ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล  (อ่าน 5140 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« เมื่อ: มกราคม 09, 2008, 09:21:24 AM »
0
HOSxP 3.51.1.4 (stable) IBM server Quad Core Intel Xeon
Server กับ client เวอร์ชั่นเดียวกัน
ผู้ถามมีความรู้ด้าน SQL 1%
แต่ผมให้ผู้ตอบคำถามสามารถตอบได้เต็มที่ครับ ไม่ต้องเกรงว่าผมจะงง และผมจะลองทำตามดูครับ
อัพเดทมาหลายเวอร์ชั่น เช่น 3.50.11.31, 3.50.12.XX แล้วก็ยังคล้ายๆ เดิมครับ
เริ่มเลยก็แล้วกันครับ
>>> หลังจากทำการลงข้อมูล และบันทึกอย่างครบถ้วนแล้วไม่สามารถแสดงผลการวินิจฉัยได้
(ที่เห็นว่าผู้ป่วย 10 อันดับแรกมีผลการวินิจฉัยขึ้นมานั้น ต้องใช้เวลาประมาณ 1 วัน มันถึงแสดงขึ้นมาครับ)
>>> เกิด error บางอย่างตอนเรียกดู "แสดงประวัติ"
>>> ไม่มีรายการผลการวินิจฉัยใน "แสดงประวัติ"
ตอบด้วยนะครับ

 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2008, 00:21:51 AM โดย supernova »
Mr.NUTTAWUT  THIMKLIENG     PHARM.D.   (Rx)
BANTHAN HOSPITAL
SERVER:   IBM X3500 Quad Core Xeon
               RAM  8 x 2  GB ECC
               3 x 146 GB SCSI 15,000 RPM; RAID 5
               CENTOS 5 , MySQL 5.1.xx
           
SLAVE:     IBM Xseries Dual Core Xeon
               RAM  512 x 6  MB ECC
               2 x 76 GB SCSI RAID 1
               HOSxP 3.52.1.18 stable

ผู้ดูแล(จำเป็น)ระบบ ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง

ออฟไลน์ manoi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,669
  • Respect: +170
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP Community Center
HOSxP Project Manager / Cheif Developer / BMS MD

ออฟไลน์ supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาเรื้อรัง>>ทันตกรรม<<ของทางโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2008, 16:13:44 PM »
0
ขอโทษด้วยนะครับที่ผมตั้งคำถามที่ไม่ดี ไม่ได้มีเจตนาป่วนกระทู้แต่อย่างใด
ผมตั้งใจตั้งคำถามให้ตรงประเด็นกับที่พบเจอ ซึ่งได้ทำการค้นหาข้อมูล ติดตามกระทู้อย่างต่อเนื่อง
และปัญหาดังกล่าวก็เป็นมานาน แม้ว่าจะอัพเดทเวอร์ชั่นอยู่ตลอด
หรือแม้แต่ได้ถามโดยตรงกับอาจารย์ ในวันประชุม HOSxP คำตอบที่ได้รับก็คือ ให้ทำการอัพเดท เวอร์ชั่นใหม่
"ปัญหาของผมไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด"
"ผมไม่ใช่โปรแกรมเมอร์หรอกครับ แต่ได้รับหน้าที่ให้ดูแลเรื่องคอมพิวเตอร์"
และก็คิดว่าน่าจะได้คำตอบที่สามารถแก้ไขปัญหาของทางโรงพยาบาลได้ครับ
Mr.NUTTAWUT  THIMKLIENG     PHARM.D.   (Rx)
BANTHAN HOSPITAL
SERVER:   IBM X3500 Quad Core Xeon
               RAM  8 x 2  GB ECC
               3 x 146 GB SCSI 15,000 RPM; RAID 5
               CENTOS 5 , MySQL 5.1.xx
           
SLAVE:     IBM Xseries Dual Core Xeon
               RAM  512 x 6  MB ECC
               2 x 76 GB SCSI RAID 1
               HOSxP 3.52.1.18 stable

ผู้ดูแล(จำเป็น)ระบบ ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง

ออฟไลน์ manoi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,669
  • Respect: +170
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP Community Center
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2008, 16:21:06 PM »
0
คุณ supernova ครับ อาจจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในขณะบันทึกข้อมูล หรือผู้ใช้งานลงข้อมูลไม่สมบูรณ์ หรือไม่ถูกต้อง จึงทำให้ผลการวินิจฉัยไม่ถูกบันทึกครับ

ส่วนหมายเลข DN ของทันตกรรม ระบบออกแบบให้มีการ reset ใหม่ทุกปีครับ ไม่เหมือนกับ HN ที่จะได้หมายเลขเดิมถ้าเคยมา รพ. มาก่อน

ส่วน link ที่ผม post เอาไว้ให้อ่าน เนื่องจากคุณ supernova ให้ข้อมูลมาค่อนข้างน้อยมากทำให้ผมไม่สามารถคาดเดาที่มาของปัญหาได้ครับ ลองอธิบายขั้นตอนของการบันทึกข้อมูลว่าใช้หน้าจอไหนบันทึกและส่งหน้าจอนั้นๆ เข้ามาด้วยครับ
HOSxP Project Manager / Cheif Developer / BMS MD

ออฟไลน์ supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 00:17:05 AM »
0
ผมลงรายละเอียดให้แล้วนะครับ น่าจะพอแสดงให้เห็นปัญหา "ทันตกรรม" นะครับ
Mr.NUTTAWUT  THIMKLIENG     PHARM.D.   (Rx)
BANTHAN HOSPITAL
SERVER:   IBM X3500 Quad Core Xeon
               RAM  8 x 2  GB ECC
               3 x 146 GB SCSI 15,000 RPM; RAID 5
               CENTOS 5 , MySQL 5.1.xx
           
SLAVE:     IBM Xseries Dual Core Xeon
               RAM  512 x 6  MB ECC
               2 x 76 GB SCSI RAID 1
               HOSxP 3.52.1.18 stable

ผู้ดูแล(จำเป็น)ระบบ ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง

ออฟไลน์ manoi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,669
  • Respect: +170
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP Community Center
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 06:31:57 AM »
0
ตอนบันทึกข้อมูลทันตกรรม มี Error เกิดขึ้นหรือเปล่าครับ
HOSxP Project Manager / Cheif Developer / BMS MD

ออฟไลน์ supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 13, 2008, 11:50:37 AM »
0
ในขั้นตอนการบันทึกข้อมูลปกติครับ ไม่มี error
Mr.NUTTAWUT  THIMKLIENG     PHARM.D.   (Rx)
BANTHAN HOSPITAL
SERVER:   IBM X3500 Quad Core Xeon
               RAM  8 x 2  GB ECC
               3 x 146 GB SCSI 15,000 RPM; RAID 5
               CENTOS 5 , MySQL 5.1.xx
           
SLAVE:     IBM Xseries Dual Core Xeon
               RAM  512 x 6  MB ECC
               2 x 76 GB SCSI RAID 1
               HOSxP 3.52.1.18 stable

ผู้ดูแล(จำเป็น)ระบบ ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง

ออฟไลน์ manoi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,669
  • Respect: +170
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP Community Center
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 13, 2008, 12:06:24 PM »
0
ช่วยตรวจสอบอีกครั้งได้หรือเปล่าครับ ว่าที่หน้าจอบันทึกข้อมูลทันตกรรม ตอนกดปุ่ม save มีหน้าจอ resync vn แสดงหรือไม่ครับ
HOSxP Project Manager / Cheif Developer / BMS MD

ออฟไลน์ supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 13, 2008, 12:25:54 PM »
0
เพื่อความแน่นอน วันจันทร์ผมจะไป savescreen ขั้นตอนการบันทึกข้อมูลของทันตกรรม
มาให้ตรวจสอบอีกครั้งนะครับ
Mr.NUTTAWUT  THIMKLIENG     PHARM.D.   (Rx)
BANTHAN HOSPITAL
SERVER:   IBM X3500 Quad Core Xeon
               RAM  8 x 2  GB ECC
               3 x 146 GB SCSI 15,000 RPM; RAID 5
               CENTOS 5 , MySQL 5.1.xx
           
SLAVE:     IBM Xseries Dual Core Xeon
               RAM  512 x 6  MB ECC
               2 x 76 GB SCSI RAID 1
               HOSxP 3.52.1.18 stable

ผู้ดูแล(จำเป็น)ระบบ ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง

ออฟไลน์ supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 10:01:50 AM »
0
ตรวจสอบทุกขั้นตอนแล้วครับ เจ้าหน้าที่ทำการบันทึกอย่างครบถ้วน ไม่มี error เกิดขึ้นครับ

ขอลงหน้าจอ printscreen บางอันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2008, 10:06:36 AM โดย supernova »
Mr.NUTTAWUT  THIMKLIENG     PHARM.D.   (Rx)
BANTHAN HOSPITAL
SERVER:   IBM X3500 Quad Core Xeon
               RAM  8 x 2  GB ECC
               3 x 146 GB SCSI 15,000 RPM; RAID 5
               CENTOS 5 , MySQL 5.1.xx
           
SLAVE:     IBM Xseries Dual Core Xeon
               RAM  512 x 6  MB ECC
               2 x 76 GB SCSI RAID 1
               HOSxP 3.52.1.18 stable

ผู้ดูแล(จำเป็น)ระบบ ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง

ออฟไลน์ supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 10:12:54 AM »
0
พอจะแสดงรายละเอียดได้ไหมครับ ถ้าไม่เข้าใจถามได้นะครับ
ขั้นตอนการทำการครบถ้วนครับ
แต่หลังจากที่ทำการบันทึก จะไม่สามารถแสดงผลการวินิจฉัยหลักได้
เรียกดูจากแสดงประวัติก็ไม่ขึ้น แต่ถ้ารอไปสักประมาณ 1 วัน มันก็จะขึ้นมาครับ
มันเป็นปัญหาที่ server หรือเปล่าครับ
(server ใช้ค่า setting เดิมที่ อาจารย์ บอย ตั้งค่าให้ครับ)

Mr.NUTTAWUT  THIMKLIENG     PHARM.D.   (Rx)
BANTHAN HOSPITAL
SERVER:   IBM X3500 Quad Core Xeon
               RAM  8 x 2  GB ECC
               3 x 146 GB SCSI 15,000 RPM; RAID 5
               CENTOS 5 , MySQL 5.1.xx
           
SLAVE:     IBM Xseries Dual Core Xeon
               RAM  512 x 6  MB ECC
               2 x 76 GB SCSI RAID 1
               HOSxP 3.52.1.18 stable

ผู้ดูแล(จำเป็น)ระบบ ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง

ออฟไลน์ manoi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,669
  • Respect: +170
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP Community Center
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 15:27:46 PM »
0
จาก รพ.อะไรครับ อาจจะต้องลงระบบ remote access ให้ staff remote เข้าไปตรวจสอบปัญหาให้ครับ
HOSxP Project Manager / Cheif Developer / BMS MD

ออฟไลน์ manoi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,669
  • Respect: +170
    • ดูรายละเอียด
    • HOSxP Community Center
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 15, 2008, 08:02:24 AM »
0
ช่วยแจ้ง Call center ให้ทำการ remote access ไปตรวจสอบปัญหาด้วยครับ
HOSxP Project Manager / Cheif Developer / BMS MD

ออฟไลน์ supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหา>>ทันตกรรม<<ของโรงพยาบาล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 15, 2008, 16:03:11 PM »
0
โรงพยาบาลบ้านแท่น จ. ชัยภูมิ ครับ

ทางโรงพยาบาลจะติดต่อไปที่ call center นะครับ

Mr.NUTTAWUT  THIMKLIENG     PHARM.D.   (Rx)
BANTHAN HOSPITAL
SERVER:   IBM X3500 Quad Core Xeon
               RAM  8 x 2  GB ECC
               3 x 146 GB SCSI 15,000 RPM; RAID 5
               CENTOS 5 , MySQL 5.1.xx
           
SLAVE:     IBM Xseries Dual Core Xeon
               RAM  512 x 6  MB ECC
               2 x 76 GB SCSI RAID 1
               HOSxP 3.52.1.18 stable

ผู้ดูแล(จำเป็น)ระบบ ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง