สวัสดีปีใหม่ 2555 ครับ
มีวิธีใช้งานตามแฟ้มแนบครับ
เป็นเครื่องส่ง Report ที่ออกแบบไว้ ส่งไปขอให้หลาย ๆ หน่วยงานภายใน CUP/เครือข่าย จะกดปุ่มตอบกลับมา
ด้วยข้อมูลของแต่ละหน่วยงานเอง กลับมา ในรูปแบบ Excel /PDF File หรือให้หน่้วยงานพิมพ์เก็บไว้
ฝั่งผู้ต้องการรายงานเช่น หัวหน้า CUP / โรงพยาบาล
1. เลือกรายงาน
2. ส่งรายงานเข้าระบบ
3. เลือกส่งให้สมาชิกใน CUP
4. รอผลตอบกลับ
ฝั่งผู้ที่ถูกขอรายงานเช่น สอ. รพสต.
1. ดูว่ามีใครขอรายงานมา
2. กดพิมพ์เก็บไว้ 1 ชุด หรือตอบกลับรายงาน
ผู้ที่ส่งไปขอรายงานก็จะได้รับรายงานจากสมาชิก
ตัวอย่างเช่น
ผมต้องการข้อมูลโรคเรื้อรังของสถานบริการทั้งหมดภายใน CUP มี 10 แห่ง เพื่อนำมารวมกันที่เดียวแล้วนำไปสรุปสถานการในภาพอำเภอ ขั้นตอน
1. ผมก็สร้างรายงาน 1 ตัว ว่ารายงานสมาชิกคลีนิคโรคเรื้อรัง ซึ่งภายในก็จะประกอบด้วยคำสั่งปกติในการเรียกรายงาน ประมาณว่า Select * from clinicmember where clinic in ("001","002") ในรายงานก็เอาชื่อ นามสกุล หน่วยงานที่ลงทะเบียน cid
2. ส่งรายงานผ่านโปรแกรมไปยังทุกสถานบริการใน CUP ที่ผมเลือกไว้
3. สถานบริการก็กดส่งรายงานมา
4. ผมก็จะได้รายงานครบทุกสถานบริการ 10 แห่ง เป็น Excel
5. ผมก็นำข้อมูลมาใช้งานต่อ อาจจะทำรายงานแยกกลุ่มโรค หรืออะไร ก็แล้วแต่ที่ผมต้องการ
แล้วนำเสนอในภาพของอำเภอ ต่อไป
ลองทำความเข้าใจเอกสารก่อนครับ
ท่านใดสนใจลองทดสอบกับผม
MASTER CUP 11295
KEY CODE 11295-69J4U63K5S
เข้าโปรแกรมแจ้งเลข 5 หลักไว้ครับ
ผมจะ Add ลง CUP ของผม
แล้วทดลองรับ-ส่งรายงานกันครับ