ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS  (อ่าน 10392 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sarisa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
  • ทุกความพยายาม ย่อมพบความสำเร็จ
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ขอความช่วยเหลือจากท่านผู้รู้ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาที่เจอในการส่งข้อมูลผ่านOutlook Express
เนื่องจากส่งข้อมูลออกไม่ได้ แต่รับข้อมูลได้ ส่งข้อมูลให้สกส.นะค่ะ
จะพบERROR
The message could not be sent because the server rejected the sender's e-mail address. The sender's e-mail address was '11117@.cs.chi.or.th'. Subject '11117', Account: 'chisvr03.cs.chi.or.th', Server: 'chisvr03.cs.chi.or.th', Protocol: SMTP, Server Response: '501 5.5.4 Invalid Address', Port: 25, Secure(SSL): No, Server Error: 501, Error Number: 0x800CCC78

ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
Miss.Busarinya  Muengkhot  Wanyaihospital 042699238 Email:jj_busalin@hotmail.com (ทุกความพยายามย่อมสำเร็จ)version 3.54.9.9

ออฟไลน์ chk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,949
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 17:17:35 PM »
0
 :o คล้ายกับว่าเครื่องของท่านนะ   connect internet ไม่ได้  ณ  ขณะนั้น  ::)
8) ........ {O.*} ............   8)
8) ...KUMPANGSEAN  HOSXP  SYSTEM...   8) Office  Station ::  Kumpangsan Hospital  Nakhon Pathom
 System  Running :: 01/01/2010

ออฟไลน์ [-_เอ็ม_-]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,472
  • [-- Developer มือใหม่ --]
  • Respect: +3
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลบรบือ
Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 17:44:14 PM »
0
ของผมก็เหมือนกันครับ ยังสรุปปัญหาไม่ได้เลย
บางครั้งก็ส่งได้ และฟันธงว่าไม่เกี่ยวกับ Internet ครับ
เพราะเน็ตเข้าได้ ของผมต่อผ่าน Endian Firewall ครับ

 ;D

Error ตัวนี้ประมาณว่า การส่งผิดพลาดเพราะ address ผิดครับ งงเหมือนกัน
###### [- นิวัฒน์ <M> นัดสถาพร -] ######
   << นักวิชาการคอมพิวเตอร์ รพ.บรบือ >>
<< Rajabhat Mahasarakham University >>
------------------------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Terminator2015

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
  • Achilles : ประวัติศาสตร์จารึกชื่อกษัตริย์ มิได้จารึกชื่อทหาร
  • Respect: +66
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลนาเชือก
Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 18:45:50 PM »
0
 ;) เข้าใจว่าเป็นการส่งโปรแกรม csmbs หรือเปล่าครับ (ผู้ป่วยใน)  และมีอีกตัวคือ cocd (ผู้ป่วยนอก)

csmbs   ที่ outlook     pop3 และ smtp   =  chisvr03.cs.chi.or.th

ถ้า
cocd   ที่ outlook     pop3 และ smtp   =  ucdata1.chi.or.th

ถ้าตัวยังไม่มีตัวล่าง ลองเอามาใส่อีกตัวครับ (เพิ่ม Acccount อีก)

เวลาส่งข้อมูล ถ้าเลือก ตัวบนไม่ได้ ก็ลองเลือกตัวล่างดูครับ  ของผมก็เป็นอย่างงี้ ก็ใช้ได้ครับ
จะเลือกได้ตามรูปครับ

นายคณวัชร คำชัย(ทัศ) โรงพยาบาลนาเชือก จ.มหาสารคาม
Mail : nachuak@hotmail.co.th  Tel.  (AIS)0817080646
โรงพยาบาลชุมชน ขนาด 30 เตียง (Paperless OPD)
ดุแล สอ.12 แห่ง HOSxP_PCU 3.59.12.15 NewVersion
ขึ้นระบบเมื่อ 1 ต.ค. 2549

ออฟไลน์ sarisa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
  • ทุกความพยายาม ย่อมพบความสำเร็จ
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 08:33:50 AM »
0
ขอบคุณค่ะ
แล้วจะทดลองทำดูค่ะ
Miss.Busarinya  Muengkhot  Wanyaihospital 042699238 Email:jj_busalin@hotmail.com (ทุกความพยายามย่อมสำเร็จ)version 3.54.9.9

ออฟไลน์ chk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,949
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 08:46:35 AM »
0
 :o ถ้าไม่ได้ลองตรวจสอบการร๊อกเว๊ปที่ให้เข้าได้ดู  ::)

 :o หรือไม่ก็ใช้การส่งแบบธรรมของเวป e-mail นั้น ๆ  เราว่าง่ายกว่านะ ::)
8) ........ {O.*} ............   8)
8) ...KUMPANGSEAN  HOSXP  SYSTEM...   8) Office  Station ::  Kumpangsan Hospital  Nakhon Pathom
 System  Running :: 01/01/2010

ออฟไลน์ kungkung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 09:44:46 AM »
0
ที่ รพ. ผมก็เป็นครับ  พยายามแก้หลายรอบแล้วก็ไม่ได้ซะที  โทรไปคุยกับ admin ของเขา  เขาก็บอกให้เช็คระบบอินเตอร์เน็ต  ผมก็เลยตัดปัญหาให้ใช้เมลของ gmail ครับ  แต่ยังใช้รับข้อมูลอยู่นะครับ
นวก.คอมพิวเตอร์  รพช.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
MASTER  :  Acer  AT350 F1 Intel Xeon E5620 SATA 146 x3  DDR3 36 GB. CentOS 6.3
Lenovo System x 3550 M5  16 GB  SAS 300 x 4 = CentOS 7.0
HOSxP v.3.53.7.16

ออฟไลน์ [-_เอ็ม_-]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,472
  • [-- Developer มือใหม่ --]
  • Respect: +3
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลบรบือ
Re: ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาการใช้งานOUTLOOK EXPRESS
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 10:19:16 AM »
0
ที่ รพ. ผมก็เป็นครับ  พยายามแก้หลายรอบแล้วก็ไม่ได้ซะที  โทรไปคุยกับ admin ของเขา  เขาก็บอกให้เช็คระบบอินเตอร์เน็ต  ผมก็เลยตัดปัญหาให้ใช้เมลของ gmail ครับ  แต่ยังใช้รับข้อมูลอยู่นะครับ

ใช่ครับ เจ้าหน้าที่ทางนี้เคยโทรไปถามกี่ที กี่ที ก็บอกว่าเป็นที่ Firewall ของเราบล๊อก

ก็เลยว่าถ้ามันไม่เคยส่งออกได้ ผมจะไม่เถียงเลยครับ
อันนี้เพิ่งส่งออกไปเมื่อวานนี้ แล้วมาวันนี้ส่งไม่ได้ เป็นที่ Firewall ของเราอยู่หรือ
###### [- นิวัฒน์ <M> นัดสถาพร -] ######
   << นักวิชาการคอมพิวเตอร์ รพ.บรบือ >>
<< Rajabhat Mahasarakham University >>
------------------------------------------------------------------------------