ผู้เขียน หัวข้อ: คำชี้แจงจาก BMS ครับ  (อ่าน 150952 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ thungkaew2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 14:43:28 PM »
0
ใช้ครับพี่ manoi ครับควรมีตรงนี่อ่ะครับแต่ตอนนี่ครับไม่รู้ใครจะแค่ไขให้ได้ครับคือคนไข้คนแรกพอดูประวัติเก่าจะมีให้เช็คสั่งยา DX PE แต่ตรงนี่อ่ะครับคนไข้ไม่เอายาเพราะฉะนั้นผมเอาติ๊กวินิจฉัยโดยเอา สั่งยาออก และ PE ออก พอคนไข้คนนี่ตรวจเสร็จคนไข้ใหม่เข้ามาเวลาจะ remed มันก็จำอันเดิมคือremed DXอย่างเดียวทำให้เวลาผมจะส่งตรวจคนไข้ไปห้องยาไม่มียาผมต้องกับมาอีกหน้าต่างประวัติแล้ว remed เสียเวลาติ๊กสังยา กับ pe อีกครับ เมื่อวานผมถามน้องที่มาลงโปรแกรมบอกว่าทำไม่ได้ผมก็เลยเซ็งเลย ตกลงทำได้แล้วใครเป็นคนทำ admin ทำหรือผมทำครับ
                                               ขอบคุณครับ
 

ออฟไลน์ thungkaew2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 14:55:49 PM »
0
ส่วนเรื่อง f9 ก็เหมือนอันนี่อ่ะครับคนไข้ไม่ได้รับยาผมก็เลยติ๊กกลับบ้าน แต่พอคนไข้ใหม่มามันไม่default กลับไปห้องสังยา กลับติ๊กตรงกลับบ้่านซึ่งคนไข้คนนี่มียาแล้วเราเผลอกด enter คนไข้ก็ออกไป ในกรณีที่เราสั่งยาแต่กด F9 แลัวไม่ได้ส่งไปห้องยาแต่ติ๊กกลับบ้านไม่ทราบว่าห้องยาจะได้รับ order สั่งยาหรือเปล่าครับ ยังไม่ได้ลองถ้าไม่ได้ orderเราคนไข้ก็จะกลับมาให้เราสั่งยาใหม่เสียเวลาคนไข้ผมเลยคิดว่าน่าจะมี defaultให้กลับมาติ๊กที่ห้องสั่งยา

ส่วนเรื่องผมจะไม่คีย์ยาหรือลงวันนัดให้คนอื่นทำโดยใช้ userคนอื่นได้ไหมครับเช่นเภสัชเอาเวลาไปตรวจคนไข้ดีกว่าครับ
 

ออฟไลน์ tanaka_p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 14:59:17 PM »
0
ใจเย็นๆครับ คุณหมอตะวัน ผมเข้าใจคุณหมอครับ เพื่อความเข้าใจตรงกันของหลายๆท่านผมขออธิบาย ดังนี้นะครับ ปัจจุบันการใช้ระบบการตรวจและใช้ประวัติคนไข้แบ่งออกเป็น 3 ระบบใหญ่ๆนะครับ
1.แพทย์ตรวจรักษาคนไข้โดยใช้ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด พิมพ์ยาเอง พิมพ์ประวัติคนไข้เอง(OPD Card) เรียกดูประวัติคนไข้ก็ผ่านทางหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ แทบไม่ใช้กระดาษหรือบุคคลอื่นช่วยเลย โดยส่วนใหญ่จะเป็นโรงพยาบาลชุมชน เพราะคนไข้ไม่เยอะมาก
2.แพทย์ตรวจรักษาคนไข้โดยใช้ข้อมูลที่อยู่ในกระดาษและมีผู้ช่วยทำงาน เพราะทำงานไม่ทัน เนื่องจากคนไข้เยอะ มากมัวมานั่งพิมพ์ คงตรวจคนไข้ไม่ทัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ คนไข้เยอะ บางท่านอาจสงสัยว่า ทำไมไม่ paperless ไปเลย ก็เพราะเหตุผลที่คนไข้เยอะมาก บางครั้งก็อาจมีแพทย์บางท่านที่ไม่ถนัดการใช้คอมพิวเตอร์มากนัก ดังนั้นคงไปเปรียบเทียบโรงพยาบาลที่มีคนไข้วันละ 500 คน กับ 5,000 คนไม่ได้
3.แพทย์ใช้ 2 ระบบที่กล่าวมาในข้างต้นร่วมกัน คือยังใช้กระดาษและผู้ช่วยเหมือนเดิม แต่นำระบบกึ่ง paperless เข้ามาช่วยคือเขียนประวัติใส่กระดาษ เอาไปสแกน และดูผ่านหน้าจอคอม เป็นต้น โรงพยาบาลที่ใช้ระบบนี้ ส่วนมากเป็นโรงพยาบาลที่มีคนไข้เยอะ พิมพ์ข้อมูลทั้งหมดคงไม่ทัน ก็ใช้แบบนี้แหล่ะ แต่ก็พยายามคีย์ยาให้นะ
           หวังว่า การชี้แจงนี้จะช่วยให้หลายๆท่านเข้าใจการทำงานและอุปสรรคของบางโรงพยาบาล ที่ต้องการใช้ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดแต่ทำไม่ได้ซักที ไม่ใช่ไม่อยากทำ แต่มันทำไม่ได้จริงๆ บางครั้งสิ่งที่มองไม่เห็น มันก็มีอยู่จริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2012, 21:30:02 PM โดย tanaka_p »
>> พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เฝ้าดูการเติบโตของโปรแกรมโรงพยาบาลต่างๆอย่างห่างๆครับ

ออฟไลน์ เข้ม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,805
  • Respect: +4
    • ดูรายละเอียด
    • phichit hospital
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 17:25:58 PM »
0
ขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ ... ผมอ่านตั้งแต่กระทู้แรกที่หมอเขียนเลย ... เพราะเป็นเวลาที่ผมเข้าในบอร์ดพอดี พอให้อ่านก็จะเข้าใจอารมณ์ตอนนั้นเลยครับ คงจะมีอีกหลายยก ... แต่กระทู้ล่าสุดที่คุณหมอเขียน อารมณ์คงจะเย็นลงมากแล้วนะครับ ...  :) :)

ผมเข้าใจว่าทุกท่านที่เริ่มระบบ HOSxP แรก ๆ ก็น่าจะเจอคำพูดอย่างที่หมอตะวันกล่าวครับ ... เขียนเองเร็วกว่าเยอะเลย ไม่อยากใช้โปรแกรมอ่ะ ... ช้า จะด้วยเหตุผลนี้หรือป่าวครับนะครับ แต่อะไร ๆ ก็ต้องมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลง ท่านที่ใช้โปรแกรมแล้วไม่ถนัด ก็เขียนไปครับ ท่านใดอยากใช้ก็พยายามศึกษาและเปิดใจยอมรับในการเปลี่ยนแปลง ที่ รพ. เองก็เคยเจอมาก่อน แต่ด้วยรองแพทย์เป็นคนนำการใช้เลยเป็นคนแรก และมีไอเดียและวิธีการใช้หน้าห้องตรวจแพทย์ และใช้เวลาส่วนหนึ่งอบรมการใช้งานให้แพทย์ท่านอื่น ๆ เห็นประโยชน์การคีย์และใช้ข้อมูล electronic นี้

ผมอยากจะบอกว่า ... ระบบคอมพิวเตอร์ไม่สามารถทำงานแทนเราได้ทุกอย่าง มันเพียงทำให้เราสะดวกสบายมากขึ้นเท่านั้น เราก็ยังคงต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำอยู่ทุกอย่างอยู่เหมือนเดิม แต่มันซื่อสัตย์ครับ เราใส่ A มันก็ออก A ถ้าเรากำหนดแป้นพิมพ์ถูกต้องนะครับ  ;D แต่การเขียนด้วยลายมือ ก็ดีไป แต่ก็อาจมีเข้าใจผิดได้บ้าง เพราะเดาลายมือแพทย์ไม่ออก เดาผิด ... ถามว่าใครรับผิดชอบ .. ก็ต้องไปไล่ตามกันนะครับ ผมคิดว่า paperless คงออกจากระบบ รพ. อยากครับ เราก็ยังคงต้องเขียนด้วยลายมืออยู่บ้าง เพื่อไม่ให้ลืม?  ;)

ระยะแรกการใช้คอมฯ อาจสู้การเขียนไม่ได้ครับ ผมเชื่อตามที่หมอพูดครับ แต่ทำไปนานวันเข้า เกิดความชำนาญ ผมเชื่อว่าน่าจะตามทันกันได้ ผมเชื่อเช่นนั้นครับหมอ เพราะผมเห็นมาแล้ว

สุดท้ายเลย ... ถ้าได้คุณหมอตะวันมาเป็น commentator อีกคนคงจะดีครับ เรามีหมออนุกูล รพ.มะการักษ์ หมอ white (ไปจากบอร์ดนี้แล้ว) หมอแชมป์ และอีกหลายท่านผมจำไม่ได้หมดครับ ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับระบบห้องตรวจแพทย์เพื่อ อ.ชัยพร จะได้นำไปปรับปรุงโปรแกรมก็เห็นว่าน่าจะดีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2012, 17:32:22 PM โดย เข้ม »
Phichit Hospital
HOSxP 3.61.10.31 on FreeBSD 9.2
By BMS - Dec 26, 2007

ออฟไลน์ เข้ม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,805
  • Respect: +4
    • ดูรายละเอียด
    • phichit hospital
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 17:38:58 PM »
0
ส่วนเรื่อง f9 ก็เหมือนอันนี่อ่ะครับคนไข้ไม่ได้รับยาผมก็เลยติ๊กกลับบ้าน แต่พอคนไข้ใหม่มามันไม่default กลับไปห้องสังยา กลับติ๊กตรงกลับบ้่านซึ่งคนไข้คนนี่มียาแล้วเราเผลอกด enter คนไข้ก็ออกไป ในกรณีที่เราสั่งยาแต่กด F9 แลัวไม่ได้ส่งไปห้องยาแต่ติ๊กกลับบ้านไม่ทราบว่าห้องยาจะได้รับ order สั่งยาหรือเปล่าครับ

ห้องยายังรับ order ได้ครับ


ส่วนเรื่องผมจะไม่คีย์ยาหรือลงวันนัดให้คนอื่นทำโดยใช้ userคนอื่นได้ไหมครับเช่นเภสัชเอาเวลาไปตรวจคนไข้ดีกว่าครับ

ได้ครับ ก็ห้องยาเป็นคนคีย์ครับ ช่วงแรกหมออาจไม่ถนัด ผมขอแชร์ประสบการณ์ที่ รพ.ใช้ครับ ช่วงแรกหมออาจใช้คอมฯไม่คล่องพิมพ์ผิดพิมพ์ถูก วิธีใช้อาจจะไม่ถูกต้องนัก เมื่อ print out ใบสั่งยาออกมาแล้ว แก้ไขด้วยลายมือหมอ แล้วส่งให้ห้องยาแก้ไขรายการที่หมอแก้ไขได้ครับ หรือถ้าเพิ่มยา ไม่อยาก print out ใบสั่งยาใหม่ก็เขียนเพิ่มในใบสั่งยาเดิม ให้ห้องยาคีย์เพิ่มได้ครับ ห้องยาที่ รพ. บอกว่ายอมรับทุกอย่างเพื่อให้คุณหมอได้เริ่มใช้คอมฯ เพราะมีประโยชน์เรื่องการเตือนแพ้ยา เรื่องลายมือ ทำได้ไม่เต็มร้อยไม่เป็นไร แต่ขอให้ทำห้องยารับได้ครับ ... ประมาณนี้

ส่วนเรื่องใบนัดให้พยาบาลนัดให้ได้ครับ ที่ รพ. ก็ทำแบบนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2012, 23:21:56 PM โดย เข้ม »
Phichit Hospital
HOSxP 3.61.10.31 on FreeBSD 9.2
By BMS - Dec 26, 2007

ออฟไลน์ thungkaew2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 20:07:22 PM »
0
คือระบบที่ผมคิดว่าน่าจะเหมาะสมคือ พิมพ์ใบสั่งยาเก่าจากประวัติเก่าพร้อมกับคนไข้เข้ามากับใบประวัติแพทย์ควรแค่จำนวนเม็ด และส่งให้เภสัชพิมพ์ยาเพราะฉะนั้นเภสัชจะยุ่งกับลายมือหมอแค่ตัวเลขเม็ดยา ถ้าให้ดีใบประวัติกับประวัติสั่งยาเก่าเป็นใบเดียวกันก็ดีครับ คือที่ผมงุดงิดคือถาม จนท.บริษัทิถามอะไรก็บอกแก้ไขไม่ได้ ไม่เหมือนกับที่อาจารย์บอกถามอะไรก็ตอบได้โดยไม่ต้องไปแก้โปรแกรมหลักผมถึงงุดงิดครับ


แต่ตอนนี่ผมจะยังไม่ทำแบบข้างบนน่ะครับผมจะลองพิมพ์เองไปก่อนถ้า2-3อาทิตย์ไม่ดีขึ้นค่อยว่ากันใหม่ อันที่ผมเขียนในกระทู้ตรงนี่เพราะใช้โปรแกรมแล้วมีปัญหาแล้ว จนท. บริษัทิแก้ไขไม่ได้ไม่เหมือนกับอาจารย์ครับ

                                 ขอบคุณมากครับ
 

ออฟไลน์ tanaka_p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 21:37:03 PM »
0
เห็นคุณเข้มเข้ามาตอบเลยขอถามคุณเข้มหน่อยว่า ที่รพ.สแกน OPD Card แล้วได้ดู online ตอนตรวจรักษาหรือเปล่าครับ หรือแค่สแกนเก็บไว้เฉยๆครับ และอีกถามนะครับ image ที่เก็บไว้ ขนาดเท่าไรแล้วครับ ขอบคุณครับ
>> พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เฝ้าดูการเติบโตของโปรแกรมโรงพยาบาลต่างๆอย่างห่างๆครับ

ออฟไลน์ poramat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
  • Respect: +36
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 21:40:33 PM »
0
คือระบบที่ผมคิดว่าน่าจะเหมาะสมคือ พิมพ์ใบสั่งยาเก่าจากประวัติเก่าพร้อมกับคนไข้เข้ามากับใบประวัติแพทย์ควรแค่จำนวนเม็ด และส่งให้เภสัชพิมพ์ยาเพราะฉะนั้นเภสัชจะยุ่งกับลายมือหมอแค่ตัวเลขเม็ดยา ถ้าให้ดีใบประวัติกับประวัติสั่งยาเก่าเป็นใบเดียวกันก็ดีครับ คือที่ผมงุดงิดคือถาม จนท.บริษัทิถามอะไรก็บอกแก้ไขไม่ได้ ไม่เหมือนกับที่อาจารย์บอกถามอะไรก็ตอบได้โดยไม่ต้องไปแก้โปรแกรมหลักผมถึงงุดงิดครับ


แต่ตอนนี่ผมจะยังไม่ทำแบบข้างบนน่ะครับผมจะลองพิมพ์เองไปก่อนถ้า2-3อาทิตย์ไม่ดีขึ้นค่อยว่ากันใหม่ อันที่ผมเขียนในกระทู้ตรงนี่เพราะใช้โปรแกรมแล้วมีปัญหาแล้ว จนท. บริษัทิแก้ไขไม่ได้ไม่เหมือนกับอาจารย์ครับ

                                 ขอบคุณมากครับ
ระบบที่คุณหมอต้องการ เหมือนว่าจะคล้ายกับที่ รพ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ใช้งานอยู่ครับ
ปรเมษฐ  แควภูเขียว poramat.pik@gmail.com
รพ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ (รพช. 60 เตียง)
www.kaset-hospital.org
Implement 10 มี.ค.53 by BMS
HOSxP 3.55.12.25f + DataCenter + LIS
CentOS 5.5 _64
MySQL 5.1.54 percona+ExtraDB
HOSxP PCU รพสต. 16 แห่ง
ชื่นชม อบอุ่น มั่นใจ ในชุมชน HOSxP ครับ

ออฟไลน์ kenmaster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 22:38:00 PM »
0
ประเด็นเรื่องนี้คล้ายกับ OS(ระบบปฏิบัติการแห่งชาติ) ซึ่งได้เอา Linux มาปรับปรุงแก้ไขให้เป็นภาษาไทย และรองรับการทำงานภาษาไทย บลาๆๆๆๆ... ซึ่งเป็น GNU โดยที่พยายามจะบีบให้ BMS คลาย Source ออกมาเพื่อจะเอามาทำเป็น Software HIS แห่งชาติ เรื่องนี้ไม่มีฝ่ายค้านหรือรัฐบาลครับ สงครามเย็นล้วนๆ

     การที่ออก Version 4 และเปลี่ยนเงื่อนไขถือว่าถูกต้องโดยชอบธรรมครับ เช่นเดียวกับ GMM ที่ถ่ายทอดบอลยูโรแล้วคนครึ่งประเทศได้ดูจอดำ...  ก็คงไม่ต่างอะไรกับคนที่ใช้ HOSxP แบบไม่ถูกต้องแล้วไป up เป็น V4 ตามก็คงจะโดนอาการจอดำเหมือนกันล่ะครับผมว่า
 

ออฟไลน์ udomchok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,358
  • Respect: +589
    • ดูรายละเอียด
    • ร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 23:54:01 PM »
0
ผมว่า ร.พ. มีปัญหาในเรื่องของการ Transition ระบบจากเดิมมา HOSxP มาก ๆ เนื่องจากขาดการเตรียมตัวในหลาย ๆ อย่าง
ซึ่งหากมีการเตรียมตัวที่ดีก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาดังกล่าว ซึ่งตัวอย่างที่ดีสามารถดูได้จาก http://im-hospital.blogspot.com/2012/07/21.html
ทำด้วยหัวใจร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
อบรมโดย BMS Team เมื่อ พ.ย. 49 ขึ้นระบบห้องบัตรเมื่อ X'Mas 2007
2008 : X-Ray กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย กิจกรรมบำบัด OPD ตา
2009 : ทันตกรรม ห้องตรวจตา OPD (พยาบาลและห้องตรวจแพทย์บางห้อง)

ออฟไลน์ udomchok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,358
  • Respect: +589
    • ดูรายละเอียด
    • ร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 23:58:57 PM »
0
การให้บริษัทเข้าไป implement นั้น มีการกำหนดเงื่อนไขการจัดจ้างกันอย่างไร ก็ว่ากันไปตามนั้น
ซึ่งไม่น่าจะรวมการปรับแต่งโปรแกรมตามความต้องการของผู้ใช้
แต่ไม่ได้แปลว่าจะทำไม่ได้ เพราะหลาย ๆ feature ของ HOSxP ก็เกิดจากความต้องการของผู้ใช้ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ และโดยความกรุณาของ อ.ชัยพร ทำให้เรามีโปรแกรมดี ๆ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้มากว่าโปรแกรมอื่น ๆ ที่มีการลงทุนสูงกว่านี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2012, 00:14:11 AM โดย udomchok »
ทำด้วยหัวใจร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
อบรมโดย BMS Team เมื่อ พ.ย. 49 ขึ้นระบบห้องบัตรเมื่อ X'Mas 2007
2008 : X-Ray กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย กิจกรรมบำบัด OPD ตา
2009 : ทันตกรรม ห้องตรวจตา OPD (พยาบาลและห้องตรวจแพทย์บางห้อง)

ออฟไลน์ udomchok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,358
  • Respect: +589
    • ดูรายละเอียด
    • ร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 00:13:06 AM »
0
อันที่ผมเขียนในกระทู้ตรงนี่เพราะใช้โปรแกรมแล้วมีปัญหาแล้ว จนท. บริษัทิแก้ไขไม่ได้ไม่เหมือนกับอาจารย์ครับ
ชุมชนนี้มีไว้ช่วยเหลือกัน เพื่อแก้ปัญหาด้านการใช้งาน HOSxP ของ ร.พ.ต่าง ๆ ที่เจอ
มีอะไรก็เข้ามาสอบถามได้นะครับ หากไม่ได้รับคำตอบจากทีม IT ของ ร.พ. (เนื่องจากเป็นมือใหม่)

คำถามไหนที่จอบได้ก็จะช่วย ๆ กันตอบครับ
หากคำถามไหนเกินกว่าที่พวกเราจะช่วยได้ อ.ชัยพร ก็จะมาช่วยแก้ไขให้เสมอไปครับ
ทำด้วยหัวใจร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
อบรมโดย BMS Team เมื่อ พ.ย. 49 ขึ้นระบบห้องบัตรเมื่อ X'Mas 2007
2008 : X-Ray กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย กิจกรรมบำบัด OPD ตา
2009 : ทันตกรรม ห้องตรวจตา OPD (พยาบาลและห้องตรวจแพทย์บางห้อง)

ออฟไลน์ poramat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
  • Respect: +36
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 07:55:32 AM »
0
ผมว่า ร.พ. มีปัญหาในเรื่องของการ Transition ระบบจากเดิมมา HOSxP มาก ๆ เนื่องจากขาดการเตรียมตัวในหลาย ๆ อย่าง
ซึ่งหากมีการเตรียมตัวที่ดีก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาดังกล่าว ซึ่งตัวอย่างที่ดีสามารถดูได้จาก http://im-hospital.blogspot.com/2012/07/21.html
ใช่เลยครับพี่โก้
หลายๆโรงพยาบาลประสบปัญหาคล้ายๆกันเนื่องจากการเตรียมตัวก่อน Implement ทั้งในส่วน Admin & User
แต่โดยส่วนใหญ่เราจะใช้วิธีการยอมรับและปรับตัวทีหลังครับ ปัญหาจะอยู่ที่คนที่ไม่ยอมรับและไม่ยอมปรับตัวครับ
ให้กำลังใจทุกๆโรงพยาบาลที่กำลัง Implement นะครับ รพ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ Implement โดย BMS เพิ่งใช้งานได้ 1 สัปดาห์ ปลายเดือนจะเข้าไปให้กำลังใจอีกทีครับ :D :D :D
ปรเมษฐ  แควภูเขียว poramat.pik@gmail.com
รพ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ (รพช. 60 เตียง)
www.kaset-hospital.org
Implement 10 มี.ค.53 by BMS
HOSxP 3.55.12.25f + DataCenter + LIS
CentOS 5.5 _64
MySQL 5.1.54 percona+ExtraDB
HOSxP PCU รพสต. 16 แห่ง
ชื่นชม อบอุ่น มั่นใจ ในชุมชน HOSxP ครับ

ออฟไลน์ thungkaew2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 09:59:19 AM »
0
implement บริษัทิผมเข้าใจ  ผมถามว่าที่ให้แก้ไขบางอันตัวโปรแกรมทำได้ อาจารย์ทำได้ โดยไม่ได้แก้ไขโปรแกรม เช่นที่หน้า remed ที่ผมเขียนไว้แล้วอาจารย์(manoi)มาบอกก็แก้ได้โดยไม่ได้แก้โปรแกรมเลยแต่ จนท.บริษัทิตอบผมว่าแก้ไม่ได้ทั้งที่คำถามเดียวกันไม่ใช้ผมถามครั้งเดียวผมถามหลายครั้งถามหลายคน ก็ตอบเหมือนกันว่าแก้ไม่ได้ แล้วทำไมอาจารย์อ่านคำถามผมแล้วแก้ได้ตรงประเด็น  ยังเหลือคำถามหนึ่งที่ยังไม่ได้ตอบผมคือใครทำได้ผมว่ารูปที่อาจารย์ post ไว้ ควร เป็น adminเป็นคนแก้ไม่ใช้ user แก้ซึ่งช่วงนี่admin ที่รู้ดีที่สุดคือจนท.บริษัทิ แต่เมื่อถามแล้วบอกแก้ไม่ได้  ผมจึงต้องมาpost ถามในเว็บ ถ้าผมไม่post ถามผมก็ไม่ได้คำตอบก็คงจบที่ จนท.บริษัทิซึ่งตอนนี่เป็นผู้รู้มากที่สุด  ถ้าผมเชื่อผมคงต้องใช่โปรแกรมไปตลอดไม่มีการพัฒนา ผมว่าจนท.บริษัทิก่อนจะตอบคำถามควรรู้เรื่องโปรแกรมจริงๆ หรือปรึกษาผุ้รู้ก่อนว่าทำได้ไหม  ไม่ใช้ตอบว่าไม่ได้อย่างเดียว   อย่าเรียนให้เข้าใจว่าผมไม่ต้องการ source code จากอาจารย์หรอกคำ ผมทำไม่เป็นหรอกแต่เมื่อ  จนท.บริษัทิอะไรก็อ้างว่าทำไม่ได้ ผมก็เลยถามจนท.โรงพยาบาลแทนว่าทำได้ไหมเขาบอกน่าจะทำได้แต่ต้องมี source code ซึ่งบริษัทิไม่ได้ให้มาผมจึงต้องการเพื่อนำมาให้จนท.โรงพยาบาลแก้ไข  หวังว่าคนอื่นคงเข้าใจ ผมทำเพื่อโรงพยาบาลเท่านั่น  เป็นโปรแกรมที่ดีครับ แต่จนท.บริษัทิต้องมีความรู้ในตัวโปรแกรมมากกว่านี่
 

ออฟไลน์ tanaka_p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 10:42:22 AM »
0
ผมคิดว่า น่าจะปิดประเด็นของคุณหมอตะวันดีกว่านะครับ พรุ่งนี้วันจันทร์เดี๋ยวจะยาวกันไปใหญ่ สรุปว่าน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดกันมากมากกว่า แต่ส่วนหนึ่งก็น่าจะเกิดจากเจ้าหน้าที่ BMS บางท่าน ( ผมเน้นว่าบางท่านนะครับ)ที่ให้คำตอบคุณหมอไม่เคลียร์ อาจเพราะไม่รู้คำตอบในคำถามนั้นพอดี แต่จากประสบการณ์ทำงานของผมก็ว่าไม่แปลกเท่าไร เพราะเจ้าหน้าที่ในแต่ละบริษัทหรือโรงพยาบาลแต่ละคนมีความรู้ไม่เท่ากัน บางคนมีความชำนาญมาก แก้ปัญหาได้ทุกอย่าง แต่บางคนก็.....นะ อย่างที่ทุกคนเข้าใจ ก็หวังว่า ทีม BMS จะเป็นผู้เชี่ยวชาญกันทุกคนนะครับ ( เชี่ยวชาญแบบที่ผมสอนลูกน้องผมเสมอว่า ถึงแม้คุณจะไม่อยู่หน้าจอโปรแกรม คุณก็ต้องนึกออกว่า แต่ละเมนูมีอะไรบ้าง ลูกค้ามีปัญหาคุณก็ต้องแก้ไขได้โดยไม่ต้องเปิดเครื่องคอมฯ อะไรประมาณนี้ ไม่รู้ที่อื่นเป็นแบบที่ผมหรือเปล่า แต่นั่นคือความหมายคำว่า เชี่ยวชาญของผม )
       ปล.เวลาเราซื้อสินค้า เรามักไปซื้อกับตัวแทนที่เราไว้ใจได้ แต่เราก็ไม่มีทางรู้ว่า พนักงานในศูนย์ไว้ใจได้ทุกคนหรือเปล่า เช่นเดียวกัน เราใช้บริการ BMS เพราะเรามั่นใจ HosXP แต่เราก็ไม่รู้ว่า BMS เก่งทุกคนหรือเปล่า ( ผมอยากให้เก่งทุกคน เพราะมันเป็นชื่อเสียงของ BMS ด้วย ไม่อยากให้ทุกคนมั่นใจแต่ตัวอาจารย์ แต่ไม่มั่นใจในตัวพนักงาน ) ขอบคุณครับ
>> พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เฝ้าดูการเติบโตของโปรแกรมโรงพยาบาลต่างๆอย่างห่างๆครับ

ออฟไลน์ E-Hos

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 711
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • http://www.erawanhospital.com/index.php
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 10:55:28 AM »
0
ผมคิดว่า น่าจะปิดประเด็นของคุณหมอตะวันดีกว่านะครับ พรุ่งนี้วันจันทร์เดี๋ยวจะยาวกันไปใหญ่ สรุปว่าน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดกันมากมากกว่า แต่ส่วนหนึ่งก็น่าจะเกิดจากเจ้าหน้าที่ BMS บางท่าน ( ผมเน้นว่าบางท่านนะครับ)ที่ให้คำตอบคุณหมอไม่เคลียร์ อาจเพราะไม่รู้คำตอบในคำถามนั้นพอดี แต่จากประสบการณ์ทำงานของผมก็ว่าไม่แปลกเท่าไร เพราะเจ้าหน้าที่ในแต่ละบริษัทหรือโรงพยาบาลแต่ละคนมีความรู้ไม่เท่ากัน บางคนมีความชำนาญมาก แก้ปัญหาได้ทุกอย่าง แต่บางคนก็.....นะ อย่างที่ทุกคนเข้าใจ ก็หวังว่า ทีม BMS จะเป็นผู้เชี่ยวชาญกันทุกคนนะครับ ( เชี่ยวชาญแบบที่ผมสอนลูกน้องผมเสมอว่า ถึงแม้คุณจะไม่อยู่หน้าจอโปรแกรม คุณก็ต้องนึกออกว่า แต่ละเมนูมีอะไรบ้าง ลูกค้ามีปัญหาคุณก็ต้องแก้ไขได้โดยไม่ต้องเปิดเครื่องคอมฯ อะไรประมาณนี้ ไม่รู้ที่อื่นเป็นแบบที่ผมหรือเปล่า แต่นั่นคือความหมายคำว่า เชี่ยวชาญของผม )
       ปล.เวลาเราซื้อสินค้า เรามักไปซื้อกับตัวแทนที่เราไว้ใจได้ แต่เราก็ไม่มีทางรู้ว่า พนักงานในศูนย์ไว้ใจได้ทุกคนหรือเปล่า เช่นเดียวกัน เราใช้บริการ BMS เพราะเรามั่นใจ HosXP แต่เราก็ไม่รู้ว่า BMS เก่งทุกคนหรือเปล่า ( ผมอยากให้เก่งทุกคน เพราะมันเป็นชื่อเสียงของ BMS ด้วย ไม่อยากให้ทุกคนมั่นใจแต่ตัวอาจารย์ แต่ไม่มั่นใจในตัวพนักงาน ) ขอบคุณครับ

 :D :D :D :D :D ;D ;D ;D ;D ;D

 จบ แบบ Happy Ending  เฮ้อ ผมรออ่านลุ้นมาหลายวัน..

..จากที่อ่านๆมา ผมว่าเกิดจากการตอบคำถาม และอธิบายที่ไม่ชัดเจน
 ว่าสามารถแก้ไขหรือปรับ การใช้งาน โปรแกรมอย่างไรได้มากกว่าครับ..
แล้วก็อย่างที่คุยหมอท่านบอกครับ ..

อยากเรียนให้เข้าใจว่าผมไม่ต้องการ source code จากอาจารย์หรอกครับ ผมทำไม่เป็นหรอกแต่เมื่อ  จนท.บริษัทิอะไรก็อ้างว่าทำไม่ได้ ผมก็เลยถามจนท.โรงพยาบาลแทนว่าทำได้ไหมเขาบอกน่าจะทำได้แต่ต้องมี source code  
แล้วก็อยากที่คุรหมอบอกครับ จะทำได้แต่ต้องมี source code แต่ผมว่า :D :D source code อย่าเอามาเลยครับ ปวดหัว..  ;D ;D ขำ ขำ ครับ อยากเครียดกันไปนักครับ .. และเป้นกำลังใจให้ รพ.คุณหมอก้าวผ่านในจุดนี้ที่หลายๆ รพ.เคยผ่านปัญหานี้ ไปให้ได้ ไปด้วยกันครับ..
ให้กำลังใจ อ.MN และ เจ้าหน้าที่ BMS  ทุกท่านครับ..
ACADEMIC COMPUTING.  Erawan_Hospital
>> Thanks ... DansaI HospitaL L-o-E-i
>> By อ. Decha, อ.Armds

=> NoW !! HosXP SERVER Version 3.58.1.1
=> Client 50 client  OS: SP2 >> 3.58.1.1
=> ER Room  NoW ! HosXP Version 3.57.7.25D
=> Doctor Room  NoW ! HosXP Version 3.58.1.1
=> HosXP Test  Version 3.58.1.xx
=> Coming Soon >>UP Version 3.58.1.xx
wait...
-----------------------------
Start  System  8 January 2009

ออฟไลน์ udomchok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,358
  • Respect: +589
    • ดูรายละเอียด
    • ร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 11:39:42 AM »
0
implement บริษัทิผมเข้าใจ  ผมถามว่าที่ให้แก้ไขบางอันตัวโปรแกรมทำได้ อาจารย์ทำได้ โดยไม่ได้แก้ไขโปรแกรม เช่นที่หน้า remed ที่ผมเขียนไว้แล้วอาจารย์(manoi)มาบอกก็แก้ได้โดยไม่ได้แก้โปรแกรมเลยแต่ จนท.บริษัทิตอบผมว่าแก้ไม่ได้ทั้งที่คำถามเดียวกันไม่ใช้ผมถามครั้งเดียวผมถามหลายครั้งถามหลายคน ก็ตอบเหมือนกันว่าแก้ไม่ได้ แล้วทำไมอาจารย์อ่านคำถามผมแล้วแก้ได้ตรงประเด็น  ยังเหลือคำถามหนึ่งที่ยังไม่ได้ตอบผมคือใครทำได้ผมว่ารูปที่อาจารย์ post ไว้ ควร เป็น adminเป็นคนแก้ไม่ใช้ user แก้ซึ่งช่วงนี่admin ที่รู้ดีที่สุดคือจนท.บริษัทิ แต่เมื่อถามแล้วบอกแก้ไม่ได้  ผมจึงต้องมาpost ถามในเว็บ ถ้าผมไม่post ถามผมก็ไม่ได้คำตอบก็คงจบที่ จนท.บริษัทิซึ่งตอนนี่เป็นผู้รู้มากที่สุด  ถ้าผมเชื่อผมคงต้องใช่โปรแกรมไปตลอดไม่มีการพัฒนา ผมว่าจนท.บริษัทิก่อนจะตอบคำถามควรรู้เรื่องโปรแกรมจริงๆ หรือปรึกษาผุ้รู้ก่อนว่าทำได้ไหม  ไม่ใช้ตอบว่าไม่ได้อย่างเดียว   อย่าเรียนให้เข้าใจว่าผมไม่ต้องการ source code จากอาจารย์หรอกคำ ผมทำไม่เป็นหรอกแต่เมื่อ  จนท.บริษัทิอะไรก็อ้างว่าทำไม่ได้ ผมก็เลยถามจนท.โรงพยาบาลแทนว่าทำได้ไหมเขาบอกน่าจะทำได้แต่ต้องมี source code ซึ่งบริษัทิไม่ได้ให้มาผมจึงต้องการเพื่อนำมาให้จนท.โรงพยาบาลแก้ไข  หวังว่าคนอื่นคงเข้าใจ ผมทำเพื่อโรงพยาบาลเท่านั่น  เป็นโปรแกรมที่ดีครับ แต่จนท.บริษัทิต้องมีความรู้ในตัวโปรแกรมมากกว่านี่
ผมเข้าใจหมอตะวันนะครับ เพราะว่าหวังว่าพนักงานของ BMS จะตอบคำถามได้ แต่ไม่เป็นเช่นนั้น จึงเกิดความผิดหวังเข้ามาแทน
และผมเชื่อว่าผู้ใช้งานจริงจะตอบคำถามได้มากกว่าพนักงานของ BMS ในหลาย ๆ เรื่องครับ ซึ่งนั่นทำให้ชุมชนนี้เติบโต และยั่งยืนครับ เนื่องจากมีพวกเราคอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาถาม/ตอบ และแบ่งปันกันครับ

บางประเด็นที่พวกเรา admin (บางท่าน)ไม่ทราบก็มี เพราะบางทีเป็น feature ใหม่ ๆ หรือบาง ร.พ. ไม่เคยเจอปัญหาแบบนั้น (user ไม่ได้แสดงความต้องการ) จึงไม่ทราบว่ามีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างนั้นด้วยซ้ำ

การที่พนักงานบริษัทบอกไปว่าต้องแก้ไข source code เนี่องจากว่าอาจจะไม่เข้าใจคำถาม หรือไม่ทราบว่ามีคำตอบแบบที่ อ.ชัยพร แสดงให้ดู ก็เลยตอบไปว่าทำไม่ได้ ต้องแก้ไข source code ประเด็นนี้คงต้องให้บริษัทดำเนินการ train พนักงานให้สามารถแก้ปัญหาหรือหาทางออกที่ดีกว่านี้ เพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณะของบริษัทครับ

ปล. หมอตะวันครับ บริษัท ไม่ต้องมี สระอิ บนตัว ท นะครับ  :) :) :) :) :)
ทำด้วยหัวใจร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
อบรมโดย BMS Team เมื่อ พ.ย. 49 ขึ้นระบบห้องบัตรเมื่อ X'Mas 2007
2008 : X-Ray กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย กิจกรรมบำบัด OPD ตา
2009 : ทันตกรรม ห้องตรวจตา OPD (พยาบาลและห้องตรวจแพทย์บางห้อง)

ออฟไลน์ anukul

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,363
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 12:02:43 PM »
0
.....ดีใจครับที่มีแพทย์ให้ความสนใจตัวโปรแกรม HOSxP เพิ่มมาอีกหนึ่งคน ระบบที่เกี่ยวกับแพทย์ไม่ว่าจะเป็นห้องตรวจโรค ER OR ระบบผป.ใน ยังต้องการคนวิเคราะห์ระบบให้ programmer น่าจะทำให้มีการพัฒนามากขึ้น

.....ประเด็น การปรับโปรแกรมให้เข้ากับระบบงานของรพ. หรือการปรับระบบงานของรพ.ให้เข้ากับโปรแกรม น่าสนใจครับ ตามความคิดเห็นส่วนตัว อ.Manoi พยายาม พัฒนา HOSxP ให้ใช้งานได้ ไม่ว่าระบบงานของรพ.จะเป็นยังไง เช่นแพทย์จะใช้หรือไม่ใช้ พยาบาลจะใช้หรือไม่ใช้ ระบบก็สามารถทำงานได้ในระดับนึง แต่ถ้าจะให้สมบูรณ์ ทุกจุดลองพยายามใช้ อาจจะมีประโยชน์เพิ่มขึ้น (เช่นระบบเตือนแพ้ยา ระบบคำนวณยาตามวันนัด ....) แต่การพัฒนาโปรแกรม ผมว่ายาก แต่การ implement ให้ดี ให้ปัญหาน้อย ก็ยากไม่แพ้กัน โดยเฉพาะในองค์กรบางแห่ง ปัญหาใหญ่คือคน!!! ยากที่สุด ต้องใช้ทั้งไม้นวม ไม้แข็ง ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์  ดังนั้น ผมเห็นใจคุณหมอตะวันครับ (รวมทั้ง Admin ของแต่ละรพ.ที่สามารถทำให้ระบบเดินหน้าได้) ในการ Change Management ต่อให้โปรแกรมดีแค่ไหน แพงแค่ไหน ก็ไม่ประสบความสำเร็จครับ มีตัวอย่างให้เห็นมากมาย ในรพ.ใหญ่หลายแห่ง (คุณเภสัชกร คงให้ข้อมูลได้ดี)    
.............สำหรับคุณหมอตะวันครับ การ implement นั้นแม้ว่า โปรแกรมจะมีความยืดหยุ่นเพียงใด คนหรือระบบของรพ.คงต้องมีการปรับตัวร่วมด้วยครับ บางรพ.ใช้วิธี ป่าล้อมเมือง ใจเย็นหน่อย แพทย์ห้องตรวจใดพร้อม เริ่มเต็มรูปแบบ ห้องตรวจใดยังไม่พร้อม ลองให้พิมพ์ใบสั่งยาจาก visit เดิมไปก่อน แล้วแก้มือเอา พร้อมแล้วค่อยเริ่มก็ได้ การนัดแล้วแต่บริบทของรพ.ครับ ที่รพ.มะการักษ์ก็มีการใช้งานแตกต่างกันในแต่ละคลินิค  

.........ประเด็นบางกรณีที่เราต้องการเพิ่มเติมจากโปรแกรม จากประสบการณ์ที่ใช้ตั้งแต่ 2548 ผมเลิกคิดจะเอา source code แล้วครับ (แรกๆก็รู้สึกอยากได้เหมือนกัน) แต่พบว่า ถ้าต้องการอะไรเพิ่มเติม ต้องการให้ปรับปรุงตรงไหน ง่ายที่สุด คือ ช่วยวิเคราะห์ระบบ แล้วมานำเสนอใน เวบฯ.นี้แหละครับ จะมีเพื่อนๆมาช่วยกันแชร์ ความเห็น แล้วสุดท้าย ผมก็เห็น อ.Manoi ขยับมาทำให้เกือบทุกเรื่อง (เกือบนะครับ บางเรื่องก็มักเห็นพวกเราช่วยกันขุดอยู่เป็นประจำเหมือนกัน) แต่เทียบกับโปรแกรมอื่นตามท้องตลาด นิ่งเกือบสนิทครับ!!

.........ประเด็น ความรู้สึกไม่ดีที่เกิดขึ้น กรณีจนท.BMS ที่ไปลงระบบ ตอบคำถามได้ไม่ชัดเจน หรือชัดเจนว่าทำไม่ได้  ผมเข้าใจความรู้สึกครับ  เหมือนกรณี คนไข้ที่ยอมเสียค่าใช้จ่ายมากมาย กับการทำศัลยกรรมตกแต่ง ด้วยความหวังว่าจะได้สิ่งที่ตนเองต้องการ (ย้ำนะครับ ตนเองต้องการ ซึ่งอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ได้รับ หรือสิ่งที่แพทย์อยากทำให้) แตกต่างจาก คนไข้ที่ได้รับอุบัติเหตุยับเยิน ใช้สิทธิฟรี และแพทย์ช่วยรักษา แม้แผลจะไม่สวย แต่คนไข้ก็ยังยกมือไหว้จนท.รพ.ด้วยความซึ่งใจ       ....... มันเหมือนกับ HOSxP สมัยก่อน อ.Manoi และทีมงานดั้งเดิม ลงมาขลุกกับพวกเราตลอด ตีสาม ตีสี่ ยังไม่นอนเลย แถมตอนเก็บเงิน ยังต้องโทรตามว่า เมื่อไหร่บริษัทจะมาเก็บเงินสักที อ.ตอบว่า ให้ลองใช้ก่อนครับ เผื่อมีปัญหา จะได้แก้ให้ก่อน  ... โอ้วพระเจ้า คนอย่างนี้ก็มีด้วยเหรอ ... (ตอนปี 2548 ครับ)  
....... แต่ตอนนี้อะไรอะไรก็มีการปรับตัว เปลี่ยนแปลง ไปตามทางของตนเอง บริษัท BMS เติบโตขึ้น มีภาระมากขึ้น มีการเสนอราคา มีการต่อรองราคา ถ้าพูดเรื่องราคา ไม่แพง(มาก)ครับ เมื่อเทียบกับโปรแกรมอื่น แต่ในฐานะคนจ่าย ก็รู้สึกว่า สูงเอาเรื่องอยู่ โดยเฉพาะรพ.ขนาดใหญ่ ดังนั้นเป็นธรรมดาครับ ที่รพ.หรือ Admin รพ.จะมีความต้องการ เรียกร้อง สูงขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก แต่การตอบสนองน้อยลง เพราะทีม BMS ส่วนใหญ่ไม่ใช่จนท.รพ.หรือจนท.สาธารณสุขมาก่อน ทำให้การสื่อสารไม่เคลียร์ ตอบไม่ได้ (แล้วทำไมไม่โทรถามอ.หรือผู้รู้คนอื่นในบริษัท?)
....... ตอนนี้รพ.รัฐเกือบทุกแห่งมีปัญหาสถานะการณ์ การเงิน สปสช.ลดเงินรายหัว แต่ความต้องการสูงขึ้นทุกวัน กรมบัญชีกลางเข้ามาจัดการเพื่อลดต้นทุกค่ารักษาทุกอย่างทั้ง IPD และ อนาคตคือ OPD ทำให้รพ.ทุกแห่งกำลังจะ เจ๊ง ครับ ผู้บริหารรพ.คงต้องเพิ่มประสิทธิภาพรพ. ในเมื่อหนทางเพิ่มรายรับถูกปิดลง หรือน้อยลง เหลืออีกช่องทางคือ ลดรายจ่ายครับ  ผมว่า ทาง BMS อาจต้องวิเคราะห์ ว่าบริษัทสามารถปรับลดค่าใช้จ่ายลงได้บ้างหรือไม่ เพื่อให้ราคาเหมาะสมมากขึ้น ปัญหาน่าจะน้อยลงได้ระดับนึง

........ คุณหมอตะวันครับ มาช่วยกันวิเคราะห์ระบบรพ. และมาเสนอในเวบฯ.นี้เรื่อยๆนะครับ พวกเราต้องการจริงๆครับ

........ กรณีคุณ tanaka_p เสนอให้ปิดประเด็นของคุณหมอตะวัน  ผมไม่เห็นด้วยครับ ควรเปิดให้มีการเสนอความเห็นเข้ามามากๆ ยิ่งทำให้ BMS รับทราบความต้องการของแต่ละแห่ง ได้ดี ดีกว่ากระทู้ชื่นชม ให้กำลังใจอย่างเดียวครับ (แต่กระทู้ชื่นชม ให้กำลังใจก็จำเป็นนะครับ)  ว่าแต่ว่า คุณ tanaka_p น่าจะแจ้งว่าอยู่ทำงานที่ไหน ตามกระทู้แนะนำตัว ก็ดีนะครับ

ขอบคุณมากครับ
 :D
รพ.มะการักษ์ 260 เตียง
เริ่มระบบ 1 ธค 48 (ทีม MN)
Database structure :HOSxP 3.55.9.21b
Client : 3.55.6.8-3.55.9.21b
Server : Double QuadCore XEON 3.2 G. ECC 18 G. SAS 146 G x4(Raid 5) -- CentOS 5.3 (64 bit) , MySQL 5.1.30 percana
Client : Win2000 ~ 200 clients
Module :
OPD -Register,Screening,Doctor,Dispense,Billing,Dentist,PMMR
IPD - Admit center,Ward,Nutrition,Dispense,LR,OR
LAB , X-ray
การเชื่อมต่อ : LIS             --> RAX
                    X-ray PACS --> Infinitt (ThaiGL)

ออฟไลน์ Neo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,703
  • The Kop
  • Respect: +6
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 12:22:41 PM »
0
ชุมชนนี้มีไว้ช่วยเหลือกัน เพื่อแก้ปัญหาด้านการใช้งาน HOSxP ของ ร.พ.ต่าง ๆ ที่เจอ
มีอะไรก็เข้ามาสอบถามได้นะครับ หากไม่ได้รับคำตอบจากทีม IT ของ ร.พ. (เนื่องจากเป็นมือใหม่)

คำถามไหนที่จอบได้ก็จะช่วย ๆ กันตอบครับ
หากคำถามไหนเกินกว่าที่พวกเราจะช่วยได้ อ.ชัยพร ก็จะมาช่วยแก้ไขให้เสมอไปครับ

มาแล้ว บทบาทของ Admin
Mr.Chayanut Suwamat
E-Mail=>Mr.Chayanut9@Gmail.com
BMS DATACENTER ระดับจังหวัดบึงกาฬ Start 1 พ.ย. 2554
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ

ออฟไลน์ thungkaew2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 13:13:24 PM »
0
ผมคงตอบสุดท้ายถ้าไม่มีปัญหาการใช้งานผมคงไม่post อีก อาชีพใครก็อาชีพคนนั้นผมเป็นหมอผมก็ต้องเชี่ยวชาญเรื่องการรักษาเห็นปุ๊บผมจะรู้ว่าจะไปทางไหนรักษา ถ้ารักษาไม่ได้ผมก็ปรึกษาหรือ referคนไข้ให้คนที่รักษาได้รักษา แต่เมื่อโปรแกรมเข้ามาในอาชีพผมผมก็ต้องศึกษาแล้วปรับตัวเองให้เข้ากับมันอะไรทำได้ไม่ได้ผมไม่รู้ก็ต้องถามผู้เชี่ยวชาญเรียนรู้เองคงนานและมีบางอย่างที่เราเข้าถึงไม่ได้แล้วจะเรียนอย่างไร ถ้าโปรแกรมที่เกี่ยวกับห้องอื่นผมคงไม่ได้สนใจเพราะไม่ได้เกี่ยวกับผม แสวงหาความรู้วิธีที่เรียนรู้ได้เร็วสุดคือเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญถ้าผู้ชียวชาญเก่งเราก็เป็นเร็ว            จนท.บริษัทิอาชีพอยู่กับโปรแกรมตัวนี่ก็ต้องรู้ว่าอะไรทำได้ไม่ได้ ตัวเองทำไม่ได้ก็ตามถามผู้เชี่ยวชาญเพื่อต่อมาตัวเองจะได้เชี่ยวชาญ ยึดมั่นในอาชีพตนแสวงหาความรู้ในอาชีพตน แลวจะพัฒนาครับ
                            ขอบคุณครับ
 

ออฟไลน์ tanaka_p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #120 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 14:12:01 PM »
0
ขอใช้สิทธิพาดพิงนะครับ  ;D ;D จากท่าน anukul

........ กรณีคุณ tanaka_p เสนอให้ปิดประเด็นของคุณหมอตะวัน  ผมไม่เห็นด้วยครับ ควรเปิดให้มีการเสนอความเห็นเข้ามามากๆ ยิ่งทำให้ BMS รับทราบความต้องการของแต่ละแห่ง ได้ดี ดีกว่ากระทู้ชื่นชม ให้กำลังใจอย่างเดียวครับ (แต่กระทู้ชื่นชม ให้กำลังใจก็จำเป็นนะครับ)  ว่าแต่ว่า คุณ tanaka_p น่าจะแจ้งว่าอยู่ทำงานที่ไหน ตามกระทู้แนะนำตัว ก็ดีนะครับ

ที่ผมเสนอให้ปิดประเด็น เพราะกระทู้นี้เป็นกระทู้ชื่อว่า "คำชี้แจงจาก BMS ครับ" ซึ่งมันไม่ค่อยจะสื่อสักเท่าไร อาจไปตั้งใหม่เป็นอย่างอื่นก็ดีครับ และที่ผมต้องการปิดประเด็นของคุณหมอตะวัน เพราะทุกอย่างเคลียร์กันแล้ว น่าจะไปตั้งชื่อเป็นประเด็นอื่นที่มีความหมายใกล้เคียงกันก็ได้ ซึ่งต้องเข้าใจว่า พรุ่งนี้เป็นวันทำงาน คนน่าจะเข้ามาอ่านกระทู้มากและก็น่าจะตอบกระทู้มากด้วย ตอนนี้กระทู้กลายเป็น 8 หน้าแล้ว( รวมของเก่า ) เดี๋ยวจะไม่จบไม่สิ้น คนที่เข้ามาตอบก็มีหลายวัย ความคิดเห็นก็หลากหลาย ตอบดีก็ดี ตอบไม่ดีก็เป็นเรื่อง มันสุ่มเสี่ยงครับ ผมแนะนำว่าไปตั้งกระทู้เช่น รู้สึกอย่างไรกับการขึ้นระบบกับทีม BMS หรือรู้สึกอย่างไรกับการบริการ BMS อย่างนั้นจะดีกว่า ถ้าท่านอ่านมาตั้งแต่ต้น จะเห็นว่าบางคำออกไปแนวรุนแรงหน่อยๆครับ การแนะนำ รพ.อื่นให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้นะดีครับ แต่ใช่ว่าจะดีทุกเรื่อง ระดับ Admin คุยกันเองไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้า Admin ทำงานใหม่ แนะนำผู้ที่ทำงานมา 30 - 40 ปี แล้วใช้คำพูดไม่ถูกต้อง (สมมุตินะครับ) ท่านก็ลองคิดดูนะครับ
           แต่ทั้งนี้ หากหลายท่านยังเห็นว่า ยังไม่ควรปิดประเด็น จะแสดงความคิดเห็นต่อไป ผมก็ยังเคารพในการตัดสินใจของทุกท่านครับ
           ส่วนที่ผมมิได้แนะนำตัวไปในที่นี้ เนื่องจากผมทำงานบริษัทไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ รพ.ครับ แต่ก็รู้จักเทพหลายคนในนี้ ไปทานข้าวด้วยกันมาก็พอสมควร และการที่ผมไม่แนะนำตัวเพราะ เดี๋ยวบางท่านจะคิดว่าผมมาโฆษณาบริษัทเปล่าๆครับ แต่ขอรับรองว่า ผมเป็นผู้ปราถนาดีกับ HosXP แน่นอนครับ ขอบคุณครับ
          ปล.ท่านเข้ม ผม PM ตอบไปแล้วนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2012, 14:14:30 PM โดย tanaka_p »
>> พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เฝ้าดูการเติบโตของโปรแกรมโรงพยาบาลต่างๆอย่างห่างๆครับ

ออฟไลน์ udomchok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,358
  • Respect: +589
    • ดูรายละเอียด
    • ร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #121 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 21:54:41 PM »
0
ผมคงตอบสุดท้ายถ้าไม่มีปัญหาการใช้งานผมคงไม่post อีก อาชีพใครก็อาชีพคนนั้นผมเป็นหมอผมก็ต้องเชี่ยวชาญเรื่องการรักษาเห็นปุ๊บผมจะรู้ว่าจะไปทางไหนรักษา ถ้ารักษาไม่ได้ผมก็ปรึกษาหรือ referคนไข้ให้คนที่รักษาได้รักษา แต่เมื่อโปรแกรมเข้ามาในอาชีพผมผมก็ต้องศึกษาแล้วปรับตัวเองให้เข้ากับมันอะไรทำได้ไม่ได้ผมไม่รู้ก็ต้องถามผู้เชี่ยวชาญเรียนรู้เองคงนานและมีบางอย่างที่เราเข้าถึงไม่ได้แล้วจะเรียนอย่างไร ถ้าโปรแกรมที่เกี่ยวกับห้องอื่นผมคงไม่ได้สนใจเพราะไม่ได้เกี่ยวกับผม แสวงหาความรู้วิธีที่เรียนรู้ได้เร็วสุดคือเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญถ้าผู้ชียวชาญเก่งเราก็เป็นเร็ว            จนท.บริษัทิอาชีพอยู่กับโปรแกรมตัวนี่ก็ต้องรู้ว่าอะไรทำได้ไม่ได้ ตัวเองทำไม่ได้ก็ตามถามผู้เชี่ยวชาญเพื่อต่อมาตัวเองจะได้เชี่ยวชาญ ยึดมั่นในอาชีพตนแสวงหาความรู้ในอาชีพตน แลวจะพัฒนาครับ
                            ขอบคุณครับ
ฝากถึงหมอตะวัน...หากวันหน้าผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทกลับกันหมดแล้ว
มีปัญหาก็มาถามผู้เชี่ยวชาญในนี้ได้นะครับ
ทุกท่านยินดีตอบปัญหาให้ครับ
ทำด้วยหัวใจร.พ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
อบรมโดย BMS Team เมื่อ พ.ย. 49 ขึ้นระบบห้องบัตรเมื่อ X'Mas 2007
2008 : X-Ray กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย กิจกรรมบำบัด OPD ตา
2009 : ทันตกรรม ห้องตรวจตา OPD (พยาบาลและห้องตรวจแพทย์บางห้อง)

ออฟไลน์ เกื้อกูล ครับ..

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,611
  • Respect: +169
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลปากท่อ
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #122 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 08:31:51 AM »
0

ฝากถึงหมอตะวัน...หากวันหน้าผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทกลับกันหมดแล้ว
มีปัญหาก็มาถามผู้เชี่ยวชาญในนี้ได้นะครับ
ทุกท่านยินดีตอบปัญหาให้ครับ


พี่อย่าหนีผมละกัน...ผมจะถามทุกสัปดาห์เลย... ;D ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2012, 10:24:55 AM โดย เกื้อกูล ครับ.. »
Implement  HOSxP  Start 2548 ---> NOW!
Station : 140 Client   V.3 Version  3.67.7.8
Server  : CENTOS 7 +MySQL maria 10.x.x

ออฟไลน์ Gusbel724

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 347
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #123 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 10:14:03 AM »
0
ถามแล้วนานได้ คำตอบนี่แหละ ปัญหาบางครั้งมันก็เร่งด่วน อิอิ
ว่าแต่ จะตามมาอ่านต่อไปเรื่อยๆๆนะคะ 

นส.สุรารักษ์ บูรณะ  นวก.คอมพิวเตอร์
โรงพยาบาลอินทร์บุรี โรงพยาบาลทั่วไป
 ขนาด 218 เตียง จ.สิงห์บุรี
 SEVER  HP MySQL 5.1.30X   
 HOSXP V. 3.56.2.26

** การขึ้นระบบโดยอาจารย์ชัยพร ปี 2547

ออฟไลน์ มดตานอย ครับ..

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,137
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #124 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 10:16:57 AM »
0
อ.เกื้อ ถาม 
อ.โก้ ตอบ   
ผม. ขออ่านอย่างเดียว คงจะได้นะครับ  ............... ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;

Nakhonphanom Hospital

MR.Tanoy999 ผู้ใช้งานทั่วไป
tanoy999-at-gmail-dot-com
เริ่ม  1 ตุลาคม 2549  โดย  BMS

ออฟไลน์ nuttavut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,634
  • Boom-Beam
  • Respect: +15
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลวิเชียรบุรี
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #125 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 10:21:36 AM »
0
.....ใจเย็นๆ กันนะพี่น้อง ... การไม่เข้าใจกัน มันก็มีหลายความคิด หลายๆ ทางแยก .... แต่เป้าหมายที่เราต้องการก็คืออยากให้โปรแกรมเป็นโปรแกรมที่ดีตอบสนองความต้องการได้ดี ไม่ใช่หรอครับ  ....


....สำหรับผู้มาใหม่ หลายๆท่าน คงไม่ทราบถึงพัฒนาการ ของ HOSxP มามีความเป็นมาอย่างไร
เพราะฉนั้นการวิจารณ์ หรือแสดงความคิดเห็นควรให้เกียรติกันและกันด้วย  .....

เป็นกำลังใจให้ อ.MN เสมอ ครับ.... ;D ;D   .แค่นี้แหละ ;D ;D ;D
..Wichianburi Hospital  Phetchabun ..
Mr.Nuttavut   System Admin,Programer
Master:: HP DL380 G7 RAM 24GB Raid5 CentOS5.2  Percona 5.1.45
Slave::HP ProLiant ML150G3 Xeon Raid1  CentOS5.2   ,Percona 5.1.45
HOSxP 3.55.7.14, LIS (iLab),PACS
Tel. 0-5692-8169 ต่อ 180  | รพ. ขนาด 150+ เตียง |17 สอ. HOSxP_PCU |BMS Datacenter 18 node |
WWW : http://wichianhos.thaieasydns.com
|..ดูแลห่วงใย ใส่ใจบริการ รักษาได้มาตรฐาน พัฒนางานสู่ความเป็นเลิศ ..|   PDS Project  |  การนำเข้า Script คลิก

ออฟไลน์ naydekdee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 704
  • naydekdee
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 10:52:38 AM »
0
เห้อออ.........

   จบภาคแรก   

รอตอนต่อไป  เหมือนอ่านนิยาย เลย  ลุ้น ทุกเที่ยว ทุกตอน ทุกคำตอบ


ดีใจนะครับ ที่เข้าใจตรงกัน  การใช้งาน ต้องอาศัยระยะเวลา และความเข้าใจ  รออีกหน่อยดีไม่ดี เราอาจจะไปถามโรงพยาบาลพะเยา  ก็ได้ ว่าทำอย่างไร   ตอนนี้เอาใจช่วยให้ค่อยๆ เรียนรู้ และค่อยๆทำกันนะครับ  เป็นกำลังใจ ให้ครับ   กว่าอีกนานจะเข้าที่เข้าทางครับ   \"/

UP systems on Hospital  2010-03-01
(นายเด็กดี)  รพช.บางกระทุ่ม พิษณุโลก
Structure Version  HOSxP 3.61.9.25b

ออฟไลน์ vichian

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 08:44:53 AM »
0
ขอเป็นกำลังใจ สู้ต่อไปครับอาจารย์
     ผมติดตามอาจารย์มาตั้งแต่นำเสนอที่ธรรมศาสตร์เมื่อยังไม่มีใครรู้จัก HOSxP แต่ปัจจุบัน ในวงการสาธารณสุขไทยไม่มีใครทราบก็ถือว่าเชยมาก ยิ่งพวกที่ใช้โปรแกรมที่กระทรวงสนับสนุนได้ยินแล้วทำหน้าตาเหมือนว่าผีหรอกเสียอย่างนั้น (กลัว) เพราะเห็นว่ามีคนเปลี่ยนมาใช้โปรแกรม HOSxP PCU เยอะเขาเลยใส่ไฟทางโปรแกรม HOSxP ให้ทางอาจารย์เสียหาย ซึ่งผมไม่เชื่อครับ แต่พวกเขามีเวทีใส่ร้ายได้ทุกที่และไม่ให้โอกาสเราอธิบายด้วยซิ
    ประเทศไทยเราต้องยอมรับ เหมือนคติพจน์ "......ไม่มีใครอยากเห็น เราเด่นเกิน" ทุกวันนี้คนดีเกือบไม่มีที่ยืนแล้วครับ โดยเฉพาะทางการเมือง (โทษทีไปการเมืองจนได้ 555) :D
    แต่ก็ยังมีคนปิดทองหลังพระที่สังคมชื่นชมหลายคนอยู่นะครับ ขออาจารย์อย่าท้อ พวกเราเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆ อีกหลายๆๆๆๆๆ คนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2012, 08:47:43 AM โดย vichian »
 

ออฟไลน์ มนตรี บอยรักยุ้ยคนเดียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,369
  • Respect: +12
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลชุมชน ด่านมะขามเตี้ย
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 09:43:01 AM »
0
    ประเทศไทยเราต้องยอมรับ เหมือนคติพจน์ "......ไม่มีใครอยากเห็น เราเด่นเกิน" ทุกวันนี้คนดีเกือบไม่มีที่ยืนแล้วครับ

 ;D ;D ;D ;D
เริ่ม11พย.2548OPD-Paperlessพร้อมHOSxPลดโลกร้อน
IPD-Lesspaper1ตค2560ระบบDmsByNeoNetwork
IPD-Paperless1พ.ค2562ระบบHOSxPXE4
MT-Oracle9.3+MariaDB-10.4.xx,SL-Oracle9.3+MariaDB-11.0.xx
LOG=MySQL-8.4.xx,INV=PostgreSQL11

ออฟไลน์ thongby

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 09:46:57 AM »
0
เป็นเรื่องของคนไม่เข้าใจครับ หรือแกล้งไม่เข้าใจ ก็คงต้องอดทนชี้แจงกับคำวิจารณ์แบบนี้แหละครับ แล้วเวลาจะเป็นคนตัดสินเอง เห็นด้วยกับอ.ชัยพรครับว่า เมืองไทยไม่ได้ขาดโปรแกรม HIS แต่ขาดการกำหนดมาตรฐานทั้งระบบ ตัวข้อมูล กระบวนการ ฯลฯ ทั้งที่เป็นต้นตอแห่งปัญหา จนป่านนี้ก็ยังไม่เห็นมีหน่วยงานใดมีหน้าที่ในการกำหนดมาตรฐานที่ชัดเจนเลยครับ ต่างประเทศเมือมีนวัตกรรมอะไรเกิดขึ้น เขาพยายามรวมกลุ่มกันสร้างมาตรฐานขึ้น ตัวอย่างใกล้ๆนี้ เช่น NFC และอีกมากมายครับ แต่เมืองไทยไม่ได้ทำ ทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายกับหลายเรื่องที่เราต้องทำไป สรุปท้ายให้กำลังใจอาจารย์และทีมงาน BMS ทุกคนครับ
 

ออฟไลน์ bit48010010

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
    • www.hodhospital.com
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 15:34:58 PM »
0
เหนื่อยใจกับระบบความคิด ของประเทศเรา เป็นกำลังใจให้นะครับ คนดีเทวดาคุ้ม คนทำงานเท่านั้นที่รู้และเห็นปัญหา ส่วนคนไม่ทำงานมันก็มัวนั่งคิดและก็หางานให้ปวดหัวกันมากมาย
DELL R710
server centos 6.0
MySQL 3.5.2.27
RAM 16 GB
Client pentium duo core ram 2 gb

ออฟไลน์ golf_pk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
  • ขอบคุณสังคมแห่งการแบ่งปัน สังคม hosxp
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.pkhos.moph.go.th
Re: คำชี้แจงจาก BMS ครับ
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 11:31:14 AM »
0
 ;) ;)  ขอเป็นกำลังใจให้กับอ.MN และเจ้าหน้าที่บริษัท BMS ทุกท่านครับ  ผมได้มีโอกาสเจอ อ.MN ครั้งหนึ่งเมื่อต้นปี 2555  และมีโอกาสได้เจอท่าน ผมรู้สึกประทับใจมากที่ได้เจอ  เพราะท่านมาเยี่ยมเราชาวอ.ปากคาด จ.บึงกาฬ  และช่วยแก้ไขข้อมูลให้    ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบติดตาม webbroad BMS และส่วนใหญ่จะถามซะมากกว่า  ขอบคุณอ.MN และทีมงาน  ขอให้คุณพระคุ้มครองครับ
- วิรัตน์  ศรีวิโรจน์
- โรงพยาบาลปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ
- https://www.pkhos.moph.go.th
- ขนาด 30 เตียง 
- ขึ้นระบบ HOSxP เดือน เมษายน 2552
กำลังศึกษา ขอคำชี้แนะหน่อยนะครับ

กำลังศึกษาระบบฐานข้อมูล  ต้องการคำชีแนะจากอาจารย์ครับ  ขอรบกวนหน่อยนะครับ