอซีทีใช้“e-Office”ปรับระบบงาน ลดต้นทุนเพิ่มประสิทธิภาพองค์กร
« เมื่อ: สิงหาคม 13, 2008, 07:47:33 pm »
   
กระทรวง ไอซีที เดินหน้าศึกษาความต้องการหน่วยงานในสังกัดเพื่อออกแบบและติดตั้งระบบสำนัก งานอิเล็กทรอนิกส์ (e-Office) ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด หวังเพิ่มศักยภาพการทำงานในองค์กรด้วยไอซีที มุ่งลดค่าใช้จ่ายในการบริหารสำนักงาน
       
       นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า กระทรวงไอซีที วางแผนที่จะนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ e-Office อันเป็นระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะที่ทำงานต่อเนื่องเป็นหนึ่งเดียว ด้วยระบบ e-Document และ e-Management เน้นการใช้เอกสารอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลักในการจัดการมาเป็นเครื่องมือในการ บริหารจัดการกระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัด โดยขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงศึกษาระบบและได้มอบหมายให้นางอาทิตยา สุธาธรรม ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นผู้รับผิดชอบในการสำรวจความต้องการของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัด จากนั้น กระทรวงฯ จะนำข้อมูลมาสรุปผลเพื่อจัดจ้างบริษัทเอกชนมาดำเนินการติดตั้งระบบ ต่อไป
       
       กระทรวงไอซีที เชื่อว่าจะได้รับประโยชน์จากหลักการลดทั้ง 7 ข้อ (7 P-lesses) ของระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ระบบนี้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ
1. Paperless การลดการใช้กระดาษ ด้วยการใช้ระบบ e-Document & Digital Signature แทนการลงนามบนกระดาษตามมาตรฐาน TH e-GIF
2. Processless ลดขั้นตอนและเพิ่มความเร็วด้วยการเชื่อมต่อทุกระบบ รวมทั้งเห็นการทำงานทุกขั้นตอนที่เกี่ยวข้องได้อย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้ ทันที
3. Placeless ลดการซื้ออุปกรณ์สำนักงาน เพราะสามารถทำงานได้จากทุกที่ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 4. Pollutionless การลดการใช้หมึกพิมพ์เอกสารและกระดาษในการปฏิบัติงาน 5. Powerless การลดการใช้รถยนต์และน้ำมัน เพราะเป็นระบบที่สามารถบันทึกเวลาเข้า – ออก จึงสามารถทำงานได้ในทุกที่เสมือนมาทำงานที่สำนักงาน 6. Peopleless การลดจำนวนคนทำงานในแต่ละขั้นตอนและลดความผิดพลาดได้ และ 7. Paymentless การลดค่าใช้จ่ายสำนักงาน เช่น กระดาษ หมึกพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร ฯลฯ
       
       นายสือกล่าวในส่วนเงินลงทุนในระบบ e-Office ว่าจะสามารถคืนทุนจากการลดต้นทุนในการบริหารจัดการองค์กรได้ภายในเวลา 4 – 8 เดือน ซึ่งกระทรวงไอซีทีในฐานะกระทรวงที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไอ ซีทีของประเทศ คาดหวังว่าการติดตั้งระบบ e-Office ดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นให้หน่วยงานรัฐอื่นๆ นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและบริหารองค์กรมากยิ่ง ขึ้นเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติ

ที่มา:http://www.endcenter.com/post/index.php?topic=8126.msg9540#msg9540
copy มาจาก http://www.sci.nu.ac.th/information-it/index.php?topic=3989.0

หัวข้อ: Re: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: udomchok ที่ กันยายน 25, 2009, 22:38:31 PM
อันนี้ก็น่าสนใจ http://gotoknow.org/blog/jill2515-2/200794
เหมือนว่าจะมีใครแถวนี้เคยแนะนำไว้นะ  ;D ;D ;D

http://forum.datatan.net/index.php?topic=437.0

http://eoffice.buu.ac.th/eoffice_v1/code/login/index.php

Download ได้ที่ http://ict.buu.ac.th/download/eoffice.zip

หัวข้อ: Re: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: atit ที่ กันยายน 25, 2009, 23:44:03 PM
ยังไม่สามารถสมัคร อบรมได้ hrd ต้องลงเอง
รูปแบบยัง งง ๆ อยู่เล็กน้อย
หัวข้อ: Re: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: perjer4675 ที่ กันยายน 26, 2009, 07:46:50 AM
ยังไม่สามารถสมัคร อบรมได้ hrd ต้องลงเอง
รูปแบบยัง งง ๆ อยู่เล็กน้อย

เป็นเฟสแรกครับ คือให้ HRD ลงข้อมูลได้และออกรายงานสรุป

เฟสที่สอง คือ ให้ HRD เป็นผู้ลงหัวขอการประชุมและ บุคลากรผู้สนใจก็สมัคเข้าอบรม โดย HRD จะตรวจสอบและอนุมัติให้แค่นั้นครับ

และอีกระบบหนึ่งคือระบบงาน IC จะเริ่มพัฒนาในเดือนตุลาคมครับ โดยส่วนนี้ผมได้ผู้รวมงานมาช่วยทำ ก็จะทำให้สามารถทำได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ถ้ามีเวลามากขึ้นก็จะได้พัฒนาเป็นแบบ OOP

นายสือกล่าวในส่วนเงินลงทุนในระบบ e-Office ว่าจะสามารถคืนทุนจากการลดต้นทุนในการบริหารจัดการองค์กรได้ภายในเวลา 4 – 8 เดือน

ผมกลัวมันจะไม่ตรงกับความต้องการการใช้งานนะครับ แต่ก็น่าจะดีมีของฟรีใช้กันงิงิงิงิ
หัวข้อ: Re: ระบบงาน HRD Demo 9.52
เริ่มหัวข้อโดย: atit ที่ กันยายน 27, 2009, 11:52:43 AM
อันหลังนี่อ้างถึงผิดหรือเปล่าครับ ;D